Tin mới

Nông dân Bắc Giang vẽ bản đồ Việt Nam bằng thóc để cổ vũ tinh thần chống dịch Covid-19

Thứ hai, 31/05/2021, 08:47 (GMT+7)

Để cổ vũ tinh thần chống dịch c cho huyện nhà, một người nông dân ở Bắc Giang đã khiến cộng đồng mạng ngỡ ngàng khi làm hẳn bản đồ Việt Nam bằng thóc nhìn vô cùng ấn tượng.

Theo đó, hình ảnh bản đồ Việt Nam với dòng chữ "Hiệp Hòa - Bắc Giang cố lên" được nhiều cư dân mạng chia sẻ đã chạm đến trái tim của  nhiều người.

Chia sẻ về bức ảnh gây sốt trên mạng của mình, anh Đào Quốc Huy (xóm An Thành, thôn Ngọc Thành, xã Ngọc Sơn, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang), cho biết đã dành khoảng gần 1 tiếng đồng hồ để hoàn thành tấm bản đồ bằng thóc trên mảnh sân của nhà mình.

"Tôi đang ở vùng dịch, phải ở nhà cách ly y tế. Tôi muốn thông qua hình ảnh này để cổ vũ tinh thần chống dịch của bản thân mình, bạn bè hàng xóm và tất cả những người trên dải đất hình chữ S này.", anh chàng nông dân hiền lành, tốt tính này chia sẻ.

Anh Huy tỉ mỉ tự tay thiết kế bản đồ Việt Nam bằng thóc để cổ vũ tinh thần chống dịch Covid-19 của bà con tỉnh nhà. Ảnh cắt clip
Anh Huy tỉ mỉ tự tay thiết kế bản đồ Việt Nam bằng thóc để cổ vũ tinh thần chống dịch Covid-19 của bà con tỉnh nhà. Ảnh cắt clip

Tính từ ngày 27/4 đến nay, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 4.095 bệnh nhân Covid-19. Bắc Giang vẫn là địa phương có số lượng BN cao nhất cả nước khi ghi nhận 2161 ca. Trong ngày 30/5, tỉnh này đã triển khai tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 cho 3.791 người là công nhân tại các khu công nghiệp.

Nông dân Bắc Giang vẽ bản đồ Việt Nam bằng thóc để cổ vũ tinh thần chống dịch Covid-19 - Ảnh 1

Như vậy, sau 4 ngày triển khai, tỉnh đã tiêm chủng cho 5.566 công nhân trên địa bàn.

Hình ảnh tấm bản đồ Việt Nam và lời động viên "Hiệp Hòa - Bắc Giang cố lên" của anh Đào Quốc Huy như thông điệp về sự tin tưởng và quyết tâm chiến thắng dịch Covid-19 của nhân dân và chính quyền Bắc Giang cũng như người dân cả nước.

3 bố con anh Huy bên tác phẩm của mình. Ảnh cắt clip
3 bố con anh Huy bên tác phẩm của mình. Ảnh cắt clip

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news