Tin mới

Vì sao kình ngư Nguyễn Hữu Kim Sơn quyết định giã từ đội tuyển quốc gia?

Thứ ba, 15/08/2023, 10:43 (GMT+7)

Mới đây, nam kình ngư Nguyễn Hữu Kim Sơn bất ngờ giã từ đội tuyển bơi Việt Nam ở tuổi 21.

Sau khi cùng đội tuyển bơi Việt Nam tranh tài ở giải vô địch thế giới 2023 tại Nhật Bản (kết thúc ngày 31/7), Nguyễn Hữu Kim Sơn đã không tham gia bất cứ giải đấu nào với đội tuyển bơi Việt Nam. Nam kình ngư 21 tuổi đã không có tên trong thành phần đội tuyển bơi Việt Nam tham gia tranh tài ở ASIAD 19 diễn ra vào tháng 9 tới tại Hàng Châu (Trung Quốc). 

Kim Sơn giã từ đội tuyển bơi quốc gia ở tuổi 21
Kim Sơn giã từ đội tuyển bơi quốc gia ở tuổi 21

Thực tế, theo chia sẻ từ Kim Sơn anh đã xin từ giã đội tuyển bơi quốc gia Việt Nam từ ngày 10/6 và ngày 10/8 chính thức nghỉ. "Tôi đã có ý định nghỉ từ thời điểm SEA Games nhưng được mọi người động viên nên tôi đã cố gắng tiếp tục thi đấu. Đến ngày 10/6 tôi đã xin nghỉ ở đội tuyển và đến ngày 10/8 thì chính thức nghỉ. Tôi đã từng nghĩ sẽ cố đến SEA Games 2027 được tổ chức ở Malaysia, nơi đầu tiên đưa tôi đến với đội tuyển và cũng là nơi kết thúc nhưng tôi đành gác lại để tập trung cho đội địa phương và việc học tập".

Nam kình ngư sinh năm 2002 đã đầu quân cho ba đơn vị khác nhau. Nơi đầu tiên chắp cánh ước mơ cho Kim Sơn là đơn vị TPHCM. Rời đơn vị TPHCM, Nguyễn Hữu Kim Sơn đã chuyển đến đơn vị An Giang. Nơi thứ ba là Kim Sơn đầu quân là đơn vị Đà Nẵng. 

Vì sao kình ngư Nguyễn Hữu Kim Sơn quyết định giã từ đội tuyển quốc gia? - Ảnh 1

Trong gần 10 năm thi đấu cho đội tuyển quốc gia, kình ngư Nguyễn Hữu Kim Sơn đã tạo ra cột mốc đáng nhớ ở tuổi 15: HCV nội dung 400 m hỗn hợp nam, phá kỷ lục tồn tại 14 năm của VĐV Thái Lan Ratapong Sirisanont. Kình ngư này còn giành được 2 HCV đồng đội ở SEA Games 31 và 32. 

Sự nỗ lực của kình ngư trẻ đã được đền đáp với những thành tích cá nhân nổi bật như Top 10 Vận động viên tiêu biểu toàn quốc (2017), Vận động viên trẻ của năm tại Cup Chiến thắng 2017, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (2022), Huân chương Lao động hạng Ba (2022).

Kim sơn vướng ồn ào liên quan đến Hoa hậu Ý Nhi
Kim sơn vướng ồn ào liên quan đến hoa hậu Ý Nhi

Mới đây, Kim Sơn gây chú ý khi vướng vào lùm liên quan đến Hoa hậu Ý Nhi. Ngoài tập luyện và học tập, gần đây Kim Sơn còn nhận lời tham dự một show thời trang. Về việc sẽ gia nhập làng giải trí, Kim Sơn tiết lộ: "Về tương lai thì tôi chưa biết nhưng mà hiện tại tôi đang được nghỉ hè và trong thời gian nghỉ ngơi tập luyện nên tôi cũng tham gia để có nhiều cái trải nghiệm mới vì tôi cũng còn trẻ mà".

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Kim Sơn Ý Nhi