Tin mới

Những nghệ sĩ cống hiến niềm vui, tuổi trẻ cho khán giả nhưng nhận nỗi buồn khi về già

Thứ năm, 04/03/2021, 10:41 (GMT+7)

Đây là những nghệ sĩ cống hiến hết mình cho nghệ thuật Việt Nam khi còn trẻ. Vậy nhưng về già lâm bệnh, họ lại gặp nhiều khó khăn.

Nghệ sĩ là những con người đem lại niềm vui cho người khác bằng tài năng, sức lực của mình. Cuộc đời của họ cống hiến cho nghệ thuật, được khán giả yêu mến cũng vì lao động nghệ thuật chân chính. Rất nhiều cái tên dưới đây đã dùng cả thanh xuân để phục vụ khán giả, vậy nhưng khi về già, họ lại phải sống một cuộc đời cô độc, nghèo khó, mang căn bệnh hiểm nghèo,..

Nghệ sĩ Hoàng Lan

Cái tên Hoàng Lan không còn quá xa lạ trong kí ức của nhiều khán giả Việt, đặc biệt là với thế hệ 7x, 8x. bà sinh năm 1959, được biết đến qua các vai phản diện như Sóng gió cuộc đời, Cô gái mang tên dòng song.  Cả cuộc đời và cống hiến và thăng hoa vì nghệ thuật, vậy nhưng khi đang trên đỉnh cao sự nghiệp, nghệ sĩ Hoàng Lan bỗng vắng bóng trên sân khấu.

Ảnh: Nguyễn Văn Chung
Ảnh: Nguyễn Văn Chung

Khi ấy, bà phải chống chọi với nhiều loại bệnh khác nhau như tai biến, thoát vị đĩa đệm, viêm cột sống, bệnh Parkinson và phải dưỡng bệnh trong một căn nhà thuê ở quận 11. Sau khi mổ cột sống lần 2, đáng tiếc là ca mổ không thành công, bà đã bị mù 1 bên mắt phải, mắt trái cũng mờ dần do chi chứng tăng nhãn áp.

Hiện tại, nghệ sĩ Hoàng Lan nay đã phải nằm một chỗ, cộng với việc bán quán cơm cũng trở nên ế ẩm nên tình hình tài chính của cô đang ngày một khó khan.

Nghệ sĩ Thương Tín

Nghệ sĩ Thương Tín sinh năm 1956, là cái tên nổi tiếng của điện ảnh Việt Nam vào thập niên 1980 - 1990. Không ai không biết đến ông qua Ván bài lật ngửa, Biệt động Sài Gòn,.. Tuy nhiên vì đam mê cờ bạc, sự nghiệp của ông tụt dốc không phanh.

Ảnh:Tư liệu phim
Ảnh:Tư liệu phim

Sức khỏe của ông ngày càng có chuyển biến xấu, thêm vào đó thu nhập không ổn định, phải nuôi vợ con mà ông phải làm cùng lúc nhiều công việc khác nhau. Nam nghệ sĩ chỉ sống trong căn phòng trọ khoảng 20 m2 tại quận 12, nhiều hôm phải nhịn đói vì không có tiền ăn. Gần đây, thông tin Nghệ sĩ Thương Tín bị đột quỵ phải nhập viện tối 25/2 khiến khán giả không khỏi xót xa.

Nghệ sĩ Thanh Tú

Nghệ sĩ Thanh Tú tên thật là Mai Văn Tú, ông sinh năm 1939 là đệ tử cố nhạc sĩ ưu tú Út Trong, năm 1961 được thầy giới thiệu gia nhập đoàn hát Thanh Minh – Thanh Nga. Rất nhiều vở diễn kinh điển được ông thể hiện như Mưa rừng, Đoạn Tuyệt, Tấm lòng của biển, Trăng rụng bến Từ Châu, Võ Tắc Thiên,…

Ảnh: FBNV
Ảnh: FBNV

Tuy nhiên, khán giả chú ý đến nghệ sĩ Thanh Tú nhiều nhất có lẽ là qua vai diễn ông tướng Ngọc Liên trong phim Biệt động Sài Gòn. Sau đó, ông lập đoàn hát của riêng mình nhưng nhanh chóng vỡ nợ, trắng tay. Ông và vợ - nghệ sĩ Trang Bích Liễu phải rời xa sân khấu, được ân nhân giúp đỡ tặng 3000 USD, cả hai mở quán ăn để ổn định cuộc sống.

Vào năm 2008, nghệ sĩ Thanh Tú bất ngờ gặp tai biến, nằm liệt giường. Một tay bà Bích Liễu phải vừa chăm chồng, lo lắng con cái. Thỉnh thoảng, Trang Bích Liễu nhận lời đi hát vì nhớ nghề, vừa biểu diễn bà vừa lo sợ chồng ở nhà buồn không ai chăm sóc.

Nghệ sĩ Tùng Lâm

Ảnh: Chụp màn hình
Ảnh: Chụp màn hình

Khán giả biết đến nghệ sĩ Tùng Lâm qua các vai hài trong phim đình đám như: Năm vua hề làng hài, Tứ quái Sài Gòn, Con ma nhà họ Hứa,… Ông rất “đa năng” khi vừa có thể sáng tác, diễn kịch, hát cải lương,.. tuy nhiên cũng vì cờ bạc dẫn đến nợ nần chồng chất. Đến tuổi xế chiều, ông lại phải sống cảnh cơ cực, bần hàn khi mọi khoản tiền tiết kiệm khi còn trẻ đều đã ra đi.

Nghệ sĩ Diễm Kiều

Nghệ sĩ Diễm Kiền được nhiều người nhớ đến với vai bà hội đồng trong vở Lá sầu riêng, bà chủ quán bar trong vở Vực thẳm chiều cao,… Không chỉ diễn kịch, bà còn là diễn viên có tiếng tăm trên truyền hình. Hiện tại, nữ nghệ sĩ đã 79 tuổi. Luôn luôn nói rằng bản thân khỏe mạnh tuy nhiên ít ai biết rằng căn bệnh thiếu máu khiến bà thường xuyên mệt mỏi, ốm yếu.

Ảnh: FBNV
Ảnh: FBNV

Theo thời gian, tuổi già làm nghệ sĩ Diễm Kiều suy yếu hơn. Trước tình cảnh đó, nhiều anh em nghệ sĩ và khán giả đã có những hành động đẹp, những việc làm ý nghĩa hỗ trợ những nghệ sĩ kì cựu có cuộc sống kém may mắn khi về già

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nghệ sĩ