Tin mới

Nữ y tá chống dịch Covid-19 ở Vũ Hán bày tỏ nguyện vọng được cấp người yêu khi hết dịch

Thứ sáu, 28/02/2020, 14:10 (GMT+7)

Trong tờ giấy ghi nguyện vọng của mình, nữ y tá Điền Phương Phương bày tỏ mong muốn khi dịch bệnh kết thúc, nhà nước hãy cấp cho cô một anh người yêu.

Câu chuyện về nữ y tá xinh đẹp Điền Phương Phương, năm nay 30 tuổi đang gây sốt mạng xã hội. Hiện tại cô đang công tác trong đội y bác sĩ đến chi viện Vũ Hán từ Hồ Nam, thuộc bệnh viện Viện nghiên cứu đông y Hồ Nam.

Được biết vào ngày 10/2, y tá Phương đã cùng với đồng nghiệp từ Hồ Nam đến tham gia công tác phòng chống dịch ở Vũ Hán. Vì còn độc thân nên cô Phương đã chủ động đến đăng ký tình nguyện đi chi viện.

Sau khi đến bệnh viện dã chiến, công việc của y tá Phương khá bận rộn. Ngoài việc chăm sóc bệnh nhân, cô còn phụ trách hướng dẫn họ tập luyện thể dục, ca hát để giải tỏa tâm trạng lo âu cho bệnh nhân.

Nữ y tá Phương Phương bày tỏ nguyện vọng được cấp người yêu

Nữ y tá sau đó đã có chia sẻ với tờ Bắc Kinh Nhật báo rằng cô thường làm công tác tâm lý cho bệnh nhân. "Tâm trạng quan trọng lắm, mọi người đều sẽ hồi phục lại", đó là câu cô hay nói nhất để động viên bệnh nhân.

Cô còn có dự định học nhảy trên mạng với hy vọng có thể giúp cho các bệnh nhân được vui. Nhưng tiếc rằng cô học mãi mà không nhảy được. Đối với các bệnh nhân, y tá Phương là người cởi mở, nhiệt tình. Tinh thần lạc quan của cô đã truyền cảm hứng rất lớn cho các bệnh nhân.

Phương Phương sinh ra trong gia đình có bố cũng là bác sĩ. Từ thời dịch SARS năm 2003, ông từng xông ra tuyến đầu chống dịch. Khi biết Vũ Hán bùng phát dịch bệnh, ông ủng hộ con gái đi chi viện.

"Nhưng tôi biết họ đều rất lo lắng. Mỗi ngày trước khi đi làm, tôi đều nhận được điện thoại của ba, dặn tôi nhớ bảo vệ bản thân", cô kể.

Ngày 25/2, sau khi kết thúc một ngày làm việc bận rộn, cô Phương đã viết ra nguyện vọng của mình: "Nguyện vọng là khi dịch bệnh kết thúc, nhà nước "cấp" cho tôi một anh người yêu".

Nguyện vọng của nữ y tá trẻ đã khiến đồng nghiệp và người bệnh cười vang. Khi nhắc tới điều này, cô hơi xấu hổ nhưng cô tin sau khi dịch bệnh kết thúc, cô và mọi người sẽ có một cuộc sống đẹp tươi, sẽ có người yêu.

Chân dung nữ y tá Phương Phương

Sau khi bài viết về Phương Phương được chia sẻ, cư dân mạng nhắn nhủ cô y tá giữ gìn sức khỏe. Họ cho rằng sau khi hết dịch bệnh, các chàng trai sẽ xếp hàng chờ cô chọn.

Dân mạng còn tìm kiếm trên mạng xã hội xem cô y tá có gương mặt ra làm sao, vì trong hình cô mặc đồ bảo hộ kín mít. Câu chuyện về nữ y tá hiện vẫn đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ mọi người.

Theo đài truyền hình trung ương CCTV của Trung Quốc, tính tới ngày 27-2, đã có hơn 330 nhóm công tác y tế bao gồm khoảng 41.600 nhân viên y tế (gồm cả quân sự và dân sự) được huy động từ khắp nơi trên cả nước tới Hồ Bắc, tỉnh tâm dịch, để hỗ trợ công tác dập dịch.

Đài Channel News Asia (Singapore) dẫn số liệu của Ủy ban Y tế Quốc gia (NHC) Trung Quốc ngày 24-2 cho biết có hơn 3.000 nhân viên y tế đã bị lây nhiễm virus corona chủng mới.

Ông Liang Wannian, một quan chức thuộc NHC, cho biết các ca lây nhiễm Covid-19 trong đội ngũ nhân viên y tế do thiếu dụng cụ bảo hộ, hoặc do quá lao lực vì chống dịch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news