Tin mới

Nữ nhà báo Mỹ thử đặc sản: "Thịt chuột Việt Nam ngon như phô mai que"

Thứ năm, 21/03/2019, 11:28 (GMT+7)

"Người ta chế biến chuột khá kỹ, chuột được làm sạch sau đó cắt nhỏ và chiên vàng. Vị của nó thực sự rất ngon, giòn có vị béo như que phô mai mozzarel", nhà báo Mỹ viết

Cuối năm 2018,  Christine Dell'Amore - phóng viên trang National Geographic đã có chuyến thăm đặc biệt đến Việt Nam. Nữ nhà báo này đã kể về trải nghiệm của mình khi tới Châu Đốc (An Giang).

Cô kể những con chuột được săn bắt, toàn thân dính đầy máu được treo lơ lửng trước mỗi quầy hàng khiến cô rất sợ hãi và phải lấy hết can đảm để ăn thử chúng 1 lần. Amore đã ăn món chuột đồng ngay trong đêm giao thừa.

Nữ nhà báo Mỹ khá dũng cảm khi thử thưởng thức món thịt chuột đồng. Ảnh chụp màn hình National Geographic

"Tôi biết những con chuột ở đây có nguồn gốc từ những cánh đồng chứ không phải những con chuột bẩn thỉu chuyên ăn rác và sống cống rãnh. Và rõ ràng là chúng có thể ăn được. Ở đây, người ta chế biến chuột khá kỹ, chuột được làm sạch sau đó cắt nhỏ và chiên lên rất vàng. Vị của nó thực sự rất ngon, giòn có vị béo như que phô mai mozzarella.

Bữa cơm thịt chuột của Amore với một gia đình người bản địa. Ảnh chụp màn hình National Geographic

Món thịt chuột này không chỉ phổ biến ở Đồng bằng sông Cửu Long mà còn xuất hiện tại nhiều hàng quán ở TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội.

Grant Singleton, một nhà khoa học nghiên cứu quản lý loài gặm nhấm cho biết món thịt chuột ở đồng bằng sông Cửu Long rất có giá trị. Nó được người dân ưa chuộng trong các bữa ăn hàng ngày và có giá cao hơn thịt gà nhiều. Săn bắt chuột đôi khi là nguồn thu nhập chính của nhiều người dân tại khu vực này.

Món thịt chuột được làm cẩn thận trước khi mang ra chợ bán. Ảnh chụp màn hình National Geographic

Những người đàn ông ra đồng ruộng săn chuột đồng.  Ảnh chụp màn hình National Geographic

Không chỉ ở Việt Nam mà món thịt chuột còn xuất hiện ở nhiều quốc gia trên thế giới như Ấn Độ, Trung Quốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tin liên quan