Tin mới

Nóng từ địa phương ngày 11/2: Vĩnh Long- Thi thể người đàn ông chết thảm tại nhà, cổ bị cắt

Thứ ba, 11/02/2014, 16:09 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Thi thể người đàn ông chết thảm tại nhà, cổ bị cắt/ Bắt được rùa vàng ở suối Cá thần Cẩm Lương/ Nhiệt độ xuống -3 độ, băng tuyết phủ trắng Mẫu Sơn/ Phát hiện ngôi mộ cổ kỳ lạ/ Xe tải cán qua đầu nạn nhân, tài xế lái xe bỏ chạy...là những tin tức nóng từ địa phương hôm nay.

 

(Tinmoi.vn) Thi thể người đàn ông chết thảm tại nhà, cổ bị cắt/ Bắt được rùa vàng ở suối Cá thần Cẩm Lương/ Nhiệt độ xuống -3 độ, băng tuyết phủ trắng Mẫu Sơn/ Phát hiện ngôi mộ cổ kỳ lạ/ Xe tải cán qua đầu nạn nhân, tài xế lái xe bỏ chạy...là những tin tức nóng từ địa phương hôm nay.


Vĩnh Long

Thi thể người đàn ông chết thảm tại nhà, cổ bị cắt

Khoảng 6 giờ 30 sáng 10-2, với nhiều thương tích thảm thương, cổ bị cắt, quấn vào lưới rào vịt phía sau nhà của nạn nhân. Nạn nhân là anh Bùi Hoàng Thanh (SN 1975, ngụ ấp Phú Quới, xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long).

Cách nơi phát hiện thi thể nạn nhân khoảng 30m là căn nhà củi, bên trong có nhiều vũng máu đã đông cùng mảnh vải cũ, 1 chiếc dao yếm to dính đầy máu.Vợ anh là chị Võ Ngọc Ngà (SN 1979) vừa ôm đứa con nhỏ 10 tuổi (bệnh bại não từ nhỏ) vừa khóc kể: Gia đình chị làm ruộng.

Trước đây, vợ chồng đi làm lò gạch thuê nhưng từ khi gạch gốm ế ẩm không ai thuê mướn. Hơn một tháng nay, chị đi làm công nhân ở Khu công nghiệp Hòa Phú, còn anh ở nhà, làm lặt vặt và giữ con.

Nhiều người hàng xóm của anh cho biết nạn nhân rất hiền lành, siêng năng làm việc, chỉ có tật hay nhậu. Chiều hôm trước, anh còn chạy xe lên nhà mẹ vợ ở xã Bình Phước rước vợ về. Tối đến, vợ không thấy chồng và có nhờ người tìm nhưng không gặp, đến sáng thì phát hiện thi thể.

 

Thanh Hóa

Bắt được rùa vàng ở suối Cá thần Cẩm Lương

Theo tin tức vào ngày 2/12/2013 tại suối cá thần Lương Ngọc, xã Cẩm Lương, huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa đã phát hiện một con rùa vàng (loài rùa nằm trong sách Đỏ).

Cụ thể, vào khoảng 4h sáng 2/12/2013, trong lúc dọn đền thờ làng Ngọc (nằm bên hữu suối cá thần Lương Ngọc) ông Phạm Thanh Long người trông coi đền đã phát hiện một con rùa vàng đang bò hướng vào khu vực đền thờ.

Sau khi vào đến khu vực đền, rùa vàng ở luôn tại đó không chịu bò đi nơi khác. Ban quản lý suối cá thần Lương Ngọc quyết định giữ lại rùa vàng, và cho đây là "Thần Sơn Quy".

Theo ông Long, sau khi rùa vàng xuất hiện ở suối cá thần, một số người dân đã đến hỏi mua với giá 500 triệu đồng, nhưng mọi người không đồng ý bán.

 

Lạng Sơn

Nhiệt độ xuống -3 độ, băng tuyết phủ trắng Mẫu Sơn

Do ảnh hưởng Không khí lạnh tăng cường từ ngày 10-2, nhiệt độ tại khu du lịch Mẫu Sơn, huyện Lộc Bình, Lạng Sơn liên tục giảm. Đến 7g sáng 11-2, nhiệt độ xuống âm 2,5 độ C,thấp nhất từ năm 2009 đến nay.

Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn tỉnh Lạng Sơn - ông Hà Văn Tiên - cho biết: do nhiệt độ xuống thấp, sương mù bám vào ngọn cỏ, cành cây nên đã đóng băng. Ở chỗ ẩm thấp, nước đóng băng trên cây dày từ 1 đến 2mm. Dự báo nếu nhiệt độ tiếp tục giảm và có mưa, băng tuyết sẽ xuất hiện ở Mẫu Sơn dày đặc hơn.

Tại Mẫu Sơn, chủ khách sạn Hương Sơn - ông Đặng Tăng Phúc - kể: Do thời tiết quá lạnh, nước trong bể đã đóng băng, hầu như người dân không dám ra đường mà chỉ ở trong nhà sưởi ấm. So với mọi năm, tuy không có mưa phùn nhưng sương mù dày đặc đã bám vào cành cây trắng xóa, kéo dài từ sáng đến trưa mà không tan...Đây là đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa đông đến nay ở Mẫu Sơn.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, hầu hết các địa phương trong tỉnh Lạng Sơn nhiệt độ đều giảm mạnh, trung bình từ 4 đến 6 độ C.Theo dự báo, đợt không khí lạnh sẽ kéo dài đến cuối tuần này.

 

Hà Tĩnh

Phát hiện ngôi mộ cổ kỳ lạ

Vừa qua, tại Rú Cấm thuộc thôn Bảo Sơn, xã Sơn Quang, huyện Hương Sơn, trong quá trình đào đất phục vụ công trình giao thông nông thôn, công nhân của Công ty TNHH Hùng Bình đã phát hiện ngôi mộ cổ rất lạ.

Ngôi mộ cổ được táng chìm trên đỉnh Rú Cấm, phần mộ phát lộ cho thấy lối táng thức theo kiểu "trong quan ngoài quách". Quách được làm bằng đá thanh xanh đục nguyên khối; giữa là một dạng hợp chất keo dẻo màu nâu; còn phần quan làm bằng gỗ có mùi thơm...

Sau khi phát lộ, đơn vị thi công đã báo lên chính quyền địa phương và cơ quan chức năng. Để đảm bảo an toàn cho ngôi mộ, chính quyền địa phương, đơn vị thi công cùng nhân dân trong vùng đã gia cố tạm phần mộ bị hỏng và đang chờ ý kiến của các cơ quan chuyên ngành.


Đắk Lắk

Xe tải cán qua đầu nạn nhân, tài xế lái xe bỏ chạy

Theo tin tức, vào khoảng 10h30 ngày 11/2, tại km 15 quốc lộ 26 đoạn qua xã Hòa Đông, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk, đã xảy ra một vụ Tai nạn giao thông, làm một người nguy kịch.

Vào thời điểm trên, người đàn ông khoảng 40 tuổi, điều khiển xe máy BKS: 47M2-4235 lưu thông hướng TP Buôn Ma Thuột- huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk đã xảy ra va chạm với xe tải (chưa rõ biển số) chạy cùng chiều.

Cú va chạm đã khiến người điều khiển xe máy ngã xuống đường, bánh xe tải đã cán lên một phần đầu nạn nhân. Đặc biệt ngay sau khi gây tai nạn, tài xế xe tải đã lái xe chạy khỏi hiện trường.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Tổng hợp


 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news