Tin mới

Những phương pháp kiểm tra phụ nữ Trung Quốc xưa có còn trong trắng hay không

Thứ tư, 18/10/2023, 14:15 (GMT+7)

Những phương pháp kiểm tra trinh tiết phụ nữ Trung Quốc thời xưa khiến ai nấy đều cảm thấy sợ hãi.

Thủ cung sa

Đây cũng là một trong những bí quyết giúp kiểm tra trinh tiết của phụ nữ thời cổ đại. Theo sách "Bác vật chí" thời Tấn, thủ cung sa là dấu vết màu đỏ để chứng tỏ người con gái còn trinh nguyên. Thủ cung là một loại thạch sùng được nuôi bằng chu sa nên thân thể có màu đỏ. Người ta giã nát thủ cung để lấy được thứ nước màu đỏ như son, sau đó chấm nước này lên cánh tay người con gái, cách vai khoảng một tấc. Nếu người này không quan hệ chăn gối thì vết thủ cung sa vẫn nguyên vẹn, sau đó biến thành nốt ruồi son. Ngược lại, nếu đã thất thân thì vết đỏ sẽ biến mất.

Tuy nhiên, thủ cung sa liệu có thực sự kỳ diệu như trong truyền thuyết hay không thì chưa rõ bởi thời nay rất ít người kiểm nghiệm điều này. Chúng ta cũng không có tài liệu để kiểm chứng nên rất có thể nó chỉ là sản phẩm từ trí tưởng tượng của người Trung Hoa cổ đại mà thôi.

Những phương pháp kiểm tra phụ nữ Trung Quốc xưa có còn trong trắng hay không - Ảnh 1
 

Bà đỡ "nghiệm thân"

Thời xưa, bà đỡ ngoài chức năng giúp những người phụ nữ lâm bồn vượt cạn thành công còn kiêm luôn chức vụ "nghiệm thân" tức là kiểm tra sự trong trắng của một nữ nhân nào đó nếu được yêu cầu. Tất nhiên, bà đỡ là người gần gũi và thường xuyên tiếp xúc với cơ thể cũng như là hiểu rõ những nơi "nhạy cảm" trên người người phụ nữ nhất, vì vậy việc bà có thể biết được cô gái nào còn trinh tiết hay không thông qua quá trình xem xét, kiểm tra cũng là điều dễ hiểu. Ngoài ra, đôi khi việc "nghiệm thân" này còn được giao cho bà mối.

Cuốn "Kiến sinh văn" từng ghi lại: Trong lịch sử Trung Quốc, người đầu tiên tiến hành công việc "nghiệm thân" (kiểm tra thân thể) này chính là tác giả của "Tạp dư bí tân". Trong sách có miêu tả lại sự việc Hoàng hậu của Hán Hoàn Đế là Lương Oánh từng phải kiểm tra thân thể trước khi được tấn phong để có thể đảm bảo rằng sau này nàng có mang thì bào thai đó chắc chắn phải là long chủng của Hoàng đế.

Xem tướng mạo

Việc xem tướng mạo từ xưa đến nay vốn thịnh hành như một phương pháp tiên đoán tương lai hay phần số của một người thông qua vẻ bề ngoài. Và nguồn gốc của xem tướng thì không đâu khác chính là từ Trung Hoa xưa. Tuy nhiên, thời xưa, việc xem tướng không chỉ bao gồm chức năng "tiên tri" đoán vận mệnh như trên mà còn dùng để kiểm tra sự trinh bạch của một người con gái thông qua ngũ qua tướng mạo.

Những phương pháp kiểm tra phụ nữ Trung Quốc xưa có còn trong trắng hay không - Ảnh 2
 

Đặc biệt, phần đuôi mắt của một nữ nhân chính là thứ phản ánh rõ nét nhất việc cô ấy có còn trinh nguyên hay không. Những người tinh thông về tướng mạo thời xưa cho rằng, nếu một cô gái còn trinh thì đuôi mắt cô ta sẽ có màu hồng hoặc hơi đỏ, tất nhiên đây là màu tự nhiên chứ không hề qua các lớp trang điểm. Và ngược lại, nữ nhân nào đã trao thân cho đàn ông thì đuôi mắt sẽ có màu đen.

