Tin mới

Những sai lầm cần tránh khi tắm vào mùa đông

Chủ nhật, 10/11/2019, 10:10 (GMT+7)

Mùa đông là thời điểm cơ thể dễ bị nhiễm lạnh nên bạn cần chú ý một số điều sau khi tắm.

Thời gian tắm: Bạn không nên tắm quá lâu, thời gian lý tưởng là khoảng 10 -15 phút. Việc tắm quá lâu sẽ gây ra những tác hại khôn lường như làm da bị khô và mất nước. Nguy hiểm hơn là làm nhiệt độ cơ thể hạ thấp quá mức dễ gây ra cảm lạnh, ảnh hưởng tới các mạch máu, huyết áp, dễ dẫn tới ngất xủi.

Tắm vào buổi sáng: Đối với những người có tiền sử bệnh tim mạch và đột quỵ không nên tắm vào sáng sớm. Nhiễm lạnh có thể gây co thắt động mạch và chặn lưu thông máu đến các cơ quan quan trọng như tim và não.

Tắm quá nhiều: TS Robinson giải thích: "Việc tắm quá nhiều lần cũng có thể dẫn đến khô, đỏ và kích ứng da, thậm chí gây ra các điều kiện về da như bệnh Eczema". Nếu không hoạt động nặng thì không cần phải tắm mỗi ngày một lần. Đối với mỗi người lớn, trung bình tắm một lần mỗi ngày là đủ để làm sạch da mà không làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da. Các chuyên gia khuyến cáo, vào mùa đông chỉ nên tắm 2 - 3 ngày một lần.

Tắm sau khi ăn no: Nếu thường xuyên tắm sau khi ăn cơm, sẽ gây ra các bệnh về đường ruột, dạ dày. Nếu mắc bệnh tim, cao huyết áp, mỡ trong máu... sẽ dễ gặp biến chứng. Vì vậy, sau khi ăn cơm 1 - 3 tiếng đi tắm là thích hợp nhất.

Lau người quá khô: Mùa đông là thời điểm da dễ bị khô nên sau khi tắm xong bạn không nên lau người quá khô. Thay vì chà xát da, bạn nên dùng khăn bông mềm thấm nhẹ lên da để lau khô người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news