Tin mới

Những người tuyệt đối không nên ăn bưởi kẻo thêm họa vào thân

Thứ tư, 21/09/2022, 06:00 (GMT+7)

Bưởi rất tốt tuy nhiên không phải ai cũng có thể ăn bưởi một cách thả ga.

Bưởi là một loại ngọt, mát và có vị chua ngọt. Bưởi chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như protein, vitamin C, kali, canxi, natri giúp ngăn ngừa táo bón, tốt cho tim, giảm nguy cơ đột quỵ, tăng cường đề kháng, giảm tiểu đường, Giảm cân...

Mặc dù bưởi đem lại nhiều tác dụng tuyệt vời nhưng không phải ai cũng có thể ăn bưởi. Dưới đây là những người không nên ăn bưởi:

Bệnh nhân tiêu chảy có hệ tiêu hóa kém

Bưởi có tính lạnh, khiến cho người bị tiêu chảy ăn vào sẽ càng nghiêm trọng. Do vậy, nếu trong người không khỏe thì không nên ăn nhiều bưởi. Thông thường người ta chỉ dùng bưởi để hạ nhiệt, nhưng nếu quá mức cũng sẽ gây ra triệu chứng đau bụng.

Khi uống một số loại thuốc

Một số bệnh nhân trong thời kỳ sử dụng thuốc chống dị ứng nhất định, nếu ăn bưởi hoặc là uống nước ép bưởi, nhẹ có thể gây nên tình trạng đau đầu, tim đập mạnh, loạn nhịp tim…, nghiêm trọng có thể dẫn đến đột tử.

Những người tuyệt đối không nên ăn bưởi kẻo thêm họa vào thân
Những người tuyệt đối không nên ăn bưởi kẻo thêm họa vào thân

Người bị đau dạ dày

Nếu bạn bị đau dạ dày thì không nên uống nước ép bưởi, vì loại đồ uống này có tính kích thích dạ dày tiết dịch axít, gây tổn hại niêm mạc dạ dày, làm vết thương khó lành hơn.

Người đang đói không nên ăn bưởi

Bưởi chứa một lượng axit rất lớn, gây ảnh hưởng dạ dày. Nếu ăn khi đói nó sẽ làm hại dạ dày của bạn, đặc biệt với những người đang áp dụng giảm cân với bưởi.

Do đó, bạn chỉ nên ăn bưởi khi đã ăn cơm hay một chút gì đó lót dạ. Như vậy bưởi sẽ phát huy tác dụng cải thiện tiêu hóa cho bạn.

Không ăn bưởi cùng gan lợn

Gan lợn không được ăn cùng bưởi. Trong gan lợn có chứa đồng, sắt, kẽm… nếu như kết hợp với vitamin C trong bưởi, sẽ làm tăng tốc độ ôxy hóa kim loại, và làm mất giá trị dinh dưỡng vốn có.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news