Liên quan đến thông tin khiếu nại trên báo Dân Trí của một nữ sinh lớp 12 về việc bị tài xế của hãng xe này đăng thông tin cá nhân lên mạng xã hội với nội dung không phù hợp, ngày 12/3, trao đổi với PV nguồn trên, đại diện hãng xe ôm công nghệ BE GROUP cho biết, qua điều tra ban đầu, BE GROUP đã tạm khóa tài khoản tài xế N.V.C trong hôm nay (12/3) theo quy trình để phục vụ điều tra.
Theo Be Group, sau khi xác minh cụ thể và ghi nhận thêm ý kiến từ khách hàng sẽ xem xét việc khóa tài khoản đối tác có thời hạn hoặc vĩnh viễn tùy theo mức độ vi phạm thực tế. Bên cạnh đó, phía công ty cũng cho biết sẽ phối hợp với khách hàng và cơ quan chức năng (nếu được yêu cầu) để xác minh thêm thông tin nhằm làm rõ sự việc để xử lý theo quy định của pháp luật.
Qua đó, BE GROUP cũng gửi lời xin lỗi và rất mong nhận được sự thông cảm vì trải nghiệm không mong muốn đã xảy ra với khách hàng.
Trước đó, trao đổi với PV báo Dân Sinh, em L.T.H.H. (SN 2001, ở quận Hoàng Mai - Hà Nội, học sinh lớp 12 của một Trường THPT tại Hà Nội) cho biết, vào trưa ngày 27/2/2019, H. đặt một cuốc xe ôm của hãng Be, đi từ khu đô thị Royal City (Nguyễn Trãi - Thanh Xuân, Hà Nội) đến đường Nguyễn Thị Định, tài xế Nguyễn Văn Cương đã nhận chuyến xe đó.
Tuy nhiên, sau vài phút chờ H. từ thang máy xuống, xe đã bị hủy.
Nội dung được cho là tài xế Cương đã viết về nữ sinh H. lên trang Facebook.
Báo Dân Sinh trích dẫn bản tường trình của em L.T.H.H.: "Sau khi tài xế gọi điện xác nhận, tôi đã báo chính xác địa chỉ đón là sảnh R2A và dặn chờ ở sảnh. Do ở chung cư thang máy thường phải chờ nên khi tôi vào được thang máy, tôi đã báo với tài xế là mình sắp xuống đến nơi để tài xế đỡ sốt ruột. Nhưng tôi vừa gửi tin nhắn đó đi thì ứng dụng "Be" ngày lập tức báo lại là tài xế đã hủy chuyến xe ấy.
Sau đó, vào hồi 14h48' cùng ngày, tài xế Nguyễn Văn Cương đã nhắn tin vào số điện thoại cá nhân của tôi (trước đó tôi nhắn cho tài xế trên ứng dụng Be) một tin nhắn văn bản có nội dung "Không đi còn bắt người khác chờ gần 10 phút, chẳng có tý ý thức gì".
Nhưng phải đến thứ 5 tuần sau đó (tức 7/3), tôi mới để ý và đọc tin nhắn này, sau đó tôi ấn nhầm vào biểu tượng dấu hỏi chấm trên thanh bộc lộ biểu tượng cảm xúc của iPhone. Ngay lập tức, vào lúc 6h48 cùng ngày, tài xế Cương gửi tin nhắn thứ 2 cho tôi có nội dung "Con chó còn có đuôi, con người không có ý thức".
"Tôi thực sự cảm thấy làm phiền khi tài xế đã hủy cuốc xe mà vẫn nhắn tin vào số máy cá nhân của tôi với lời lẽ không thân thiện nên đã báo sự việc cho tổng đài Be và gửi mail cho Be rằng không cần phản hồi lại cho tôi (bởi tôi không cần tài xế bị phạt hay bất cứ điều gì), tôi chỉ muốn tài xế Cương từ nay đừng nhắn tin làm phiền tôi thêm nữa.
Tối ngày 7/3, tôi bỗng nhận được rất nhiều tin nhắn và yêu cầu kết bạn trên Zalo mà không rõ lý do, dù số điện thoại của tôi không nhiều người biết.
Sau đó, tôi được một tài khoản gửi cho ảnh chụp màn hình bài đăng của tài khoản một Facebook tên L.H trong nhóm kín gần 40.000 người với nội dung
"Hàng đẹp 400k khu vực nguyễn trãi 039.7466.xxx cho anh em cần", nữ sinh bức xúc trình bày.
Nói thêm trong bản tường trình, em H cho biết: "Tài khoản Facebook này đã đăng số điện thoại cá nhân của tôi lên khi chưa được phép và xúc phạm nhân phẩm của tôi khi dùng những lời lẽ như đang môi giới gái bán dâm. Hơn 1 tiếng sau, bài đăng đó đã được Quản trị viên nhóm chủ động xóa đi. Sau đó, tôi được biết chủ tài khoản Facebook đó là tài xế Nguyễn Văn Cương.
Sự việc xảy ra làm tôi cảm thấy xấu hổ với bạn bè, gia đình, tâm lý những ngày sự việc xảy ra luôn bất ổn làm tôi không dám đi học. Do gia đình động viên nên tôi viết đơn này mong cơ quan chức năng trả lại sự trong sạch cho tôi - một học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường".