Tin mới

Đầu tuần tới, TP.HCM oi bức, miền Bắc đối mặt đợt nóng tới 39 độ C

Chủ nhật, 28/03/2021, 18:19 (GMT+7)

Thời tiết tại 2 miền Nam, Bắc nhìn chung đều có nắng nóng, nhiệt độ cao, có nơi bức xạ và hắt nhiệt từ các công trình bê tông nên tại các đô thị có cảm giác oi bức khó chịu.

Theo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ dự báo trong tuần tới, thời tiết chủ đạo tại miền Nam sẽ là nắng nóng, tại các đô thị, người dân có thể cảm thấy oi bức. Tại các tỉnh miền Đông Nam Bộ, nắng nóng xảy ra trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C.

Ảnh: Tuổi trẻ
Ảnh: Tuổi trẻ

Nắng nóng cục bộ, nhiệt độ phổ biến 35, 36 độ C sẽ xuất hiện tại các tỉnh miền Tây như Vĩnh Long, Đồng Tháp, Long An, An Giang.. Người dân cần chú ý sức khỏe bản thân, đặc biệt những người thường xuyên tiếp xúc với nền nhiệt cao trong thời gian dài, tránh nguy cơ mất nước, dễ mất sức, đặc biệt trong khoảng thời gian từ 11h-15h.

Đợt nắng nóng này có thể kéo dài đến khoảng ngày 2-4 tại các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ. Từ ngày 30-3, nắng nóng mở rộng ra toàn bộ khu vực phía Tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Khu vực Hà Nội trong các ngày 31-3 và 1-4 có khả năng xảy ra nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35-36 độ C. Lưu ý vào khoảng thời gian từ 2-16h, nhiệt độ có thể lên đến trên 35 độ C.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia nhận định đợt nắng nóng này ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 2-4. Bạn có thể tự bảo vệ khỏi sốc nhiệt do nắng nóng bằng các cách như: Hạn chế ra ngoài vào lúc nắng nóng cao điểm, ăn nhiều rau xanh và hoa quả, bôi kem chống nắng, đeo kính râm, bổ sung đồ uống giàu chất điện giải, tránh uống rượu và caffein.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thời tiết