Tin mới

Nổ súng ở Nghệ An: Mâu thuẫn làm ăn trong giới giang hồ?

Thứ tư, 05/11/2014, 20:07 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nổ súng kinh hoàng trên đường Trần Hưng Đạo, TP Vinh, Nghệ An vào đêm 4/11, bước đầu công an xác định, đây là vụ hai nhóm giang hồ mâu thuẫn nhau rồi mang súng đi bắn trả. Chồng chị Hằng cũng là đối tượng “cộm cán”. Công an cũng đã xác định được nghi can trực tiếp nổ súng khiến chị Hằng tử vong.

 

 

Liên quan đến vụ nổ súng kinh hoàng trên đường Trần Hưng Đạo, TP Vinh, Nghệ An vào đêm 4/11, bước đầu công an xác định, đây là vụ hai nhóm giang hồ mâu thuẫn nhau rồi mang súng đi bắn trả. Chồng chị Hằng cũng là đối tượng “cộm cán”. Công an cũng đã xác định được nghi can trực tiếp nổ súng khiến chị Hằng tử vong.


Vụ nổ súng kinh hoàng xảy ra khoảng 20h đêm 4/11 trên đường Trần Hưng Đạo (thuộc địa phận khối 6, phường Đội Cung, TP Vinh, Nghệ An) khiến chị Nguyễn Thị Hằng (32 tuổi, quê phường Hưng Bình, TP Vinh, Nghệ An, tạm trú tại đường Trần Hưng Đạo, TP Vinh, Nghệ An) – bị trúng đạn gục trong nhà, đang nguy kịch. Cạnh chị Hằng có con nhỏ.

 

 

Hai công nhân là anh Đặng Văn Chung (SN 1990, quê xã Thanh Xuân, huyện Thanh Chương, Nghệ An) và chị Đinh Thị Chung (SN 1990, quê huyện Hưng Nguyên) đều thuộc Công ty TNHH một thành viên Môi trường Nghệ An đang đứng bên đường chờ xe đến chở rác, cũng bị trúng đạn hoa cải, bị thương.

Nhiều người sống cạnh hiện trường cho hay, vào thời điểm xảy ra vụ việc, họ nghe loạt súng chát chúa và những tiếng la hét. Vụ việc xảy ra trong khoảng thời gian chừng 10 phút.

Vết đầu đạn hoa cải trúng vào trán chị Đinh Thị Chung. - Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Ông Trần Văn Bình (59 tuổi) sống tại nhà số 50 cách chừng 15m cho hay, khoảng 20h vợ chồng ông đứng trước nhà thì thấy chị Nguyễn Thị Hằng đi qua, tay cầm túi đồ. Chị vừa vào nhà, ông thấy chiếc ôtô 4 chỗ màu sữa cùng một xe máy chở hai người dừng trước nhà chị này rồi vài người đi vào trong. Nghĩ khách đến, ông không để ý và đi vào, vài phút sau thì thấy tiếng súng đầu tiên.

 

“Tiếp đó là tiếng rồ máy của xe máy và ôtô, tiếng người bỏ chạy, rồi thêm vài tiếng súng vang lên, có người thét lên vì trúng đạn”, ông Bình kể.

 

Theo tin từ BVĐK Nghệ An, ngay trong đêm 4/11, nam công nhân bị đạn bắn vào tay được phẫu thuật đã ổn định sức khỏe và xuất viện. Trong khi đó, nữ công nhân bị thương nặng vùng nội tạng và đang được cứu chữa tại Khoa Hồi sức cấp cứu.

Vẫn chưa hết bàng hoàng anh Đặng Văn Chung cho biết, khoảng 20h30 ngày 4/11, anh cùng chị Đinh Thị Chung  đang ngồi chờ xe rác ở trước ki ốt cạnh ngã 3 Trần Hưng Đạo – Nguyễn Tiềm thì thấy có nhóm người đến trước nhà chị Hằng.

“Trước đó, chị Hằng có bế con gái ra ki ốt mua mì tôm. Chị này về nhà thì có nhóm thanh niên đi xe máy và ô tô con đến. Sau đó chúng tôi nghe tiếng súng nổ trong nhà.

Một lát sau nhóm người vội vã đi ra, lên xe di chuyển hướng lên ga Vinh. Lúc này có 2,3 tiếng súng nữa, có thể do một người trong nhóm ngoái đầu lại bắn dọc cổng để hù dọa. Tôi thấy đau nhói ở cổ tay trái mới biết mình trúng đạn”, anh Chung kể.

Cũng theo anh Chung, lúc này chị Đinh Thị Chung cũng kêu lên là bị trúng đạn. Chị bị thương ở đầu, 2 vai và bụng. Ngay sau đó, anh vẫy một chiếc taxi đến bệnh viện Thái An, sau đó chuyển xuống BVĐK Nghệ An.

Anh Đặng Văn Chung trao đổi với PV trưa 5/11. Tay trái anh được bác sỹ khâu 6 mũi (2 lớp) do trúng đạn - Ảnh: VNN

Ngay trong đêm 4/11, anh Chung được gây mê, phẫu thuật tay và xuất viện vào khoảng 23h cùng ngày. Trong khi đó, chị Đinh Thị Chung bị thương nặng và hiện vẫn đang được cứu chữa tại Khoa Hồi sức cấp cứu, BVĐK Nghệ An.

Ngay sau vụ xả súng, Cảnh sát 113, Công an tỉnh Nghệ An và lực lượng công an phường Đội Cung, Công an TP Vinh có mặt tại hiện trường vãn hồi trật tự.

Khám nghiệm hiện trường, công an thu giữ một số vỏ đạn loại bắn súng quân dụng K54 và xác định súng bắn đạn hoa cải trúng vào chị Chung và anh Chung. Đạn cũng bắn trúng vào hai cây xanh bên đường.

Theo người dân gần hiện trường cho biết, trước khi vụ xả súng vang lên, chị Hằng bế con nhỏ đi mua mì tôm từ cửa hàng tạp hóa trở về nhà. Cùng lúc đó, một nhóm đi xe máy và ô tô đến nhà chị Hằng và tiếng súng nổ phát ra từ trong nhà và trước sân khiến chị Hằng trúng đạn tử vong.

Mảnh đầu đạn được cho là do cơ quan chức năng phát hiện tại hiện trường - Ảnh: VNN

Bước đầu công an xác định, đây là vụ hai nhóm giang hồ mâu thuẫn nhau rồi mang súng đi bắn trả. Chồng chị Hằng cũng là đối tượng “cộm cán”. Công an cũng đã xác định được nghi can trực tiếp nổ súng khiến chị Hằng tử vong.

Hiện có ba đối tượng liên quan đến vụ nổ súng trên đã bị lực lượng Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Nghệ An cùng Công an TP Vinh bắt giữ để phục vụ điều tra.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Theo Phương Huyền (tổng hợp)/ Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news