Tin mới

NSƯT Lê Thiện, Thoại Mỹ nói gì khi được xét duyệt lại danh hiệu NSND?

Thứ ba, 09/08/2022, 15:02 (GMT+7)

Việc được đề xuất xét lại danh hiệu NSND khiến NSƯT Lê Thiện và NSƯT Thoại Mỹ có trong mình những cảm xúc rất riêng.

Theo thông tin trên PLO, ông Dương Văn Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đã có văn bản gửi tới Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội đồng cấp Nhà nước về việc kiến nghị xem xét lại danh hiệu NSND đối với trường hợp 6 nghệ sĩ bị đánh trượt trước đó, gồm NSƯT Lê Thiện, NSƯT Thoại Mỹ, NSƯT Thanh Nguyệt, NSƯT Ngọc Khanh, NSƯT Linh Huyền, NSƯT Kim Dung.

Trước đó, 1 nhà báo có tiếng tại TP.HCM vừa có 1 bài đăng gọi tên NSƯT Thoại Mỹ và gửi lời chúc mừng đến nữ nghệ sĩ cùng 5 nghệ sĩ khác khi được đề xuất xét lại danh hiệu NSND.

Thông tin trên nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn từ phía công chúng. Bởi thời gian vừa qua, các nghệ sĩ đã có quá trình cống hiến với nghệ thuật truyền thống, tích cực tham gia vào công tác đào tạo, truyền nghề đến với thế hệ trẻ, xứng đáng để được đạt danh hiệu NSND. 

NSƯT Lê Thiện (Ảnh: Internet)
NSƯT Lê Thiện (Ảnh: Internet)

Chia sẻ với báo Lao động về việc vừa được UBND TP.HCM kiến nghị xem xét lại hồ sơ xét tặng danh hiệu NSND, NS Thoại Mỹ cho biết cảm xúc hiện tại nghẹn ngào, hạnh phúc vì dù được hay  không thì bản thân cũng sẽ không nản chí hay bỏ nghề. 

"Nghe tin tôi được kiến nghị xét lại danh hiệu, khán giả nhắn tin cho mình, tôi rất xúc động. Qua sự việc này, tôi thấy khán giả thương mình rất nhiều.

Dù không đạt được danh hiệu thì tôi nghĩ mình đã là một NSND trong lòng khán giả rồi. Qua sự việc này, tôi thật tâm mà nói, nếu không được danh hiệu thì tôi cũng hạnh phúc và hãnh diện", NSƯT Thoại Mỹ bày tỏ. 

NSƯT Thoại Mỹ (Ảnh: Internet)
NSƯT Thoại Mỹ (Ảnh: Internet)

NSƯT Lê Thiện bày tỏ, bà không dùng mạng xã hội, cũng chẳng được ai báo tin nên có chút bất ngờ. Trước đây, lúc bị loại khỏi danh sách mình có hơi sốc một chút nhưng sau đó cũng không quan tâm đến nó nữa.

Nữ nghệ sĩ gạo cội chia sẻ với Lao động: "Mình đã bỏ suy nghĩ về việc này ra khỏi đầu rồi. Bây giờ có được trở lại thì mình thấy cũng bình thường. Vì với tôi, được danh hiệu thì tốt mà không được cũng không sao".

Nữ nghệ sĩ bày tỏ, bản thân mình làm nghề hết sức mình nhưng nếu không được nhìn nhận thì rất buồn, chạnh lòng. Thế nhưng, NS Thoại Mỹ không nản chí mà luôn dặn lòng, nếu không đạt được thì sẽ phải cố gắng hơn nữa cho đến khi đạt được.

NS Thoại Mỹ chia sẻ: "Tôi cũng phải tiếp tục cống hiến hơn, chứ không phải có danh hiệu rồi sẽ dậm chân tại chỗ".

Thời gian vừa qua, dư luận cả nước xôn xao trước thông tin hàng loạt các nghệ sĩ gạo cội, tài năng không có trong danh sách đề xuất NSND. Nhiều khán giả tỏ ra thắc mắc, lý do vì sao nghệ sĩ Lê Thiện, Thoại Mỹ, Ngọc Khánh,... không được xét duyệt. 

Trước đó, khi chia sẻ với báo chí, NSƯT Lê Thiện cho biết, bản thân bà rất sốc khi không được xét tặng danh hiệu NSND. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng đến tình yêu nghề của mình dành cho sân khấu. NSƯT Thoại Mỹ cũng buồn nhưng điều nữ nghệ sĩ cần hơn cả chính là tình yêu thương của khán giả dành cho mình. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news