Tin mới

Những dấu hiệu cơ thể đang dần thiếu vitamin C

Thứ bảy, 19/10/2019, 08:10 (GMT+7)

Vitamin C là cực kỳ quan trọng trong việc giữ cho cơ thể khỏe mạnh và hoạt động đúng. Bạn cần uống đúng lượng mỗi ngày bởi không giống như các vitamin khác, vitamin C không tồn tại trong cơ thể lâu.

Những dấu hiệu cơ thể đang dần thiếu vitamin C

Việc thiếu vitamin C có thể dẫn đến chất lượng cuộc sống thấp và các triệu chứng rắc rối. Tuy nhiên, bạn có thể bổ sung vitamin C vào chế độ ăn uống của mình.

Nếu bạn có các triệu chứng dưới đây, chứng tỏ bạn đang thiếu vitamin C, hãy bổ sung vitamin C để cải thiện sức khỏe tổng thể.

Nướu thường bị sưng và chảy máu


Vitamin C là nền tảng cho sức khỏe nướu. Nếu bạn không nhận được lượng hàng ngày thích hợp, có khả năng bạn sẽ bị viêm nướu.

Nếu bạn cảm thấy bạn chăm sóc vệ sinh răng miệng tốt nhưng vẫn bị sưng và chảy máu nướu, hãy thử dùng thêm vitamin C.

Lượng bổ sung hàng ngày như sau: 75mg cho phụ nữ trưởng thành và 90mg cho nam giới trưởng thành (đối với những người hút thuốc, thêm 35 mg mỗi ngày).

Dễ bị bầm tím và vết thương khó lành

Nếu bạn bị bầm tím, bạn có thể ăn trái cây có múi mỗi ngày để bổ sung vitamin C.

Ngoài ra, nếu vết thương của bạn lâu lành, đây có thể là dấu hiệu bạn đang thiếu vitamin C, cần bổ sung ngay. Cơ thể cần vitamin C để sản xuất collagen.

Tóc dễ gãy và rụng


Nếu bạn đang bị rụng tóc và gãy, rất có thể bạn thiếu vitamin C. Hãy thử ăn các loại thực phẩm giàu vitamin C như bông cải xanh, kiwi và trái cây có múi.

Tất cả những gì bạn cần là một chế độ ăn uống lành mạnh bởi có rất nhiều thực phẩm phổ biến chứa nhiều vitamin C.

Bị đau khớp thường xuyên

Đau khớp là một dấu hiệu sớm của thiếu vitamin C rất phổ biến. Bởi vì vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, việc thiếu nó trong cơ thể bạn có thể dẫn đến viêm nhiễm có thể làm cho khớp của bạn bị đau.

Đau khớp có thể khá khó để kiểm soát, vì vậy, việc uống vitamin C là một phần của thói quen hàng ngày là một ý tưởng tốt.

Khả năng miễn dịch kém


Nếu bạn thường xuyên bị cúm, cảm lạnh và nhiễm trùng, thì có lẽ khả năng miễn dịch của bạn đang ở mức thấp.

Vitamin C kích thích sản xuất các tế bào bạch cầu, chống lại các bệnh truyền nhiễm.

Nếu bạn liên tục bị ốm, điều này có nghĩa là phản ứng miễn dịch của bạn yếu và bạn nên tăng cường bằng cách tăng lượng vitamin C.

Tăng cân mà không có lý do

Nếu bạn chưa trải qua bất kỳ thay đổi lớn nào trong lối sống, nhưng bạn vẫn tăng cân, thì có thể có liên quan đến việc thiếu vitamin C.

Nghiên cứu ban đầu cho thấy mối liên hệ giữa vitamin C thấp và mỡ cơ thể cao, đặc biệt là mỡ bụng. Vitamin C giúp cơ thể bạn đốt cháy chất béo hiệu quả hơn.

Cảm thấy buồn ngủ và mệt mỏi vào ban ngàyNếu bạn ngủ đủ giấc vào ban đêm, nhưng vẫn cảm thấy uể oải vào ban ngày, thì có thể bạn không nhận đủ vitamin C.

Mệt mỏi là một trong nhiều triệu chứng xuất phát từ việc thiếu vitamin C trong cơ thể bạn. Có khả năng bạn sẽ cảm thấy bớt mệt mỏi hơn sau khi bạn điều chỉnh lượng ăn hàng ngày. Hãy ăn kiwi thay vì uống 10 tách cà phê.

Da khô và xỉn màu


Giống như chúng ta đã nói trước đó, vitamin C là cực kỳ quan trọng để sản xuất collagen.

Điều này có nghĩa là nếu bạn không nhận đủ vitamin C, làn da của bạn sẽ trông xỉn màu và nhăn hơn vì collagen làm cho làn da của bạn sáng lên.

Chảy máu cam thường xuyênChảy máu cam thường không nguy hiểm cho sức khỏe tổng thể của bạn nhưng nếu bạn gặp chúng thường xuyên, điều đó cũng có nghĩa là cơ thể bạn cần nhiều vitamin C.

Mũi của bạn chứa đầy các mạch máu nhỏ và vitamin C rất quan trọng để giữ cho chúng không bị yếu. Nếu chúng không đủ mạnh, thì nó có thể gây chảy máu cam.

Móng tay mỏng và yếu


Cơ thể cần vitamin C để hấp thụ sắt tốt hơn. Nếu cơ thể bạn sắp hết vitamin C, nó có thể dẫn đến thiếu máu do thiếu sắt, gây ra móng giòn.

Nếu bạn đã thử dùng chất tăng cường móng nhưng bạn không thấy bất kỳ kết quả nào, có thể nâng cấp chế độ ăn uống của bạn với nhiều loại trái cây và rau quả tươi hơn, thực sự có thể khắc phục vấn đề này và cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news