Tin mới

NSND Trọng Trinh và góc khuất đời tư: Cuộc sống viên mãn ở tuổi U70

Thứ hai, 04/07/2022, 19:00 (GMT+7)

Ít ai biết rằng, NSND Trọng Trinh ở tuổi xế chiều có cuộc sống viên mãn và êm đềm bên người vợ thứ 2 kém 16 tuổi. 

'Cây cổ thụ' trong làng phim truyền hình phía Bắc

Từng được xem là một trong những cây đa cây đề của làng phim truyền hình phía Bắc, không chỉ sở hữu nhiều vai diễn ấn tượng, NSND Trọng Trịnh còn được biết đến là một đạo diễn thành danh. 

Ông được xem là người đã dẫn dắt và truyền cảm hứng cũng như lửa nghề, được các khán giả yêu thương gọi là 'thầy', là 'bố'.

NSND Trọng Trinh được xem là 'cây đa cây đề' trong làng phim Việt. Ảnh: Internet
NSND Trọng Trinh được xem là 'cây đa cây đề' trong làng phim Việt. Ảnh: Internet

NSND Trọng Trinh từng tiết lộ rằng tình yêu nghệ thuật đến với ông một cách tự nhiên khi ngay từ khi còn bé ông đã được tiếp xúc với nhiều loại vở diễn với nhiều loại hình khác như chèo, cải lương, kịch...

Mặc dù vậy, khi lớn lên Trọng Trinh lại đi học một nghề khác. Nhưng cơ duyên đưa đẩy đã đưa NSND Trọng Trinh gắn bó với nghiệp diễn trong suốt hàng chục năm qua. 

Dù xuất phát điển là một diễn viên kịch, sân khấu nhưng NSND Trọng Trinh lại được đông đảo các khán giả nhớ đến hơn cả các vai diễn trên màn ảnh của mình. 

Ở tuổi U70, NSND Trọng Trinh vẫn thử sức ở nhiều mảng mới thay vì diễn xuất. Ảnh: Internet
Ở tuổi U70, NSND Trọng Trinh vẫn thử sức ở nhiều mảng mới thay vì diễn xuất. Ảnh: Internet

Trong suốt sự nghiệp của mình, NSND Trọng Trinh đã tham gia hàng chục phim truyền hình và điện ảnh, nắm trong tay nhiều vai diễn ấn tượng trong đó có nhiều bộ phim gây tiếng vang như Gió qua miền tối sáng, Đồng tiền xương máu, Nhật Ký Vàng Anh, Tuổi Thanh Xuân...

Năm 1997, NSND Trọng Trinh đã thử sức mình với công việc đạo diễn qua các tác phẩm đầu tay là Mưa dầm ngõ nhỏ. 

NSND Trọng Trinh hạnh phúc bên người vợ hiện tại. Ảnh: Internet
NSND Trọng Trinh hạnh phúc bên người vợ hiện tại. Ảnh: Internet

Mặc dù chỉ mới vào nghề trong một thời gian ngắn nhưng NSND Trọng Trinh đã nhanh chóng đạt được Giải Vàng trong Liên hoan phim truyền hình Hàn Quốc nhờ bộ phim Sân tranh. 

NSND Trọng Trinh liên tục gặt hái được nhiều thành công trong vai trò đạo diễn với hàng loạt bộ phim truyền hình ăn khách. 

   >>XEM THÊM: Điều trùng hợp đáng kinh ngạc giữa Song Hye Kyo và chồng cũ giữa ồn ào tái hợp

Cuộc sống hôn nhân viên mãn ở tuổi xế chiều 

Thành công trong sự nghiệp nhưng NSND Trọng Trinh lại có đời tư khá kín tiếng. Ít ai biết, ông đã từng trải qua không ít thăng trầm khi có cuộc hôn nhân 20 năm với người vợ đầu và tan vỡ khi mọi thứ gần như ổn định, con cái lớn khôn. 

Gia đình nhỏ hạnh phúc của NSND Trọng Trinh. Ảnh: Internet
Gia đình nhỏ hạnh phúc của NSND Trọng Trinh. Ảnh: Internet

Sau đổ vỡ hôn nhân lần đầu, NSND Trọng Trinh nhận nuôi 2 con thay cho vợ cũ, một phần vì có điều kiện kinh tế hơn, một phần ông cũng muốn bù đắp cho các con bởi sự thiếu hụt trong cuộc sống gia đình. 

Ông đến với người vợ thứ 2 kém 16 tuổi vào năm 2011. Do cả hai đều đã từng đi qua đổ vỡ trong hôn nhân nên họ đều tìm được sự đồng điệu trong tâm hồn. 

Trong mắt NSND Trọng Trinh, người vợ hai là một người biết thấu hiểu và hy sinh. Bởi tính chất công việc của nam nghệ sĩ phải diễn cảnh tình cảm với nhiều bạn diễn nữ nhưng bà xã luôn thông cảm và hiểu rằng mọi thứ đều phục vụ cho bộ phim. 

Bản thân ông cũng luôn rõ ràng giữa công việc và tình cảm để vợ không lo lắng và phải buồn lòng. 

Do muốn toàn tâm toàn ý để chăm lo cho con trai, NSND Trọng Trinh quyết định không sinh thêm con cho cuộc hôn nhân thứ hai. 

Đạo diễn Trọng Trinh trong vai trò NSX phim. Ảnh: Internet
Đạo diễn Trọng Trinh trong vai trò NSX phim. Ảnh: Internet

Ở tuổi 65, NSND Trọng Trinh có cuộc sống viên mãn và êm đềm bên vợ cũng như con cháu. 

Theo dõi NSND Trọng Trinh trên trang cá nhân của mình, dễ dàng nhận thấy ông thường xuyên chia sẻ những hình ảnh ghi lại khoảnh khắc bình yên bên gia đình khiến không ít người cảm thấy ngưỡng mộ.

Dù đã ở tuổi U70 nhưng NSND Trọng Trinh vẫn miệt mài đóng phim cũng như tham gia vào các chương trình giải trí, ông không ngần ngại lăn xả trên các phim trường để mang đến cho khán giả những thước phim ấn tượng và nhiều cảm xúc nhất.

Nam đạo diễn thương xuyên góp mặt trong những bộ phim gây tiếng vang, gần đây nhất là bộ phim điện ảnh Em và Trịnh. 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news