Tin mới

Nỗ lực cứu người sống sót tại hiện trường máy bay Đài Loan gặp nạn

Thứ tư, 04/02/2015, 14:31 (GMT+7)

Lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường máy bay TransAsia Airways gặp nạn và phải dùng xuồng đưa những người còn mắc kẹt trên máy bay lên bờ, nơi có xe cứu thương đang đợi sẵn.

Lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường máy bay TransAsia Airways gặp nạn và phải dùng xuồng đưa những người còn mắc kẹt trên máy bay lên bờ, nơi có xe cứu thương đang đợi sẵn.

 

Thông tin mới nhất từ lực lượng cứu hộ cho biết, có ít nhất 12 người trong tổng số 58 hành khách trên máy bay    ATR-72 số hiệu GE235 của TransAsia Airway, đã thiệt mạng sau khi máy bay này rơi xuống sông Keelung, Đài Bắc, Đài Loan-Trung Quốc.

Cũng theo thông tin từ lực lượng cứu hộ, có 16 hành khách trên chuyến bay kể trên bị thương và hiện vẫn còn khoảng 30 hành khách mất tích và mắc kẹt trong máy bay. Lực lượng cứu hộ lo ngại số lượng người thiệt mạng trong vụ   máy bay Đài Loan rơi  này có thể tăng lên.

Hiện trường nơi máy bay của hãng hàng không TransAsia Airway lao xuống sông

Lực lượng cứu hộ bơi xuồng ra giữa sông để cứu giúp các nạn nhân

Sau khi máy bay lao xuống nước, một vài hành khách đã tự thoát ra ngoài. Họ vẫn chưa hết bàng hoàng trước tai nạn xảy ra bất ngờ

Tính đến thời điểm này đã có ít nhất 12 người thiệt mạng. Lực lượng cứu hộ lo ngại số người thiệt mạng sẽ còn tăng lên

Một nạn nhân sống sót được đưa lên bờ trước khi chuyển tới trung tâm y tế

Một nạn nhân được đưa lên xe cứu thương

Nhân viên y tế chăm sóc cho hành khách bị thương được đưa tới bệnh viện

Xe cứu thương đợi sẵn trên bờ để đưa nạn nhân tới bệnh viện cấp cứu

Đây là vụ tai nạn nghiêm trọng thứ hai liên quan đến hãng hàng không TransAsia Airways trong vài tháng qua sau vụ máy bay rơi hồi tháng Bảy năm ngoái tại Bành Hồ khiến 48 người thiệt mạng do gặp bão.

Đoạn video do một lái xe quay lại và tung lên mạng cho thấy chiếc ATR72-600 đã va quệt với cầu bắc qua sông rồi lao xuống mặt nước.

Chuyến bay GE25 chở theo 58 người xuất phát từ sân bay Songshan ở Đài Bắc để lên đường tới đảo Kim Môn thì gặp nạn vào lúc 10h56 giờ theo giờ địa phương.

 

Theo Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Thi thể nạn nhân máy bay Đài Loan có thể đã trôi ra biển

Theo thị trưởng Đài Bắc, thi thể những người mất tích có khả năng đã trôi ra biển. Trong khi đó,  Ủy ban An toàn Hàng không Đài Loan cho biết, phi công đã yêu cầu kiểm tra động cơ vì nghi vấn trục trặc nhưng không được chấp nhận.