Tin mới

Những thực phẩm Tết không nên cất vào tủ lạnh

Thứ hai, 16/01/2017, 09:06 (GMT+7)

Tủ lạnh được xem là công cụ bảo quản thực phẩm tốt nhất mà chị em phụ nữ thường sử dụng. Tuy nhiên, không phải bất kì loại thực phẩm nào cũng được bảo quản bằng tủ lạnh.

Tủ lạnh được xem là công cụ bảo quản thực phẩm tốt nhất mà chị em phụ nữ thường sử dụng. Tuy nhiên, không phải bất kì loại thực phẩm nào cũng được bảo quản bằng tủ lạnh. 

Dịp Tết, những chiếc tủ lạnh được các bà nội trợ coi như một cái kho cất giữ thực phẩm. Tuy nhiên, có những loại thực phẩm để trong tủ lạnh sẽ làm mất chất dinh dưỡng, thay đổi hương vị, thậm chí dễ bị nấm mốc, ảnh hưởng đến sức khỏe.

1. Cà chua

Cà chua là một loại quả thích khí hậu ấm áp mà bạn lại bảo quản trong tủ lạnh tuy sẽ bảo quản chúng được lâu hơn nhưng lại làm cho hương vị của loại quả này giảm đi. Ảnh minh họa

Trong các loại rau củ, cà chua là loại thực phẩm bạn không nên bảo quản trong tủ lạnh. Tương tự như cà chua, những loại quả có nhiều nước nên hạn chế cho vào tủ lạnh. Những loại quả này nếu để lạnh thời gian dài sẽ xuất hiện các chấm đen, mềm nát và thay đổi hẳn mùi vị của nó. Cất giữ cà chua trong tủ lạnh chỉ làm nó dần dần héo đi và không còn tươi ngon. Tốt nhất bạn nên để cà chua ở nơi mát và dùng trong ngày.

2. Dưa hấu

Tuy nhiên nếu cho dưa hấu vào trong tủ lạnh, ở nhiệt độ khoảng 5 độ C rất dễ làm dưa bị úng, ngoài ra còn làm cho dưa hấu mất đi các chất chống oxy hoá.

Là một trong những loại trái cây được yêu thích trong mùa hè, các chị em nhà mình hay để dưa hấu trong tủ lạnh để có thể ăn được những miếng dưa hấu mát lạnh. Tuy nhiên, nếu như bạn không biết cách bảo quản dưa hấu trong tủ lạnh đúng cách thì có thể sẽ làm ảnh hướng đến sức khoẻ của chính bạn. Theo đó, bạn có thể để dưa hấu còn nguyên quả vào trong ngăn lạnh và khi nào muốn ăn thì mang ra, nhưng nếu như quả dưa hấu đã bị cắt ra thì tốt nhất, bạn nên để ở ngoài để tránh làm giảm các chất oxy hoá có trong loại quả này.

3. Khoai tây

Một trong những vấn đề mà bạn cần lưu ý là khi bảo quản khoai tây ở nhiệt độ từ 7 độ C trở xuống thì lượng tinh bột có trong loại củ này sẽ chuyển thành đường làm cho trạng thái và hương vị của khoai tây bị thay đổi theo hướng xấu, làm ảnh hưởng đến chất lượng cũng như sức khoẻ của bạn khi sử dụng.

Để khoai tây trong tủ lạnh sẽ khiến khoai mọc mầm và làm mất hương vị. Vì vậy cách tốt nhất là bảo quản chúng trong túi giấy.

4. Dăm bông, chân giò hun khói, thịt hun khói

Chất béo và nước có trong dăm bông kết hợp với nhiệt độ thấp làm cho dăm bông nhanh hỏng hơn. Vì vậy không nên để thịt dăm bông bảo quản trong tủ lạnh.

Chân giò, thịt hun khói được nhiều gia đình sử dụng trong dịp Tết để tiếp khách vì chúng rất ngon lại tiện dụng.

Phương pháp cất giữ chân giò hun khói tốt nhất là treo lên chỗ thoáng mát, không có ánh nắng mặt trời. Biện pháp này vừa giúp món ăn không bị chua, vừa có thể cất giữ được trong thời gian dài mà không bị biến chất.

5. Hành tây

Hành tây để trong tủ lạnh dễ bị thối, nũng vì môi trường ẩm ướt và thiếu sự lưu thông không khí.

Trong tủ lạnh, hành tây sẽ bị thối vì điều kiện ẩm ướt và thiếu sự lưu thông không khí. Hành tây cũng bị thay đổi khi để dưới ánh nắng mặt trời. Vì vậy nên bảo quản hành tây ở nơi mát, không nên để hành tây cạnh khoai tây vì hơi ẩm và các khí do khoai tây tạo ra thúc đẩy nhanh hơn rự phân rã.

6. Mật ong

 

Nếu như bạn cho rằng tất cả các loại thực phẩm đều có thể được bảo quản trong tủ lạnh thì bạn đã sai lầm rồi nhé! Mật ong là một chất bảo quản tự nhiên, là thực phẩm thiên nhiên chứa hàm lượng fructozơ và glucozơ khá cao nên nếu như bạn bảo quản mật ong trong tủ lạnh sẽ làm kết tinh lượng đường có trong mật ong. Và điều này sẽ gây khó khăn cho bạn trong việc sử dụng mật ong những lúc cần thiết.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tủ lạnh