Tin mới

Những sự kiện thể thao Việt Nam gây chấn động báo thế giới

Thứ sáu, 07/03/2014, 15:34 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Án phạt của Đình Đồng vừa qua đã gây ra nhiều ngạc nhiên cho giới truyền thông quốc tế. Trước đây, thể thao Việt Nam cũng đã không ít lần khiến làng báo thế giới phải sốc.

(Tinmoi.vn) Án phạt của Đình Đồng vừa qua đã gây ra nhiều ngạc nhiên cho giới truyền thông quốc tế. Trước đây, thể thao Việt Nam cũng đã không ít lần khiến làng báo thế giới phải sốc.

Bán độ ở SEA Games 23 (2005) 

Báo nước ngoài đưa tin về vụ bán độ của Văn Quyến và Quốc Vượng

Hai tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam là Văn Quyến và Quốc Vượng đã phải ra tòa vì dàn xếp tỷ số tại SEA Games 23 diễn ra trên đất Phillippines, trong trận bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar. Tham gia trong vụ này còn có 5 cầu thủ: Bật Hiếu, Phước Vĩnh, Quốc Anh, Văn Trương và Hải Lâm. Vụ việc này là một bê bối thực sự của bóng đá Việt Nam, và gây chấn động châu lục. Trang BBC của Anh đã đưa tin này vào ngày 21/12/2005, và được nhiều nguồn khác dẫn lại.

Running Man, Vũ Xuân Tiến (2013) 

Dailymail đưa tin về running Vũ Xuân Tiến

Sự kiện Vũ Xuân Tiến chạy 5km theo xe của Arsenal khi Pháo thủ du đấu ở Việt Nam hè năm ngoái đã trở thành một sự kiện nổi tiếng trên khắp thế giới. Chàng sinh viên cao đẳng Y Hải Dương được đặt biệt danh Running Man, được Arsenal mời sang dự trận đấu ở Emirates Cup vào mùa Hè năm ngoái. Báo chí nước ngoài như Daily Mail, Express, BBC, Fox News,… đều đăng tải thông tin này trên các trang chủ của mình.

Treo giò 28 trận của Đình Đồng (2014) 

Hàng loạt báo quốc tế đưa tin về án phạt của Đình Đồng

Và mới đây nhất là án phạt dành cho Đình Đồng của SLNA. Hậu vệ xứ Nghệ đã bị VFF ra án phạt 20 triệu đồng và cấm tham gia hoạt động bóng đá do Liên Đoàn bóng đá Việt Nam tổ chức đến ngày 31/12/2014. Ngoài ra, Đình Đồng còn có trách nhiệm thanh toán toàn bộ các chi phí cho việc chữa trị chấn thương của cầu thủ Nguyễn Anh Hùng.

Hàng loạt trang báo lớn trên thế giới như: Reuters BBC thể thao, Yahoo!, Eurosport cùng một số tờ báo Anh cũng đồng loạt đưa tin về án phạt này. Thậm chí, Hãng thông tấn Namibia ở châu Phi cũng quan tâm về vụ việc.

Riêng ở ĐNA, các trang tin lớn như Straits Times, Asiaone (Singapore), GMA News (Philippines)…cũng đồng loạt đưa tin về án phạt trên.

Video pha phạm lỗi của Đình Đồng

T.A.KT

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news