Tin mới

NSƯT Khải Hoàn qua đời vì Covid-19: ‘Người đầu bạc tiễn người đầu xanh’

Thứ bảy, 31/07/2021, 14:55 (GMT+7)

NSƯT Khải Hoàn đã trút hơi thở cuối cùng sau khi chiến đấu với bệnh tật sau 3 tuần gắng gượng.

Mới đây, con trai NSƯT Khải Hoàn - anh Nguyễn Bảo đã xác nhận thông tin NSƯT Khải Hoàn qua đời vì Covid-19. Trước đó 3 tuần, NSƯT - nhạc sĩ Khải Hoàn đã nhập viện điều trị do mắc Covid-19

Tuy nhiên, do có bệnh nền là đau dạ dày, vì vậy việc điều trị bệnh của nhạc sĩ Khải Hoàn không tiến triển. Và sáng sớm ngày 31/7, NSƯT Khải Hoàn đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM, hưởng thọ 68 tuổi.

Ảnh: 2Sao
Ảnh: 2Sao

Sự ra đi đột ngột của ông đã để lại nhiều đau xót, đặc biệt với các thế hệ nghệ sĩ sân khấu cải lương. Trên trang cá nhân, NSƯT Hữu Quốc bày tỏ sự xúc động khi nhận tin buồn này.

NSƯT Hữu Quốc viết: "Vĩnh biệt danh cầm NSƯT Khải Hoàn. Một mình chú sẽ lẳng lặng rời xa cõi tạm để đi về bên kia thế giới. Tiếng đàn của chú, xưa đã từng nâng bổng biết bao lời ca để người nghệ sĩ thăng hoa. Và rồi khi hay tin có một đồng nghiệp nào đó vĩnh viễn ra đi, chú lại xuyên đêm đàn tiễn biệt lần cuối.

Ấy vậy mà giờ đây... tiếng đàn của chú cũng sẽ được ngân lên, nhưng lại đưa tiễn chính chú về nơi miền xa thẳm. Con sẽ mãi nhớ chú, một người nhạc sĩ tài hoa và hiền hậu. Vĩnh biệt chú!".

Ảnh: 2Sao
Ảnh: 2Sao

NSƯT Khải Hoàn tên thật là Nguyễn Khải. Ông sinh năm 1953 trong một gia đình cách mạng tại Cần Thơ trong. Ông nội của NSƯT Khải Hoàn là liệt sĩ, cha là cán bộ nghỉ hưu, đang sinh sống tại Quận 10, TP HCM.

NSƯT Khải Hoàn là trưởng nam trong gia đình, cũng là người duy nhất theo con đường nghệ thuật khi còn rất trẻ. NSƯT Khải Hoàn đã được nhà nước tặng Huy chương "Vì sự nghiệp văn hóa" năm 1993. Năm 2019, ông đón nhận danh hiệu NSƯT ở Hà Nội.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news