Tin mới

Những mẫu xe an toàn nhất năm 2021: Mazda CX-5, Toyota Camry, Kia Sorento cùng góp mặt

Thứ tư, 03/03/2021, 19:20 (GMT+7)

Mới đây, Viện bảo hiểm an toàn đường cao tốc Mỹ (IIHS) vừa công bố danh sách 90 mẫu xe an toàn nhất năm 2021. Trong số đó, có nhiều mẫu xe đang bán rất chạy tại thị trường Việt Nam như Mazda CX-5, Toyota Camry, Kia Sorento.

Theo báo cáo của cơ quan kiểm định an toàn Mỹ IIHS, danh sách năm 2021 có tổng cộng 90 mẫu xe đủ chỉ tiêu an toàn cao, tăng khá cao so với mức 64 xe của năm 2020. Trong số 90 mẫu xe được đánh giá cao về độ an toàn có 41 xe được xếp hạng Top Safety Pick và 49 xe Top Safety Pick+.

Những mẫu xe an toàn nhất năm 2021: Mazda CX-5, Toyota Camry, Kia Sorento cùng góp mặt - Ảnh 1

Với 41 mẫu xe trong Top Safety Pick tiêu chuẩn có điểm số tốt ở cả 6 hạng mục thử nghiệm về khả năng va chạm chính cùng xếp hạng nâng cao hoặc ưu việt trong các bài va chạm giữa xe – xe và xe – người đi đường. Bên cạnh đó, hệ thống đèn pha của xe phải nhận được đánh giá chấp nhận được hoặc tốt của IIHS.

Những cái tên nổi bật của các dòng xe được xếp hạng an toàn Top Safety Pick phải kể đến bao gồm Honda Civic, Nissan Sentra, Toyota Corolla, Audi A4, BMW 3-Series, Chevrolet Equinox, Ford Escape và Hyundai Sonata, Hyundai Tucson, Honda CR-V, Kia Sorento, KIA Seltos.

Những mẫu xe an toàn nhất năm 2021: Mazda CX-5, Toyota Camry, Kia Sorento cùng góp mặt - Ảnh 2

Điều đáng nói ở đây đó là chỉ có duy nhất một dòng bán tải chen chân được vào hạng mục Top Safety Pick là Ram 1500 Crew Cab nhưng là phiên bản được thiết kế với hệ thống phòng tránh va chạm trước (trang bị tùy chọn).

Không chỉ có vậy, còn có 49 mẫu xe khác nhận được giải thưởng Top Safety Pick+, top những xe an toàn cao nhất của IIHS. Để được xướng tên tại các hạng mục giải thưởng an toàn hàng đầu này, các mẫu xe phải đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn an toàn phía trên, thêm vào đó phải đạt tiêu chuẩn với đèn pha được đánh giá tốt hoặc chấp nhận được ở tất cả các biến thể.

Những mẫu xe an toàn nhất năm 2021: Mazda CX-5, Toyota Camry, Kia Sorento cùng góp mặt - Ảnh 3

Audi A6, Cadillac XT6, Lexus NX và Volvo S60 là những tên tuổi của những dòng xe sang trọng nằm an toàn trong danh sách giải thưởng Top Safety Pick+. Ngoài ra, cũng có một vài kiểu xe phổ thông khác giành được giải thưởng này như Ford Explorer, Honda Accord, Kia K5, Nissan Maxima, Mazda CX-5 và Toyota Sienna

Xét tổng thể, Hyundai Motor Group đạt thành tích tốt nhất khi có đến 12 mẫu xe từ các thương hiệu Hyundai, Kia và Genesis được vinh danh ở hạng mục Top Safety Pick cùng 5 mẫu xe khác nhận giải Top Safety Pick+. Volvo cũng gây chú ý vì có tổng số giải thưởng Top Safety Pick + cao nhất bởi 9 mẫu xe được vinh danh.

Bên cạnh đó, IIHS lưu ý Mitsubishi không có một mẫu xe nào đạt chuẩn an toàn trong danh sách giải thưởng. Ngoài ra, IIHS cũng cho thấy sự thất vọng với GM khi là một nhà sản xuất ô tô lớn ở Bắc Mỹ nhưng chỉ có 2 mẫu xe trong danh sách giải thưởng an toàn của IIHS.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news