Tin mới

Nữ sinh bị gán mác "hot girl xứ Thanh": Gia đình nạn nhân kêu cứu

Thứ sáu, 10/03/2017, 15:44 (GMT+7)

Mấy ngày qua, cộng đồng mạng dở khóc dở cười trước sự cố hot girl An Japan bị một số trang tin lấy hình ảnh để minh họa thành hot girl xứ Thanh, khiến gia đình nạn nhân phải chính thức đính chính.

Mấy ngày qua, Cộng đồng mạng dở khóc dở cười trước sự cố "Hot girl" An Japan bị một số trang tin lấy hình ảnh để minh họa thành "hot girl xứ Thanh", khiến gia đình nạn nhân phải lên tiếng đính chính.

Mẹ nữ sinh bức xúc chia sẻ. Ảnh chụp màn hình

Trên tài khoản Facebooker Trần Quy Nhơn viết: "Ngày hôm nay (9/3/2017) gia đình tôi đọc bài đăng trên một số báo điện tử như: Tin Tức Online, viết về trường hợp cô Trần Vũ Quỳnh Anh, sinh năm 1986, là trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản thuộc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hoá - là người đang có nhiều vấn đề cần được làm sáng tỏ. Khi đọc những bài như "Chánh thanh tra tỉnh Thanh Hoá: Đang tiến hành thanh tra việc bổ nhiệm bà Quỳnh Anh" hoặc bài "Thanh Hoá không biết nữ trưởng phòng thăng tiến "thần tốc" ở đâu", gia đình tôi phát hiện những bài viết này đã LẤY ẢNH CON GÁI CỦA TÔI tên là LÊ NGỌC HOÀI AN (nghệ danh là AN JA PAN) để thay cho ảnh của cô Quỳnh Anh đặt làm ảnh đại diện đặt dưới tiêu đề của bài báo.

Sự nhầm lẫn này rất tai hại, ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ và uy tín của con gái tôi. Gia đình tôi đã gọi điện thoại đến toà soạn của những tờ báo này yêu cầu đính chính lại"... Sau đây gia đình tôi xin cung cấp 1 số bài viết đã nhầm lẫn lấy ảnh của Lê Ngọc Hoài An thay cho ảnh của cô Quỳnh Anh".

Sự nhầm lẫn này thật sự tai hại khi "hot girl xứ Thanh" sinh năm 1986 hơn "nạn nhân bất dắc dĩ" hẳn 10 tuổi là "Lê Ngọc Hoài An sinh năm 1996, hiện là sinh viên năm thứ 3, khoa Tây Ban Nha, ĐH Hà Nội" (?).

Cuối bài viết, Facebooker Trần Quy Nhơn nhấn mạnh: "Gia đình tôi xin thông báo với mọi người biết về sự việc này và phát hiện giúp còn báo nào vẫn lấy ảnh của Lê Ngọc Hoài An thay cho ảnh cô Quỳnh Anh thì báo cho gia đình tôi biết để nhờ các cơ quan chức năng giải quyết". Chị Trần Quy Nhơn cho rằng, việc làm cẩu thả, vô trách nhiệm này đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến con gái mình.

Nạn nhân bức xúc lên tiếng. Ảnh chụp màn hình.

Sau khi gia đình nạn nhân đăng tải sự nhầm lẫn tai hại này lên mạng xã hội, bên cạnh những lượt bình luận bày tỏ sự cảm thông thì có rất nhiều ý kiến phê phán sự tắc trách vô cảm của tác giả bài viết, đồng thời yêu cầu các báo và trang tin trên đính chính về sự cố này.

Theo phần trả lời bình luận người thân của gia đình nữ sinh, chị Trần Quy Nhơn viết: "Chiều nay cô gọi đến báo Tin Tức Online yêu cầu gỡ ảnh An xuống sau mấy phút họ trả lời là gỡ rồi. Cô yêu cầu họ viết bài đính chính thì họ nói họ cop từ báo Tri thức trẻ và nơi nào viết bài đầu tiên thì nơi đó đính chính. Cô gọi đến báo Tri thức trẻ thì họ trả lời là sẽ trao đổi với Tổng biên tập".

Những ngày qua, thông tin về đường quan lộ thần tốc và khối tài sản khủng của bà Trần Vũ Quỳnh Anh, sinh năm 1986, là Trưởng phòng Quản lý nhà và Bất động sản thuộc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hoá đang khiến dư luận đặc biệt quan tâm.

Tuy nhiên, ít ai ngờ lại có thể xảy ra vụ sử dụng nhầm hình ảnh của một nữ sinh để gắn mác cho vụ nữ trưởng phòng xứ Thanh.

Đức Hòa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news