Tin mới

Nghệ sĩ Trần Hạnh qua đời, hưởng thọ 92 tuổi

Thứ năm, 04/03/2021, 10:00 (GMT+7)

Nghệ sĩ Trần Hạnh đã trút hơi thở cuối cùng vào hồi 2h50 phút ngày 4/3/2021, hưởng dương 92 tuổi

Mới đây, con dâu nghệ sĩ Trần Hạnh đã thông báo về sự ra đi của ông. Theo đó, nghệ sĩ Trần Hạnh ra đi vào lúc 2h50 phút ngày 4/3/2021 trong vòng tay con cháu, hưởng dương 92 tuổi vì tuổi cao sức yếu.

Nghệ sĩ Trần Hạnh ra đi ở tuổi 92. Ảnh: Internet
Nghệ sĩ Trần Hạnh ra đi ở tuổi 92. Ảnh: Internet

Theo chia sẻ của gia đình, sức khỏe của ông thời gian qua đã có dấu hiệu đi xuống, phải nhập viện điều trị bệnh tim mạch, bị hỏng một mắt và mắc phải một số bệnh tuổi già. 

Được biết, dịp trước tết, nhiều dạo diễn đã mời ông đi đóng hài tết, tuy nhiên vì tình hình sức khỏe mà vị nghệ sĩ không thể nhận những lời mời này mặc dù bản thân rất mong muốn được cống hiến cho nghệ thuật.

Năm 2019, nghệ sĩ Trần Hạnh được dìu lên sân khấu nhận danh hiệu NSND. Ảnh: Zing
Năm 2019, nghệ sĩ Trần Hạnh được dìu lên sân khấu nhận danh hiệu NSND. Ảnh: Zing

Trần Hạnh sinh năm 1929. Ông được công chúng yêu mến qua nhiều vai diễn gắn với hình ảnh người nông dân chất phác. Ông quen thuộc trong các phim truyền hình khi đóng bí thư đảng ủy của Làng nổi, bố An trong Truyện cổ tích tuổi 17, bố Lài trong Tướng về hưu, ông Khiển trong Người cầu may, ông Lâm trong Chiếc bình tiền kiếp, bố Mai trong Hãy tha thứ cho em...

Về già, nghệ sĩ Trần Hạnh hạn chế tham gia đóng phim hơn. Ông dành thời gian bên con cháu và giúp đỡ con trong coi cửa hàng quần áo trên phố Trần Quý Cáp, Hà Nội. Hình ảnh người nghệ sĩ già vừa trông coi cửa hàng, vừa hàn huyên trò chuyện cùng bạn bè, hàng xóm đã cho thấy cuộc sống bình yên, hạnh phúc của người nghệ sĩ từng hết mình cho nghệ thuật những năm tháng cuối đời.

Ông được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú năm 1994 và danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân năm 2019. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news