Tin mới

Nóng: Máy bay quân sự Myanmar chở hơn 100 người mất tích

Thứ tư, 07/06/2017, 19:28 (GMT+7)

Văn phòng Tổng tư lệnh quân đội Myanmar cho biết một máy bay của không quân nước này chở ít nhất hơn 100 hành khách và phi hành đoàn đã mất liên lạc với mặt đất và mất tích vào đầu giờ chiều ngày 7/6.

Văn phòng Tổng tư lệnh quân đội Myanmar cho biết một máy bay của không quân nước này chở ít nhất hơn 100 hành khách và phi hành đoàn đã mất liên lạc với mặt đất và mất tích vào đầu giờ chiều ngày 7/6. 

Tiền PhongVnexpress dẫn lại nguồn tin từ AFP, SputnikXinhua cho biết một máy bay của không quân nước này chở ít nhất hơn 100 hành khách và phi hành đoàn đã mất liên lạc với mặt đất và mất tích vào đầu giờ chiều ngày 7/6.

Máy bay mất liên lạc khi ở cách thị trấn Dawei 32 km về phía tây. Ảnh: Google Maps.

Theo đó, chiếc máy bay quân sự thực hiện nhiệm vụ vận chuyển hành khách và hàng hóa đang trên hành trình đến Yangon từ thành phố Myeik thuộc khu vực Tanintharyi ở miền Nam Myanmar thì mất liên lạc với mặt đất và mất tích. 

Trong thông báo của Văn phòng Tổng tư lệnh quân đội Myanmar xác nhận: "Liên lạc đột ngột mất vào lúc 13h35 theo giờ địa phương (khoảng 14h05 theo giờ Hà Nội) khi máy bay cách phía Tây thành phố Dawei khoảng hơn 32 km".

Thông báo của quân đội Myanmar cho hay chiếc máy bay mất tích khi đang bay ngang qua biển Andaman (vùng biển dọc miền Nam Myanmar).

Được biết, ở đia điểm nơi máy bay mất liên lạc, thời tiết tương đối thuận lợi. 

Thông tin cũng cấp thêm thông tin cho hay chiếc máy bay này chở 104 người trong đó có 90 hành khách và 14 phi hành đoàn. 

Thông tin ban đầu xác định phần lớn hành khách có mặt trên máy bay quân sự đều là quân nhân quân đội Myanmar đang đóng quân ở phía Nam đất nước.

Hai máy bay quân sự và bốn tàu chiến lược đã được chính quyền Myanmar và quân đội huy động để tham gia vào công tác tìm kiếm cứu nạn.

Tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có bất cứ thông tin nào về chiếc máy bay mất tích này.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news