Tin mới

Bị Thái Lan tố sử dụng chiêu trò ở SEA Games 32, chủ nhà Campuchia lên tiếng

Thứ ba, 04/04/2023, 16:50 (GMT+7)

Ban tổ chức SEA Games 32 tại Campuchia (CAMSOC) cam kết cạnh tranh bằng trong tất cả các môn thi đấu ở kỳ đại hội sắp tới.

Tổng thư ký của CAMSOC, ông Vath Chamroeun khẳng định Campuchia sẽ không bao giờ sử dụng chiêu trò hay vị thế chủ nhà để vơ vét huy chương ở SEA Games 32.

"Các VĐV Campuchia sẽ thi đấu với phẩm giá, trình độ chuyên môn và tuân theo luật chơi công bằng trong tất cả các môn thể thao mà họ thi đấu", Chamroeun chia sẻ trên tờ Khmer Times. "Chúng tôi có thể đảm bảo một sự cạnh trạnh công bằng cho tất cả các VĐV đến từ các quốc gia trong ASEAN tham gia cuộc thi năm nay. Chúng tôi tuân thủ chặt chẽ các quy tắc của Liên đoàn Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) và chúng tôi sẽ không tự quyết định mọi thứ mà không tham khảo ý kiến".

Ông Vath Chamroeun tự tin tuyên bố không có chuyện Campuchia 'chơi xấu' ở SEA Games sắp tới. Ảnh: KT/Yuen Punlue.
Ông Vath Chamroeun tự tin tuyên bố không có chuyện Campuchia "chơi xấu" ở SEA Games sắp tới. Ảnh: KT/Yuen Punlue.

Tính đến thời điểm hiện tại, Campuchia đã hoàn thành toàn bộ cơ sở hạ tầng phục vụ SEA Games 32, đặc biệt là nơi ăn ở cho các VĐV tham gia sự kiện.

"Không có gì phải lo lắng cả. Mọi thứ đã hoàn tất và chúng tôi sẵn sàng chào đón các VĐV cũng như du khách đến tham gia đại hội thể lớn nhất Đông Nam Á", Chamroeun chốt lại.

Trước đó, ngày 23/3 tờ The Nation của Thái Lan đăng tải bài viết cho rằng, Campuchia có thể sẽ dùng thủ đoạn để giành lợi thế trong các môn thi đấu cũng như chưa sẵn sàng tổ chức SEA Games 32. Cụ thể, tờ báo xứ chùa Vàng dẫn lời Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan, ông Visuit Tangvarithon: "Thật không công bằng khi Campuchia cử một đô vật thi đấu khi từng là công dân của Iran".

Campuchia đã sàng cho SEA Games 32. Ảnh: Internet
Campuchia đã sàng cho SEA Games 32. Ảnh: Internet

Ngoài ra, hãng truyền thông này cũng dẫn lời Phó chủ tịch Ủy ban Olympic Thái Lan, ông Thana Chaiprasit: "Campuchia đang làm mọi cách để chiếm lợi thế trước các đối thủ, bao gồm việc cử vận động viên chuyển quốc tịch và bổ nhiệm trọng tài người Campuchia".

Thana cho biết thêm trong bài báo rằng các VĐV Thái Lan có thể gặp khó khăn khi thi đấu tại SEA Games 32 do Campuchia chưa chuẩn bị đầy đủ cho các trận đấu. Vì nước chủ nhà có thể không cung cấp nơi ở cho VĐV, buộc họ phải đặt phòng khách sạn như một phương án dự phòng.

SEA Games 32 sẽ được tổ chức lần đầu tiên tại Campuchia sau 64 năm từ ngày ngày 5 đến 17 tháng 5 tới đây. Gồm 37 môn thi đấu, trong đó có 3 môn thể thao truyền thống của nước chủ nhà gồm cờ vua, Bokator và Kun Khmer. Các thành phố và tỉnh tổ chức sự kiện là Phnom Penh, Siem Reap, Preah Sihanouk, Kep và Kampot.

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news