Tin mới

Nữ sinh lớp 1 đứng ngoài cổng trường giữa trưa nắng: Nguyện vọng của người mẹ

Thứ sáu, 22/05/2020, 15:25 (GMT+7)

Sau khi lắng nghe phía nhà trường báo cáo cùng kết luận của Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng, phụ huynh cháu T. mong nhà trường không đình chỉ công tác với cô Lê Thị Kim Lan vì từ trước đến nay cô Lan dạy bảo học sinh rất tốt.

Liên quan đến sự việc một học sinh lớp 1 phải đứng ở cổng trường giữa trưa nắng vì đi học sớm 15 phút gây xôn xao mạng xã hội, chiều ngày 21/5, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng, đã đến Trường tiểu học Quang Trung nghe báo cáo và chỉ đạo xử lý về vụ việc.

Trong buổi làm việc, cô giáo chủ nhiệm lớp 1A1 Lê Thị Kim Lan đã tường trình lại sự việc. Cô cho biết ngày từ ngày 18/5, Trường tiểu học Quang Trung tổ chức lại lớp ăn bán trú. Tuy nhiên, trong lớp 1A1 chỉ có 28/41 học sinh đăng ký bán trú. Số còn lại được đón về nhà ăn nghỉ, chiều lại được đưa đến trường.

Đến ngày 19/5, có 7 học sinh đến sớm nô đùa, làm ồn và ảnh hưởng đến các học sinh bán trú nghỉ trưa. Cô giáo Lan có chụp ảnh các học sinh và đưa lên nhóm Zalo để phê bình. Về hành vi này, cô giáo Lan thừa nhận mình nóng vội, chưa báo cáo BGH nhà trường.

Cô giáo Lê Thị Kim Lan tại buổi làm việc. Ảnh: Thanh Niên

Liên quan đến trường hợp học sinh M.T.T.T đứng ngoài cổng trường vì đi học sớm, cô Lan nói mình không biết chuyện này. Tường thuật lại sự việc, cô cho biết học sinh đến trường khoảng 13h15 trưa ngày 20/5. Do sợ bị cô phê bình giống 7 học sinh trước đó nên em học sinh này đã ra cổng trường đứng.

Em học sinh đứng ngoài cổng trường giữa trời nắng khiến MXH xôn xao. Ảnh: Interrnet

Kết luận buổi làm việc, trên Thanh niên dẫn lời ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng, đánh giá: "Cô giáo chủ nhiệm đã nóng vội khi phê bình học sinh, chưa lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của phụ huynh dẫn đến việc học sinh có tâm lý sợ hãi. Đây là nguyên nhân khiến học sinh ra cổng trường đứng. Nhà trường cũng chưa sâu sát, quan tâm đến các trường học đặc biệt ở các lớp. T

Trong khi đó, phụ huynh dù gặp khó khăn, bức xúc nhưng chưa phản ánh với nhà trường để xử lý mà đã vội đưa lên mạng xã hội”. Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng cho rằng chưa đến mức phải đình chỉ cô giáo Lê Thị Kim Lan nhưng UBND Q.Ngô Quyền cũng sớm xem xét toàn bộ sự việc để đưa ra hình thức xử lý phù hợp.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng cũng yêu cầu, Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền chỉ đạo kiểm tra, rà soát, tổ chức kiểm điểm, xem xét trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung theo đúng quy định của pháp luật, sớm báo cáo Chủ tịch UBND thành phố kết quả thực hiện.

Trường Tiểu học Quang Trung rà soát những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt để có biện pháp giải quyết phù hợp, tạo điều kiện tốt nhất cho những học sinh đến trường sớm so với quy định.

Trong khi đó, chị M., mẹ của học M.T.T.T. cho rằng, bản thân chị cũng chưa đúng khi không phản ánh ngay sự việc với BGH nhà trường mà đưa lên mạng xã hội. Tuy nhiên, chị M. cũng khẳng định tất cả những thông tin chị đưa lên mạng là thật, không thêm, không bớt hay đổ tội cho cô giáo.

"Tôi không đăng là cô giáo đuổi cháu ra ngoài, tôi chỉ đăng những lời cô giáo nói, hình ảnh cô giáo chụp phê bình con tôi và hình ảnh con tôi đứng tại trường. Trước thời điểm chưa xảy ra Covid-19 tôi cũng có cho con ăn bán trú, sau khi Covid-19 diễn ra tôi không có đủ điều kiện để cho cháu ăn nên mới đón về nhà", trên Dân Việt dẫn lời chị M. nói.

Sau sự việc lần này, chị M. cũng mong nhà trường không đình chỉ công tác với cô Lê Thị Kim Lan vì từ trước đến nay cô Lan dạy bảo học sinh rất tốt. Đồng thời mong nhà trường bố trí phòng chờ để nhiều trường hợp như con chị có chỗ nghỉ ngơi trước giờ học mà không ảnh hưởng đến học sinh bán trú.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news