Tin mới

Nữ hành khách người nước ngoài vận chuyển 1,6kg ma túy

Thứ hai, 26/12/2016, 14:46 (GMT+7)

Khám xét hành lý của nữ hành khách quốc tịch Colombia lực lượng chức năng phát hiện dưới đáy túi xách màu đen có một gói giấy bạc, bên trong có chứa một loại chất bột màu trắng nghi vấn là ma túy với tổng trọng lượng khoảng 1,6 kg.

Khám xét hành lý của nữ hành khách quốc tịch Colombia lực lượng chức năng phát hiện dưới đáy túi xách màu đen có một gói giấy bạc, bên trong có chứa một loại chất bột màu trắng nghi vấn là ma túy với tổng trọng lượng khoảng 1,6 kg. 

Soracipa Monroy Claudia Stephanny cùng ma túy được giấu dưới đáy túi xách. Ảnh: PV

Theo thông tin trên TTXVN, Công an TP. HCM, ngày 26/12, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an TP. HCM cho biết, đơn vị này đang tạm giữ đối tượng Soracipa Monroy Claudia Stephanny (SN 1995, quốc tịch Colombia) để điều tra về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Trước đó, vào khoảng 20h ngày 25/12, Stephanny đáp chuyến bay từ Dubai tới Thành phố Hồ Chí Minh. 

Trong lúc Stephanny làm thủ tục hải quan, qua soi chiếu, cán bộ hải quan phát hiện trong hành lý có những hình ảnh bất thường. 

Lực lượng Hải quan đã yêu cầu nữ hành khách mang hành lý đến phòng kiểm tra trọng điểm tại Đội thủ tục hành lý nhập khẩu (Chi cục Hải quan Cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất) để kiểm tra thủ công.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện dưới đáy túi xách màu đen của hành khách này có một gói giấy bạc, bên trong có chứa một loại chất bột màu trắng nghi vấn là ma túy với tổng trọng lượng khoảng 1,6 kg. 

Theo kết quả giám định tại Phòng Kỹ thuật hình sự (PC45) Công an TP. HCM, chất bột màu trắng là ma túy ở thể rắn, loại cocaine, có tổng trọng lượng 1,61kg.

Chi cục Hải quan Cửa khẩu Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã bàn giao hồ sơ, tang vật, đối tượng cho Phòng Cảnh sát điều tra về tội phạm ma túy (PC47), Công an Thành phố Hồ Chí Minh để thụ lý điều tra theo thẩm quyền. 

Bước đầu, Coracipa Monroy Claudia Stephanmy khai nhận, vận chuyển ma túy thuê cho một đối tượng không rõ lai lịch để có tiền đóng học phí đại học và nuôi con nhỏ. Người phụ nữ này khai, mình nhận ma túy từ thành phố Bogoto của Colombia và đến một khách sạn trung tâm của TP. HCM sẽ giao lại cho khách.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news