Tin mới

Nữ đại uý dùng khẩu hình để giao tiếp, giúp cô gái khuyết tật làm căn cước công dân

Chủ nhật, 28/03/2021, 19:16 (GMT+7)

Đoạn clip về một nữ đại úy công an, dùng khẩu hình miệng để giao tiếp với cô gái bị khiếm khuyết bất ngờ được lan truyền trên cộng đồng mạng.

Công an là một nghề nghiệp cao quý. Trở thành công an, khoác trên mình bộ cảnh phục, cống hiến cho xã hội là ước mơ của không ít bạn trẻ. Với nhiều người, công an là một nghề danh giá, có điểm thi đầu vào cao chót vót, cần trang bị nhiều kĩ năng trong xã hội.

Ảnh: Báo Công an Nhân dân
Ảnh: Báo Công an Nhân dân

Sự tài giỏi trong và ngoài nghiệp vụ của các chiến sĩ công an luôn là một trong những chủ đề được dư luận quan tâm. Mới đây, một nữ đại úy công an có khả năng dùng khẩu hình để giao tiếp với cô nàng khuyết tật đã được nhiều Cộng đồng mạng quan tâm, khiến nhiều người nể phục.

Cụ thể, trong đoạn clip, một công dân đã gặp khó khăn để giao tiếp với các bộ địa phương làm căn cước công dân gắn chíp. Lúc này, một nữ đại úy công an đã dùng khẩu hình thành thạo để giao tiếp với cô gái bị khiếm khuyết giọng, giúp cô làm thủ tục nhanh gọn, dễ dàng nhất.

Hình ảnh nữ chiến sĩ xinh đẹp trong bộ trang phục màu xanh, tự tin và thoải mái dùng khẩu hình để giao tiếp khiến nhiều người nể phục. Dưới đoạn video, không ít cộng đồng mạng hiểu về cách giao tiếp này đã tường thuật chi tiết cuộc trò chuyện giữa nữ chiến sĩ và cô gái trẻ.

Cụ thể, nữ chiến sĩ này đã hỏi cô gái nếp sống sinh hoạt hằng ngày như thế nào và hướng dẫn cô gái thực hiện việc lấy dấu vân tay - một trong những thủ tục được yêu cầu khi làm thẻ căn cước công dân mới.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Cộng đồng mạng đều bày tỏ ngưỡng mộ trước tài năng của nữ đại uý trong câu chuyện này. Chính sự chuyên nghiệp, kịp thời của nữ đại úy đã giúp cô gái khuyết tật làm thủ tục suôn sẻ, dễ chịu hơn, khác hẳn với sự lúng túng ban đầu: "Nhìn cách cô chiến sĩ tự tin giao tiếp khẩu hình là biết thành thạo đến cỡ nào", "Tự hào về chiến sĩ công an Việt Nam",..

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cảnh sát