Tin mới

Những lưu ý cần thiết khi chọn bàn làm việc

Thứ tư, 19/08/2015, 10:21 (GMT+7)

Sở hữu những chiếc bàn làm việc tốt, sắp xếp phù hợp sẽ tạo nên không gian làm việc thoải mái và lý tưởng, mang đến niềm say mê công việc cho nhiều người.

Sở hữu những chiếc bàn làm việc tốt, sắp xếp phù hợp sẽ tạo nên không gian làm việc thoải mái và lý tưởng, mang đến niềm say mê công việc cho nhiều người.

Thực tế có nhiều loại bàn làm việc khác nhau tùy theo nhu cầu và mục đích dùng của từng cá nhân như theo chức danh (bàn giám đốc, bàn trưởng phòng, bàn nhân viên), theo mục đích (bàn họp, bàn làm việc trao đổi…) theo hình dáng (bàn dài, bàn tròn, bàn cong uốn lượn,…), theo màu sắc (ghi, nâu, xám bạc…). 

Dưới đây là một số lưu ý cần thiết khi chọn bàn làm việc mà bạn cần biết: 

Về kích thước:  Một chiếc bàn làm việc tốt nên có kích thước và độ rộng phù hợp với không gian phòng. Bạn có thể kiểm tra kích thước của chiếc bàn xem có phù hợp với vóc dáng của mình hay không. Cụ thể, một chiếc bàn có kích thước phù hợp nếu khi đứng bạn có thể chống hai tay lên mặt bàn, cổ tay thẳng; khi ngồi trên ghế, bạn vẫn có thể vươn tới phía trước bàn và tới hai đầu bàn. Hơn nữa, đối với bất cứ bàn làm việc nào cũng vậy, mặt bàn cần có đủ rộng cần thiết để bạn có thể thoải mái khi làm. 

Về kiểu dáng:  Kiểu dáng của bàn làm việc cũng được thiết kế khác nhau nhằm đáp ứng sở thích của người dùng. Bạn có thể thoải mái sắp xếp và bài trí theo ý mình tạo nên một không gian làm việc hợp lý nhất. Một số kiểu bàn làm việc phổ biến:

Bàn tròn: Thường dùng làm bàn họp với ý nghĩa mang lại sự gắn kết sâu sắc, hài hòa.

Bàn chữ nhật: Phù hợp với phòng họp có số lượng nhiều hay quan trọng, nghiêm trang.

Bàn vòm: Phù hợp với những cuộc nói chuyện, trao đổi với nhau.

Bàn hình vuông: Tạo cảm giác tôn trọng khách/đối tác. Thường dùng khi có số lượng người ít (dưới 10 người). 

Về màu sắc: Có thể thấy, một chiếc bàn làm việc tốt không chỉ đơn giản là vật dụng thông thường mà nó có là sản phẩm rất quan trọng, là điểm nhấn, là nơi chứa đựng hầu hết năng lượng không gian làm việc của bạn, hỗ trợ bạn làm việc tốt hơn, hiệu quả hơn. Do đó, bạn cũng nên chọn màu sắc bàn làm việc thích hợp, hợp với mệnh theo ngũ hành sẽ là yếu tố tương sinh trong công việc. 

Về giá cả: Xu hướng chọn bàn làm việc cao cấp giá rẻ cũng là một trong những tiêu chí khá dễ thấy ở nhiều khách hàng khi chọn mua cho gia đình hoặc công ty. Chọn bàn làm việc chất lượng cũng chính là yếu tố giúp nâng cao hiệu quả công việc của mỗi thành viên trong công ty. 

Về chất liệu: Bàn làm việc có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Dựa vào nhu cầu và mục đích bạn có thể lựa chọn chất liệu mà bạn muốn.

Giới thiệu một số mẫu bàn làm việc đẹp phổ biến: 

Bàn làm việc chân sắt: Bàn làm việc hòa phát chân sắt HR-BL1450C1Y1 là loại bàn làm việc lượn góc sử dụng hộc 3 ngăn kéo liền bàn và hệ thống khóa dàn. Bàn làm việc chân sắt HR-BL1450C1 có chân bàn làm bằng sắt tròn phi 38 sơn màu nhũ uốn cao tạo dáng mền mại  kết hợp với yếm bàn làm bằng sắt sơn tĩnh điện màu nhũ có đục lỗ. Bàn làm việc hòa phát HR-BL1450C1Y1 là loại bàn lượn góc. Mặt bàn làm bằng gỗ công nghiệp cao cấp Royal, yếm bàn bằng thép sơn tĩnh điện màu nhũ và có đục lỗ, chân bàn làm bằng sắt sơn tĩnh điện màu nhũ. 

 

Bàn làm việc góc: Bàn làm việc góc Xuân Hòa BCG-03-00 là bàn văn phòng gỗ công nghiệp, mặt bàn gỗ công nghiệp MFC dày 25mm, là bàn làm việc có ngăn (bàn có đợt để tài liệu hay còn gọi là bàn có bụng). Bàn làm việc Xuân Hòa BCG-03-00 là bàn góc 1/4 (mặt bàn là một nửa của hình bán nguyệt). Bàn làm việc góc BCG-03-00 thuộc dòng bàn lượn văn phòng (mặt bàn có một góc lượn tròn) và thường dùng để ghép 2 đầu của 2 bàn làm việc khác với nhau để tạo nên bộ bàn làm việc văn phòng ghép. Ngoài ra bàn góc BCG-03-00 cũng có thể được để vào góc phòng làm việc thay cho một chiếc kệ làm việc văn phòng, vừa có tác dụng trang trí vừa sử dụng để đồ, tài liệu hoặc kê ghép thêm vào một bàn làm việc khác.

 

Bàn làm việc chữ L: Bàn làm việc chữ L NTL16 màu L2-M12 là bàn làm việc đẹp của Nội thất Hòa Phát, còn gọi là bàn lượn hình chữ L. Bàn lượn NTL16 là bàn làm việc cao cấp, bàn văn phòng Hòa Phát thuộc dòng bàn ghế văn phòng hiện đại. Bàn làm việc NTL16 được dùng nhiều ở nội thất văn phòng cao cấp. Bàn có thể sử dụng với hộc bàn di động tùy theo yêu cầu của khách. Bàn lượn hình chữ L, mặt bàn phủ màng Laminate chống thấm nước và chống xước cao. Chân, yếm bàn gỗ Melamine đặc. Bàn có sử dụng hộc hoặc góc nối.

 

Xem thêm một số mẫu bàn làm việc khác tại http://hoaphathanoi.vn.

Tập Đoàn Hòa Phát - Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Sinh Liên từ lâu đã được khẳng định uy tín trên thị trường Nội thất Hà Nội bởi dịch vụ cung cấp nội thất uy tín - nhiệt tình, hàng hóa đảm bảo chất lượng, giá cả đặc biệt cạnh tranh. Đặc biệt nữa là hàng hóa đa dạng với nhiều chủng loại: bàn làm việc, két sắt két bạc, hộp treo chìa khóa, hộp sắt đựng tiền, các nội thất văn phòng giá rẻ và cao cấp khác...
Quý khách hàng có nhu cầu xin vui lòng liên hệ phòng bán hàng của công ty:
Nội thất Hòa Phát - Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Sinh Liên
Địa chỉ: 1130B - La Thành - Hà Nội
Điện thoại: 04 377 55 731 - 04 627 36 909   *   Fax: 04 377 59 274
Hotline: 090 457 0339; 098 563 5830

PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news