Việc tướng mạo phần nào phản ánh sự trong trắng của một người phụ nữ thậm chí còn ghi lại trong nhiều tài liệu cổ. Chẳng hạn như trong "Cổ kim đồ thư tập hành" cho rằng: "Tinh thần thẳng thắn nhưng không quyến rũ, biết cười giấu răng, vai nhô cao như rùa, đích thị là xử nữ. Ngược lại, cử chỉ không ngay thẳng, phong thái quyến rũ ắt là kẻ phong trần".

Huyết ngọc xử nữ

Đây là phương pháp cũng gây tranh cãi không kém phương pháp thủ cung sa trên, thậm chí còn "hoang đường" hơn nữa. Theo đó, thời xưa khi muốn kiểm tra trinh tiết của một nữ nhân người ta sẽ trích lấy vài giọt máu của cô gái đó rồi thả vào trong nước, nếu giọt máu không tan mà ngưng đọng thành từng giọt trông giống hòn ngọc thì nữ nhân ấy là một xử nữ. Ngược lại nếu giọt máu tan nhanh trong nước chứng tỏ cô ấy đã không còn trong trắng.

Phương pháp này từng được ghi chép trong cuốn "Trùng minh man lục" của học sĩ Thái Thành Tử thời nhà Thanh thông qua một câu chuyện ngắn như sau. Chuyện kể rằng có một người con gái lúc đầu bị nghi là tư thông với hàng xóm. Gia đình nhà trai vì muốn kiểm tra trinh tiết con dâu nên đã chuốc rượu say, sau đó trích máu tay của nàng để thả vào trong nước. Kỳ lạ thay, giọt máu này không những không tan mà còn ngưng lại như hòn ngọc. Sau đó họ mới tin rằng con dâu mình đã bị oan.

Những phương pháp kiểm tra phụ nữ Trung Quốc xưa có còn trong trắng hay không - Ảnh 3
 

"Lạc hồng" đêm tân hôn

Màng trinh là một màng mỏng bao quanh âm đạo, thường bị rách khi quan hệ nam nữ, kèm theo chảy máu (lạc hồng). Đó là cấu tạo sinh lý độc đáo của người phụ nữ và nam giới cổ đại Trung Quốc căn cứ vào đây phát minh ra phương pháp kiểm tra trinh tiết cực kỳ phổ biến.

Nếu màng trinh của tân nương bị rách thì người chồng sẽ kết luận cô ấy không còn trinh trắng. Ngược lại, nếu còn nguyên vẹn thì cô gái này sẽ được chồng trân trọng, yêu thương. Vì vậy, có một tập tục phổ biến ngày xưa đó là người chồng sẽ chuẩn bị sẵn một mảnh vải trắng trong phòng tân hôn để kiểm tra xem vợ mình có chảy máu khi quan hệ hay không.

Trong rất nhiều tiểu thuyết, đàn ông Trung Quốc cổ đại áp dụng phương pháp trên để kiểm tra trinh tiết của vợ mình. Nhiều cô gái vì không chảy máu trong đêm động phòng mà bị nhà chồng trả về cho bố mẹ đẻ hoặc bị đối xử vô cùng tàn nhẫn. Không chỉ ở Trung Quốc, cách xác định trinh tiết dựa vào màng trinh còn phổ biến ở nhiều quốc gia khác. Tuy nhiên, y học ngày nay đã chứng minh được rằng màng trinh bị rách không chỉ do quan hệ tình dục. Ngay cả những tai nạn khi lao động, chơi thể thao... cũng có thể khiến một cô gái bị rách màng trinh. Ngược lại, nhiều cô gái lại không có màng trinh hoặc màng trinh dày, khi quan hệ cũng không rách thì dễ bị oan uổng nếu sử dụng phương pháp này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news