Tin mới

Thu lại tiền Thủy Tiên ủng hộ người dân khiến dân mạng bất bình: Cán bộ thôn nói gì?

Thứ sáu, 30/10/2020, 14:28 (GMT+7)

2 ngày qua, một số người dân ở thôn Ngọa Cương, xã Cảnh Hóa, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình vô cùng bức xúc, lên mạng tố cán bộ đến tận nhà thu lại số tiền 6 triệu đồng sau khi được Thủy Tiên từ thiện.

Theo đó, sáng 29/10, tài khoản Facebook N.T.H.N. đăng dòng trạng thái: "Nhà mình ngập lụt được Thuỷ Tiên về ủng hộ tiền nhưng đã bị thôn thu lại. Thật sự mình không đồng ý. Chuyện này mình sẽ đi hỏi tận nơi".

Ngay lập tức dòng trạng thái này thu hút sự chú ý từ cư dân mạng, bởi việc cứu trợ miền Trung, tình hình người dân miền Trung đang thu hút lớn sự quan tâm từ cộng đồng.

Ngay sau đó chủ tài khoản N.T.H.N. cũng đã đính chính thông tin và xóa bỏ bài đăng gây xôn xao của mình.

Dù thông tin trên chưa được xác thực nhưng đã nhanh chóng tạo ra một làn sóng tranh cãi dữ dội từ cư dân mạng. Vì chuyện này không chỉ ảnh hưởng đến uy tín mà còn đạo đức. Nhiều người cũng thắc mắc tại sao lại có chuyện như vậy khi mà Thủy Tiên và Công Vinh đã trực tiếp trao tiền tận tay cho người dân rồi.

Liên quan đến thông tin trên, sáng nay 30/10, xác nhận trên VTC News, ông Hoàng Anh Dũng - Bí thư Đảng ủy xã Cảnh Hóa khẳng định có sự việc cán bộ thôn Ngọa Cương thu lại tiền của đoàn cứu trợ phát cho người dân.

Nhiều người bức xúc trước thông tin thôn thu lại tiền Từ thiện của các hộ dân.

"Việc thu lại tiền cứu trợ như thế là không được. Chúng tôi về làm việc với thôn Ngọa Cương để yêu cầu Ban cán sự thôn trả lại tiền cho người dân".

Ông Đậu Xuân Thủy - Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Quảng Trạch cho hay, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh việc cán bộ thôn Ngọa Cương thu lại tiền cứu trợ của dân, huyện yêu cầu xã Cảnh Hóa về làm việc với thôn để trả lại số tiền đã thu của người dân.

69 hộ dân được Thuỷ Tiên trao tặng tiền bị cán bộ thôn thu lại. Ảnh: DV

"Toàn bộ thôn Ngọa Cương có 170 hộ nhưng chỉ có 69 hộ bị ảnh hưởng mưa lũ. Ý của thôn là thu lại số tiền cứu trợ của 69 hộ để chia đều cho 170 hộ. Hiện Ban cán sự thôn Ngọa Cương cùng với lãnh đạo xã Cảnh Hóa gọi người dân lên để trả lại số tiền đã thu", ông Thủy nói.

Thủy Tiên được ủng hộ nhiệt tình khi trao tiền mặt tận tay cho người dân địa phương. Ảnh: FB

Theo như người cán bộ trong thôn này chia sẻ thì những năm trước, người dân và cán bộ thôn đã bàn bạc với nhau trước đó, cùng thống nhất khi có các hoạt động cứu trợ bão lụt, đối với hàng hoá thì người dân được hưởng, còn tiền mặt thì thôn sẽ thu lại.

Để tránh trường hợp xấu xảy ra, khi tới trao tiền cho bà con xã Lộc Thủy, Lệ Thủy, Quảng Bình, Thủy Tiên đã dặn dò người dân nơi đây: 'Tiền con đưa bà con là của bà con, không được đưa ai hết nha, kể cả bắt đưa cũng không đưa. Nếu con thấy bà con nào đưa tiền cho người khác là con sẽ thu lại đó nha'.

Đến cuối đợt từ thiện, Ban cán sự thôn sẽ họp bàn với người dân bình xét, cân đối và phân chia lại cho từng hộ, trong đó ưu tiên cho những hộ gia đình bị thiệt hại nặng. Để đảm bảo sự công bằng, hài hoà và giữ gìn sự đoàn kết, gắn bó tình làng, nghĩa xóm.

Được biết, sau khi nắm bắt được thông tin sự việc UBND huyện đã cho xác minh, yêu cầu cán bộ thôn Ngoạ Cương trả lại số tiền cho người dân. Người dân nào được trao từ thiện phải để nguyên như vậy, chính quyền không được thu lại.

"Sáng nay, hơn 400 triệu đồng của 69 hộ dân tại thôn Ngoạ Cương đã được trao trả lại cho bà con", ông Phan Văn Thanh – Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch nói và cho biết, hiện UBND huyện đang yêu cầu xã báo cáo sự việc. Việc Thuỷ Tiên về trao quà từ thiện có thông qua chính quyền xã để nắm những danh sách, gia đình nào bị ảnh hưởng do lũ lụt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Quảng Bình