Tin mới

Những lưu ý khi ăn cà chua: Lá có độc, hạt ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa

Chủ nhật, 10/11/2019, 08:34 (GMT+7)

Cà chua là một thực phẩm rất quen thuộc và nhiều chất dinh dưỡng đối với các bà nội trợ. Tuy nhiên, khi ăn cà chua cần lưu ý một số điểm sau nếu không có thể gây nguy hại cho sức khỏe.

Ăn hạt cà chua

Nhiều người có không có thói quen bỏ hạt cà chua khi chế biến. Tuy nhiên, hạt cà chua giống như hạt ổi, sẽ khó có thể tiêu hóa được. Trong quá trình vận chuyển, nếu hạt cà chua lọt vào ruột thừa dễ gây viêm ruột thừa.

Đối với trẻ em, càng không nên cho ăn hạt cà chua bởi có chứa chất camen dễ gây táo bón. Trẻ em lại thường có nhiều giun dễ biến thành chứng thắt ruột do giun, không có lợi cho sức khỏe.

Ăn cà chua khi đói


Trong cà chua có chứa chất pectin và nhựa phenolic, khi ăn lúc đói, có thể phản ứng với các axit trong dạ dày và gây ra các tình trạng nôn mửa, đau bụng. Vì vậy, khi đói không nên ăn cà chua vì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân.

Lá cà chua có độc

Lá cà chua tiềm tàng rất nhiều nguy hiểm. Khi ăn nhiều có thể dẫn đến các triệu chứng nghiêm trọng đối với sức khỏe, nguy hiểm hơn có thể dẫn đến tử vong.

Ăn cà chua xanh

Cà chua chưa chín sẽ chưa nhiều yếu tố "alkaloid" dễ gây ngộ độc thực phẩm. Khi ăn cà chua xanh có thể gây các triệu chứng như: buồn nôn, nôn mửa, tiết nước bọt, yếu sức, mệt mỏi,… Bởi vậy, không nên ăn những quả cà chua xanh.

Đun cà chua quá lâu

Khi đun cà chua quá lâu, dinh dưỡng và hương vị sẽ bị mất đi. Bên cạnh đó, nếu bạn ăn phải cà chua không còn chất dinh dưỡng có thể gây nên tình trạng ngộc độc thực phẩm, không tốt cho sức khỏe, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cà chua