Tin mới

Những xu hướng trang điểm được các hot TikTok xứ Trung 'sủng ái'

Thứ ba, 08/06/2021, 16:32 (GMT+7)

Quên trang điểm kiểu Hàn Quốc đi, gần đây, các cô nàng Châu Á chịu ảnh hưởng nhiều từ lối makeup quyến rũ, bí ẩn của các hot girl TikTok Trung Quốc.

Các mỹ nhân Kbiz đã tạo nên một chuẩn mực làm đẹp được nhiều cô gái chạy đua theo hàng chục năm nay. Chắc hẳn ai ai cũng sẽ từng “thương nhớ” đến kiểu trang điểm "có như không", tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên từng gây sốt một thời. Tuy nhiên với sự lên ngôi của “chủ nghĩa” Tiktok, các cô nàng Gen Z dường như đã không còn mặn mà với cách makeup “sương sương” này, đặc biệt là quý cô có làn da kém tươi sáng. 

Những xu hướng trang điểm được các hot TikTok xứ Trung 'sủng ái' - Ảnh 1

Thay vào đó, họ chuyển sang mê mẩn lối "họa mặt" của những Hot girl xứ Trung. Sự đậm đà mang đến vẻ quyễn rũ, bí ẩn và cực kỳ hút mắt. Đã vậy còn dễ thực hiện dễ ứng dụng, cái chính là nàng nên nhớ những nguyên tắc sau đây.

Mắt phủ thật nhiều nhũ – hiệu ứng “bling bling”

Sử dụng phấn mắt nhũ sáng lấp lánh là tiêu chí quan trọng nhất để làm nên diện mạo "sương mai" của các hot TikTok Trung Quốc. Thật không khó để nhận ra, những bảng màu mắt nhũ nội địa Trung đang tạo nên cơn sốt trên các sàn thương mại điện tử.

Những xu hướng trang điểm được các hot TikTok xứ Trung 'sủng ái' - Ảnh 2

Không chỉ tán nhũ ở bầu mắt trên, mà ngay cả phần viền mí mắt dưới và khóe mắt cũng được các người đẹp tích cực sử dụng, họ thậm chí còn dùng nhiều loại nhũ khác nhau để tán đều khắp “cửa số tâm hồn”, giúp mắt to, tròn và sáng hơn.

Những xu hướng trang điểm được các hot TikTok xứ Trung 'sủng ái' - Ảnh 3

Bên cạnh dùng nhũ, các Tiktoker xứ Trung còn mạnh dạn đính đá lên phần đuôi mắt để tạo hiệu ứng bắt sáng vào buổi tối, giúp những bức hình sống ảo thêm lung linh. Ví dụ điển hình cho trào lưu này chính là idol Cúc Tịnh Y.

Bọng mắt lớn

Theo quan niệm của hot girl Trung, mắt có bọng tạo sẽ mang đến cảm giác ngây ngô, tươi trẻ. Một đôi mắt hơi sương như vừa rơi lệ sẽ kích thích ý thức muốn che chở của người khác đấy!

Những xu hướng trang điểm được các hot TikTok xứ Trung 'sủng ái' - Ảnh 4

Để tạo bọng mắt giả, họ thường dùng chì kẻ mày tông nâu nhạt viền tạo bọng mắt, sau đó dùng phấn sáng và nhũ chấm viền mí dưới để giúp bọng thêm nổi bật và to hơn.

Những xu hướng trang điểm được các hot TikTok xứ Trung 'sủng ái' - Ảnh 5

Eyeliner mảnh, phần đuôi hất rõ ràng

Trái ngược với kiểu kẻ eyeliner viền sát chân mi "có như không có" của các quý cô Hàn Quốc, hot girl Trung chuộng lối kẻ mắt có phần đuôi hất rõ ràng.

Những xu hướng trang điểm được các hot TikTok xứ Trung 'sủng ái' - Ảnh 6

Kết hợp cùng việc chuốt mascara kỹ lưỡng, bạn có thể "hack" cho đôi mắt trông như "to như gấp đôi" khi chưa trang điểm rồi.

Những xu hướng trang điểm được các hot TikTok xứ Trung 'sủng ái' - Ảnh 7

Phấn hồng, nhũ bắt sáng

Một bí quyết khác giúp các hot girl xứ Trung luôn sở hữu được vẻ ngây thơ, dịu dàng đó là sử dụng phấn hồng để làm điểm nhấn má, đuôi mắt, sống mũi. Mẹo này vừa đảm bảo tiêu chí trắng hồng tự nhiên, vừa giúp gương mặt toát lên sự nũng nịu, trẻ con.

Những xu hướng trang điểm được các hot TikTok xứ Trung 'sủng ái' - Ảnh 8

Đừng quên sử dụng các loại highlight, nhũ bắt sáng ở phần gò má và đầu sống mũi, giúp ngũ quan trở nên góc cạnh hơn nàng nhé.

Môi bóng

Còn gì tuyệt hơn khi xuống phố với một đôi môi căng mọng như trái cherry nhỉ. Gần đây, hot girl TikTok đua nhau chọn những màu son không chỉ đỏ bầm bí ẩn mà còn phủ một lớp bóng rất thích mắt.

Những xu hướng trang điểm được các hot TikTok xứ Trung 'sủng ái' - Ảnh 9

Những thỏi son bóng không chỉ giúp đôi môi đầy đủ độ ẩm mà còn tạo nên vẻ ngọt ngào. Tuy nhiên, nhược điểm của của xu hướng này chính là son dễ lem, không bền màu lâu trên môi. 

Ảnh: TH Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news