Tin mới

"Nữ quái" cùng các con chuyên móc tài sản của người nước ngoài

Thứ sáu, 04/07/2014, 11:16 (GMT+7)

"Nữ quái" Mai cùng các con đã lập thành một đường dây chuyên lấy trộm tài sản của khách nước ngoài.

(Tinmoi.vn) "Nữ quái" Mai cùng các con đã lập thành một đường dây chuyên lấy trộm tài sản của khách nước ngoài.

Ngày 4/7, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.HCM cho biết vừa bắt giữ 12 nghi can, trong đó có 3 mẹ con Trần Thị Tuyết Mai (hay gọi là Mai khủng, có 5 tiền án), Nguyễn Đức Thành (còn gọi là Bờm, con rể Mai) và Nguyễn Văn Lộc (con ruột Mai).

Ngoài ra, các nghi can khác bị bắt gồm Nguyễn Thị Xuân Hằng (7 tiền án), Dương Xuân Ngọc, Lê Bảo, Nguyễn Thị Lan, Khưu Tiến Phước, Trịnh Quang Trung (chủ cửa hàng ĐTDĐ Trung beer), Trịnh Thị Lan (vợ Trung), Trịnh Tâm Tố và Lê Minh Hoàng. Đây là băng nhóm chuyên dàn cảnh móc túi, trộm tài sản của 200 du khách nước ngoài.

Theo cơ quan điều tra, vào giữa năm 2013, liên tục xảy ra tình trạng người nước ngoài đi bộ ở các con đường trung tâm TP.HCM bị dàn cảnh đụng xe rồi mất tài sản.

Mẹ con nữ quái cùng tang vật.

Chiều 25/6, các trinh sát phối hợp công an quận 1 bắt quả tang 6 người đang dàn cảnh đụng xe máy vào một du khách Hàn Quốc tại giao lộ Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Hàm Nghi (quận 1). Khi chúng thò tay vào túi du khách móc trộm iPhone 5 liền bị trinh sát khống chế bắt giữ.

Từ lời khai của Mai cùng đồng phạm, công an tiến hành bắt thêm 6 nghi can còn lại trong đường dây này và kẻ chuyên tiêu thụ tài sản do băng này trộm được.

Tại cơ quan điều tra, Mai “khủng” và các đàn em khai nhận đã thực hiện trót lọt hơn 200 vụ trộm tài sản của người nước ngoài. Hầu như ngày nào băng của Mai cũng gây án, có ngày thực hiện trót lọt 2 - 3 vụ. Hiện PC45 đã xác định được 15 nạn nhân có trình báo.

Theo hồ sơ của trinh sát, băng của Mai “khủng” thường tụ tập tại quán cà phê trên đường Vĩnh Khánh để bàn kế hoạch gây án. Theo phân công, Nguyễn Thị Lan (còn gọi Sáu “ô môi”) rảo trên đường Lê Lợi, Nguyễn Huệ, trước chợ Bến Thành… xem có công an tuần tra, chốt gác hay không rồi báo cho Mai biết.

Sau đó Ngọc chở Mai, Bảo chở Hằng và Thành qua quận 1. Khi phát hiện người nước ngoài đi bộ, Thành tông xe vào chân nạn nhân, còn Hằng giả vờ va chạm, ngã người vào nạn nhân để Mai móc túi lấy bóp tiền, điện thoại, máy ảnh…

Mọi thông tin pháp luật hình sự về vụ án sẽ được cập nhật liên tục tới độc giả.

Trang Lê (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news