Tin mới

Nhà tù Trung Quốc bị điều tra vì thả tù nhân nhiễm Covid-19 khỏi Vũ Hán

Thứ năm, 27/02/2020, 14:32 (GMT+7)

Trung Quốc cử đoàn điều tra nhà tù ở Vũ Hán sau khi phóng thích một nữ tù nhân nhiễm Covid-19 về Bắc Kinh.

Theo tin tức từ Reuters, Ủy ban Chính trị và Pháp lý trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc cho biết, đoàn điều do Bộ Tư pháp, Tòa án tối cao và Bộ Công An của nước này phụ trách sẽ tới Vũ Hán điều tra.

Trước đó, truyền thông Trung Quốc đồng loạt đưa tin nữ tù nhân họ Hoàng gần đây được phép rời khỏi nhà tù ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc sau khi chấp hành xong bản án. Cô này sau đó được người thân lái xe đưa trở về thủ đô Bắc Kinh.

Ảnh: AFP

Thông tin trên đã nhanh chóng gây xôn xao dư luận ở Trung Quốc khi nhiều người đặt ra câu hỏi tại sao người phụ nữ đó có thể ra khỏi Vũ Hán khi thành phố vẫn đang trong thời gian phong tỏa.

Người phụ nữ họ Hoàng là một trong hơn 300 tù nhân tại nhà tù nữ ở Hồ Bắc được chẩn đoán nhiễm Covid-19. Giới chức Trung Quốc tuần trước cho biết, hơn 500 tù nhân và ít nhất 7 cán bộ nhà tù ở 3 tỉnh của nước này nhiễm Covid-19 buộc giới chức năng phải vào cuộc điều tra.

Ông Hùng Tuyến Quốc, thứ trưởng Tư pháp Trung Quốc, cho rằng có những "kẽ hở" trong công tác ngăn ngừa và kiểm soát dịch bệnh, đồng thời đổ lỗi cho cơ quan thi hành pháp địa phương. Một nhóm quan chức Bộ Tư pháp, Tòa án Tối cao và Bộ Công an sẽ đến Vũ Hán để điều tra về sự việc.

Hiện tại, Bí thư đảng ủy Hồ Bắc Ứng Dũng đã yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường biện pháp kiểm soát virus tại các nhà tù, trại giam, trung tâm cai nghiện và các cơ sở công cộng khác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news