Tin mới

Những nghi thức tang lễ lạ lùng nhất trên thế giới

Thứ ba, 07/03/2017, 13:54 (GMT+7)

Có thể bạn sẽ rùng mình bỏ chạy nếu được chứng kiến những nghi thức tang lễ lạ lùng dưới đây.

Có thể bạn sẽ rùng mình bỏ chạy nếu được chứng kiến những nghi thức tang lễ lạ lùng dưới đây.

Parsis- Ấn Độ
 
Theo nghi lễ tang lễ của cộng động người Parsis- Ấn Độ, họ sẽ đặt những xác chết nằm tại Tháp người chết để cho kền kền kí sinh. Tháp người chết là một tập hợp các vòng tròn đồng tâm xung quanh một cái giếng. Sau khi kền kền ăn hết phần xác, các chất dịch cơ thể sẽ được tháo vào giếng. 
 
 
Ở Tây Tạng, khi con người chết, xác chết sẽ được cắt thành từng miếng để có thể phân hủy một cách dễ dàng. Họ tin rằng linh hồn của một con người sẽ được giải thoát khi chết và cơ thể chỉ là một chiếc hộp rỗng phải trở về trái đất.

New Guinea

Người dân Aashiqui ở New Guinea treo người chết lên bởi vì họ tin rằng tổ tiên họ cần phải xem xét người này. Những xác chết được bảo quản sau khi tháo hết các chất dịch trên cơ thể.

Tây Papua -  Indonesia 

 

Những người dân của cộng đồng Dani ở Tây Papua sẽ có nghi thức tang lễ cực kì lạ lùng là họ chặt ngón tay của mình để khóc thương nếu như trong nhà có người thân vừa qua đời. Đối với họ, đây là một cách để thể hiện sự đau đớn thể xác và tưởng nhớ người đã mất.

Palermo Sicily - Ý

 

Ở Palermo Sicily, các bảo tàng lưu trữ xác chết là một trong những điểm thu hút khách du lịch. Những xác chết ở được bảo quản với mục đích là mang lại sự giàu có, thịnh vượng.

Scandinavia

 

Ở Scandinavia, để tạm biệt người chết mãi mãi, thi thể người chết sẽ được đặt trên một chiếc thuyền trước khi bị đốt cháy.

Tamil Nadu - Ấn Độ

Cộng đồng người dân ở Tamil Nadu - Ấn Độ sẽ giúp những người già “được” chết bằng cách cho ăn thức ăn có độc, làm cho ngạt thở. Theo họ, bằng những cách này sẽ giúp họ giải thoát khỏi cuộc sống khổ cực.

Philippines

 

Cộng đồng Caviteno ở Philippines sẽ có nghi thức tang lễ là chôn người chết trong thân cây. Ngoài ra cộng đồng Tinguians ở đây còn mặc lên người chết trong bộ quần áo mới và cho xác chết ngậm thuốc lá khi đã đặt họ nằm trong quan tài.

Châu Phi

Các bộ tộc Maasai ở Châu Phi, xác chết sẽ được đặt trong tình trạng không được bao bọc gì để động vật hoang dã có thể “dùng bữa”.

Trang Vũ (Tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news