Tin mới

Nói là làm, chủ nhân Bướm đại ngàn ủng hộ gần 12 tỷ đồng chống dịch Covid-19

Thứ tư, 05/08/2020, 17:05 (GMT+7)

Chậu lan "Huyền thoại Bướm đại ngàn" vừa được đấu giá thành công 11,7 tỷ đồng và toàn bộ số tiền này đã được chủ nhân của nó gửi toàn bộ ủng hộ chương trình phòng chống dịch Covid-19.

Trong giới yêu lan, sự kiện đấu giá "siêu phẩm" song sinh với kei lan Bướm đại ngàn đã diễn ra thành công tốt đẹp hôm 1/8. Theo đó, kie lan siêu phẩm này đã chính thức về tay chủ nhân mới với giá trị được đưa lên tới 11,7 tỷ đồng.

Anh Chính Trương đã ủng hộ gần 12 tỷ đồng chống dịch Covid-19 sau khi đấu giá kie Bướm đại ngàn (ảnh internet)

Tuy nhiên, điều đáng chú ý hơn cả là toàn bộ số tiền này sẽ được ủng hộ chống dịch Covid-19, mua sắm các trang thiết bị cũng như phục vụ công tác phòng và chữa bệnh cho những người trong vùng dịch.

>> Xem thêm: Tịnh Thất Bồng Lai phàn nàn chuyện 'bị ép cách ly', lên mạng cầu cứu dân mạng

Đúng 15h chiều ngày 4/8, anh Trương Quốc Chính (sinh năm 1984) đã thay mặt cho những người yêu lan có mặt tại Văn phòng Thừa phát lại Thủ đô, số 46 Tràng Thi, Hoàn Gươm, Hà Nội để chuyển số tiền 11,7 tỷ đồng ủng hộ chống dịch Covid-19.

Cận cảnh kie Bướm đại ngàn được đính giá 11,7 tỷ đồng (ảnh Chính Trương)

Được biết, ngoài số tiền 11,7 tỷ đồng này chủ nhân Bướm đại ngàn cùng anh em yêu lan còn tham gia chung tay ủng hộ cũng như kêu gọi quyên góp số tiền lớn để ủng hộ chống dịch.

>> Xem thêm: Người đàn ông Việt Nam đầu tiên mang bầu khoe ảnh con 2 tháng rất giống một người

Chia sẻ về việc làm của mình, anh Chính cho biết việc đấu giá mầm lan để làm Từ thiện là xuất phát từ tấm lòng của mình và không hề có ý nghĩ trục lợi. Thông qua hành động này, anh cũng hy vọng sẽ góp một phần công sức nhỏ để đồng hành cùng cộng đồng chung tay phòng chống Covid-19 hiệu quả.

Thủ tục đã hoàn tất (ảnh internet)

"Toàn bộ số tiền đóng góp lần này đều được tổng kết và công khai. Tôi đã chuyển giao cho Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 trong buổi lễ tiếp nhận sáng nay", anh Chính thông tin thêm.

>> Xem thêm: Xiêu lòng loạt ảnh hotgirl chuyển giới Thái Lan chuẩn bị lên đường đi nghĩa vụ quân sự

Nói về Bướm đại ngàn, anh Chính nhận mạnh thêm sở dĩ kie lan có giá đắt như vậy là bởi  đây là dòng lan quý hiếm ở núi rừng Việt Nam. Anh là người đầu tiên bỏ ra 1 tỷ đồng mua lại từ một người sưu tầm lan ở Sơn La nên không có chuyện một số luồng thông tin hiện nay cho rằng lan đột biến được nuôi cấy mô từ Trung Quốc.

Việc đấu giá cũng được thực hiện công khai minh bạch, tránh tình trạng nghi ngờ, gây hiểu lầm không đáng có trong dư luận như một số cuộc đấu giá đã diễn ra trước đó.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news