Tin mới

'Nữ quái' bắt cóc bé trai ở Bắc Ninh bị tuyên phạt 5 năm tù giam, bạn trai xin gia đình bị hại thông cảm

Thứ sáu, 30/10/2020, 14:43 (GMT+7)

Sáng 30/10, TAND tỉnh Bắc Ninh đã đưa bị cáo Nguyễn Thị Thu (SN 1988, làm công nhân tại thành phố Bắc Ninh và trọ tại phường Khắc Niệm) ra xét xử về hành vi "Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi".

Đúng 9h, chủ tọa phiên tòa đọc khai mạc, sau đó bị cáo Thu được gọi dứng lên bục khai báo, Thu tỏ bình tĩnh nhưng hầu hết các câu hỏi của chủ tọa, cô ta đều trả lời không đúng với bản chất như; không nhớ đứa con riêng sinh năm nào, bị cáo nói rằng không được học hành.

Thu trả lời nơi thường trú tại phường Sông Bằng, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng. Ban đầu cô ta nói bản thân gốc là người dân tộc Tày, nhưng khi bị hỏi vặn lại "có chính xác không?" thì Thu lại nói "dạ nhầm, bị cáo là dân tộc Kinh".

Bị cáo Nguyễn Thị Thu đứng lên khai báo nhân thân.

Nhắc đến tiểu sử bản thân, Thu được Chủ tọa nói là từng có nhiều tiền án, tiền sự, "cụ thể những tiền án gì......bị xử lý như thế nào có nhớ không?" tuy nhiên nữ bị cáo bảo "không nhớ nổi, không biết mình đã có những tội gì".

Cũng có mặt tại tòa với vai trò là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, anh Đặng Văn Bằng (33 tuổi, ở Tuyên Quang người tình cũ của Thu) cho biết, sự việc đã ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống và công việc của anh.

Anh Đặng Văn Bằng người tình cũ của Thu. Ảnh: TQ

Sau khi xảy ra chuyện, anh chỉ ở nhà chứ không đi đâu làm ăn. Nam thanh niên cho rằng, thời điểm xảy ra sự việc anh không theo dõi mạng xã hội nên không biết gì. Khi Thu gọi video trực tiếp thì mạng kém nên không nhìn được rõ.

Vợ chồng anh Nguyễn Văn Hưng (37 tuổi, ở phường Khúc Xuyên, TP Bắc Ninh) cha ruột nạn nhân đại diện cho bị hại mong muốn phiên tòa hôm nay xét xử công tâm, đúng người, đúng tội, xử đúng theo quy định của pháp luật. Ảnh: PLBĐ

Tại phiên tòa hôm nay, người tình của Thu bày tỏ mong muốn gia đình bị hại thông cảm và hiểu hoàn cảnh của nữ bị cáo. Đồng thời, cũng mong HĐXX xem xét mức án nhẹ cho Thu.

Về phần bị hại, bà Cao Thị Hồng Yến (36 tuổi, mẹ nạn nhân) cho biết sự việc xảy ra khá lâu nhưng gia đình bà vẫn chưa hết sợ hãi. "Con trai tôi thường quay mặt, hét lên khi nhìn thấy ảnh của bị cáo Thu", mẹ bé Gia Bảo nói.

Theo bà Yến, người thân bị cáo Thu chưa đến xin lỗi gia đình. Mẹ bé trai bị bắt cóc cho biết gia đình bà không có ý định xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Thu.

Trước khi kết thúc phiên tòa chủ tọa đọc lại cáo trạng, kết luận Hành vi của Nguyễn Thị Thu đã phạm tội "Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi" quy định tại Khoản 1 Điều 153 Bộ luật Hình sự. HĐXX phạt bị cáo 5 năm tù, tịch thu tang vật là chiếc điện thoại của bị cáo, tiêu hủy bộ bồ sơ giả, quần áo của bị hại không còn giá trị.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news