Tin mới

Ninh Bình: Trường Kim sơn B treo cờ rủ tưởng niệm Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Thứ hai, 24/09/2018, 11:18 (GMT+7)

Ngay sau khi có thông tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần, sáng ngày 22/9, Trường THPT Kim Sơn B (Ninh Bình) - ngôi trường Chủ tịch nước từng theo học -  đã treo cờ rủ để tưởng niệm.

Ngay sau khi có thông tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần, sáng ngày 22/9, Trường THPT Kim Sơn B (Ninh Bình) - ngôi trường Chủ tịch nước từng theo học -  đã treo cờ rủ để tưởng niệm. 

Thông tin mới nhất trên Lao Động cho hay thầy Vũ Xuân Sinh - Hiệu trưởng Trường THPT Kim Sơn b cho hay: Việc treo cờ rủ để tưởng niệm Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại trường được thực hiện từ 7h ngày 22/9.

"Xuất phát từ cái tâm và tình cảm của tất cả thầy và trò nhà trường đối với Chủ tịch nước Trần Đại Quang, chúng tôi đã treo cờ rủ để tưởng niệm" - thầy Sinh cho hay. 

Từ 7h sáng ngày 22.9, Trường THPT Kim Sơn B đã tiến hành treo cờ rủ để tưởng niệm Chủ tịch Nước Trần Đại Quang. Ảnh: Lao Động

Theo thầy Sinh, năm 2016, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã về dự lễ khánh thành ngôi trường mới, Chủ tịch đã căn dặn thầy trò nhà trường phải luôn luôn cố gắng trong dạy và học để xứng đáng với các thế hệ đi trước.

Không ngừng đoàn kết, sáng tạo để nâng cao vị thế của nhà trường trong sự nghiệp giáo dục - đào tạo của cả nước.

Trường THPT Kim Sơn B, ngôi trường Chủ tịch Nước Trần Đại Quang từng theo học. Ảnh: Lao Động

Theo chia sẻ của em Trần Xuân Đức, học sinh lớp 12 B1, Trường THPT Kim Sơn B xúc động "Em đã trực tiếp được gặp Chủ tịch Nước Trần Đại Quang khi ông về thăm trường.

Chúng em cảm nhận được sự yêu thương, trìu mến của ông đối với các thế hệ học sinh nhà trường.

Bản thân em cũng rất ấn tượng với vị Chủ tịch Nước luôn quan tâm, gần gũi với học sinh, luôn động viên các em không ngừng tu dưỡng rèn luyện cả về trí đức lẫn thể chất để sau này trở thành người công dân có ích cho xã hội. Khi nghe thông tin Chủ tịch Nước qua đời, em cũng như các bạn đều vô cùng xúc động và buồn. Chúng em nguyện cố gắng hết sức tập trung học tốt để không phụ lòng mong mỏi của Chủ tịch Nước Trần Đại Quang về thế hệ trẻ của quê hương Ninh Bình".

Vietnamnet cho hay sau khi nhận được tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần, chính quyền và nhân dân tỉnh Ninh Bình đã huy động máy móc và chung tay vệ sinh, phong quang mặt bằng ở xóm 13, xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn để đón tiếp các vị lãnh đạo, các đoàn khách trong và ngoài nước cùng nhân dân đến viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Cùng với việc gấp rút thi công, người dân địa phương có mặt từ rất sớm để dọn dẹp vệ sinh dọc tuyến đường.

Ngành điện lực được huy động kiểm tra, gia cố đường dây để đảm bảo điện cho những ngày lễ Quốc tang.

Xung quanh nơi này, lực lượng công an, quân đội bố trí chốt chặt để đảm bảo an ninh từ xa.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news