Tin mới

Học viên HV CSND bị tố hiếp dâm: Không chỉ vi phạm đạo đức mà còn vi phạm pháp luật

Thứ ba, 23/02/2016, 10:05 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nữ sinh tự tử tố học viên Học viện Cảnh sát Nhân dân hiếp dân dẫn đến có thai. Theo PGS Trần Xuân Nhĩ, nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo thì "nếu quả như lời cô gái ấy thì chàng trai không chỉ vi phạm đạo đức mà còn vi phạm pháp luật."

Liên quan đến vụ nữ sinh tự tử tố học viên Học viện Cảnh sát Nhân dân hiếp dân dẫn đến có thai. Theo PGS Trần Xuân Nhĩ, nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo thì "nếu quả như lời cô gái ấy thì chàng trai không chỉ vi phạm đạo đức mà còn vi phạm pháp luật."

Trao đổi với PV, về vấn đề này, Theo PGS Trần Xuân Nhĩ, nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đây là một sự việc vô cùng đáng tiếc. Chưa rõ sự thật của việc này tới đâu, tuy nhiên, nếu quả như lời cô gái ấy thì chàng trai không chỉ vi phạm đạo đức mà còn vi phạm pháp luật.

PGS Trần Xuân Nhĩ, nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. 

Theo lời cô gái thì chàng trai tên T. cưỡng bức người yêu cũ dẫn đến chuyện có thai, sau đó T. đã dùng những lời lẽ ngọt ngào dụ dỗ để cô gái phải phá thai: “Theo tự nhiên tôi cho rằng một thai nhi đang sống khỏe mạnh, ép người yêu bỏ đi là không nên”, PGS Trần Xuân Nhĩ nói.

Theo tôi: “Với tư cách đạo đức của một người Công an Nhân dân, đầu tiên họ phải trung thực, công bằng, thì khi bước chân vào công tác người ấy mới biết phân biệt đúng, sai. Nếu sự việc là đúng thì tôi đặt ra câu hỏi liệu cậu này có xứng đáng được tiếp tục học trong môi trường Học viện CAND hay không? Tôi cho rằng, chúng ta không thể đào tạo một con người thiếu sự trung thực, thiếu đạo đức như vậy", ông Nhĩ nêu quan điểm.

Luật sư Nguyễn Hồng Thái - Đoàn luật sư TP. Hà Nội cho biết: “Ở một số nước, nạo phá thai là hành vi bị cấm. Nhiều nước coi đây là hành vi giết người. Ở Việt Nam thì đây là hành vi thiếu đạo đức nhưng chưa đến mức vi phạm pháp luật hình sự.

Bức thư cô gái để lại.

Hành vi thiếu đạo đức mà ở ngay trong lực lượng công an thì cần xem xét tư cách đạo đức của cá nhân người đó. Tuy nhiên, muốn khẳng định được học viên đó có đúng như lời cô gái tên T. viết trong bức thư tuyệt mệnh thì cần phải có sự vào cuộc của cơ quan chức năng có thẩm quyền".

Theo luật sư Nguyễn Hồng Thái thì trong bức thư cô gái có nói mình bị T. cưỡng bức dẫn đến có thai. Nếu sự việc mà cô gái nêu trong bức thư là có thật thì gia đình nên có đơn tố cáo để cơ quan điều tra vào cuộc xác minh có dấu hiệu tội phạm hay không? Từ đó, sẽ xử lý theo quy định pháp luật.

Trong một trao đổi với PV, cán bộ phụ trách báo chí của trường Học viện Cảnh sát nhân dân cho biết: “Hôm nay là ngày đầu tiên đi làm, nên ban lãnh đạo đang bận đi dự tết trồng cây, chào cờ và tổ chức các hoạt động đầu năm... Thông tin này phía nhà trường đã nhận được và sẽ xác minh sự việc sau đó mới có hướng xử lý cụ thể".

 

Hình ảnh Học viện CSND sẽ xác minh vụ nữ sinh tự tử tố học viên hiếp dâm số 1

Em Nguyễn Thị H. tự tử nhưng đã được gia đình phát hiện kịp thời. Ảnh Petrotimes

Trước đó, gia đình em Nguyễn Thị H. (sinh viên một trường đại học trên địa bàn Hà Nội) cho biết, ngày 19/1, H. đã uống thuốc ngủ tự tử và viết thư xin lỗi bố mẹ, rất may gia đình phát hiện kịp thời nên không ảnh hưởng đến tính mạng.

Trước khi tự vẫn, H. đã viết thư kể lại toàn bộ sự việc và xin lỗi bố mẹ, người thân. Gia đình H. đã có thông tin phản ánh tới cơ quan báo chí.

 

Theo tâm thư của cô gái tên H. để lại, cô và Bùi C.T. (SN 1994, hiện đang học năm 3 Học viện Cảnh sát nhân dân) từng yêu nhau. Chia tay được gần 6 tháng, đến tháng 11/2015 bỗng Bùi C.T. nhắn tin cho H. nói rằng muốn ngủ với nhau một lần rồi chia tay mãi mãi. H. từ chối đề nghị này. Tuy nhiên, ngày hôm sau T. tìm đến phòng trọ của H. rồi giở trò đồi bại.

Đến đầu tháng 1/2016, H. phát hiện mình có thai. Cô báo cho T. biết chuyện thì chàng học viên trường Cảnh sát nhân dân không tin và bắt cô mua que thử thai về kiểm tra. Que thử cho kết quả H. đã có thai, T. vẫn chưa tin và đưa H. ra viện E để khám lại. Sau khi bệnh viện xác định H. có thai, T. quay ra dụ dỗ người yêu phá cái thai này đi vì còn đang học hành. Anh ta nói sẽ chăm sóc, có trách nhiệm với cô gái và hứa hẹn một tương lai êm đềm, hạnh phúc cho hai người.

Nghe lời ngon ngọt của T., ngày 17/1 nữ sinh H. đến bệnh viện Quân đội 108 để phá thai. Nhưng do sợ hãi nên H. đi về. Biết chuyện, T. lại năn nỉ người yêu đi phá. Ngày 19/1, H. một mình ra bệnh viện để “giải quyết”.

Khi H. phá thai xong T. không hỏi han gì. H. nổi khùng lên nói sẽ chết thì T. quay ra xin lỗi, giải thích do bận quá nên chưa kịp hỏi thăm. Sau đó nó lại bơ đi như không có chuyện gì. Trước sự bội bạc của người tình. Cô gái đã uống thuốc ngủ tự tử.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news