Tin mới

Tin xe hot nhất 3/3: Vinfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng 'oanh tạc' đất Mỹ, BMW 218i giảm giá chưa từng có

Thứ tư, 03/03/2021, 17:11 (GMT+7)

Cập nhật tin tức ô tô, xe máy hot nhất 3/3: VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng lấn sân sang đất Mỹ; Lộ giá Honda SH 350i 2021 chuẩn bị về Việt Nam; BMW 218i giảm giá kỷ lục rẻ ngang ngửa Toyota Innova...

VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng gây bất ngờ khi lên kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất ô tô tại Mỹ

Theo Bloomberg, hãng xe VinFast của Việt Nam có kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất ô tô tại Mỹ sau khi thành lập Viện Nghiên cứu và Phát triển ô tô (R&D) tại San Francisco với dự tính nhân sự ban đầu là 50 người. Đây là hoạt động để chuẩn bị cho việc kinh doanh ô tô tại bang California vào năm 2022.

Cụ thể Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng từng trả lời phỏng vấn Bloomberg rằng sẽ đầu tư 2 tỷ USD cho VinFast để xuất khẩu xe sang thị trường Mỹ.

Tin xe hot nhất 3/3: Vinfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng 'oanh tạc' đất Mỹ, BMW 218i giảm giá chưa từng có - Ảnh 1

Bà Thái Thanh Hải – Tổng Giám đốc VinFast không cho biết về thời gian cũng như địa điểm đặt nhà máy tại Mỹ. Bà Hải cũng cho biết, tương lai VinFast sẽ trở thành một công ty sản xuất Ô tô điện thông minh toàn cầu và Mỹ sẽ là thị trường quốc tế đầu tiên mà hãng xe tập trung toàn lực. Sản phẩm mà hãng xe hướng tới thị trường Mỹ là các mẫu cao cấp.

Xem tin đầy đủ TẠI ĐÂY

Huawei chuyển chiến lược sang sản xuất xe điện, quyết cạnh tranh với Tesla và Apple?

Ông Richard Yu, giám đối khối kinh doanh tiêu dùng của Huawei cho biết hãng sẽ đặt xe điện làm mục tiêu chuyển đổi. Các mẫu xe điện của Huawei sẽ hướng tới thị trường đại trà.

Huawei được cho là đang thương lượng, thoả hiệp với tập đoàn ô tô quốc doanh Changan Automobile cùng các nhà sản xuất khác để sử dụng nhà máy của họ vào việc sản xuất xe điện.

Tin xe hot nhất 3/3: Vinfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng 'oanh tạc' đất Mỹ, BMW 218i giảm giá chưa từng có - Ảnh 2

Cùng với đó, Huawei cũng đã có lời với công ty BluePark New Energy Technology thuộc sự sở hữu của tập đoàn BAIC để lắp ráp các xe điện.

Chiến lược cho thấy sự thay đổi mang tính bước ngoặt của Huawei sau gần hai năm chịu sự đè nén của Mỹ, ảnh hưởng nặng nề tới việc tiếp cận nguồn cung cấp linh kiện sản xuất điện thoại thông minh.

Xem tin đầy đủ TẠI ĐÂY

Honda SH 350i 2021 rục rịch về Việt Nam sẽ có giá bao nhiêu?

Sau khi Honda SH 350i 2021 xuất hiện tại thị trường châu Âu được vài tháng, gần đây những hình ảnh thực tế của xe đã làm sôi động các diễn đàn mô tô, xe máy khiến nhiều người đặt niềm tin phiên bản mới này sớm sẽ về Việt Nam.

Tin xe hot nhất 3/3: Vinfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng 'oanh tạc' đất Mỹ, BMW 218i giảm giá chưa từng có - Ảnh 3

Gần đây một đơn vị chuyên kinh doanh xe nhập khẩu tại TP Hồ Chí Minh đã tiết lộ kế hoạch để đưa mẫu mới của Honda này về Việt Nam. Những phiên bản của  Honda SH 350i 2021 đều cùng được nhập khẩu trực tiếp từ Ý với 4 màu đen bóng, trắng bóng, đỏ mờ và xám.

Theo kế hoạch thì khoảng giữa tháng 3 hoặc cuối tháng 3 những khách hàng đầu tiên đặt mua sẽ được bàn giao xe.

Mặc dù chưa có thông tin chính xác về giá xe khi về Việt Nam, tuy nhiên giới sành về xe đoán giá Honda SH 350i khi về nước sẽ không dưới 300 triệu đồng. Mức giá này hiện tại chênh lệch hơn khá nhiều so với giá mà một vài thị trường đang bán. Tại Anh, mẫu xe đang được bán với giá 163 triệu đồng.

BMW 218i giảm giá kỷ lục rẻ ngang ngửa Toyota Innova khiến dân tình xôn xao

Các mẫu xe BMW chính hãng tại Việt Nam đang bước vào đợt “xả hàng” lớn nhất năm để kịp chào đón sản phẩm mới, mở đầu là X2 và đến giờ là BMW 218i (sản xuất năm 2018-2019). Giá bán niêm yết ban đầu của 218i Gran Tourer cũ là 1,628 tỷ và 218i Gran Tourer LCI facelift là 1,668 tỷ đồng.

Tin xe hot nhất 3/3: Vinfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng 'oanh tạc' đất Mỹ, BMW 218i giảm giá chưa từng có - Ảnh 4

Trước đó cả hai mẫu xe cũng đã từng được hãng giảm giá nhiều lần tuy nhiên đây là lần giảm giá kỷ lục nhất từ trước đến giờ. Xe BMV 218i Gran Tourer cũ chỉ còn 999 triệu đồng và xe LCl facelift chỉ còn 1,169 tỷ đồng. Mức giá này đưa BMW 218i Gran Tourer xuống ngang giá với Toyota Innova bản cao cấp nhất (989 triệu đồng) nhưng lại có nhiều trang bị hơn và kích thước cũng nhỉnh hơn.

Với mức giá 999 triệu đồng, 218i Gran Tourer ảnh hưởng không nhỏ đến doanh số bán hàng của Innova, mẫu MPV Đức mang thiết kế nội thất sang trọng và cao cấp hơn hẳn với màn hình trung tâm 6,5 inch, ghế lái chỉnh điện, nhớ 2 vị trí, ghế và vô lăng bọc da cao cấp, điều hoà tự động 2 vùng, gương chống chói tự động, đèn và gạt mưa tự động, cốp xe đóng/mở điện, các cổng sạc USB Type-C đời mới.

Xem tin đầy đủ TẠI ĐÂY

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news