Tin mới

Nước ép, nước chanh, cà phê... đâu là loại nước tốt nhất cho thận?

Thứ hai, 03/10/2022, 10:47 (GMT+7)

Là bộ phận chịu trách nhiệm lọc nước cho cơ thể, thứ thận cần nhất chính là nước. Vậy đâu là loại nước tốt nhất mà cơ quan này yêu thích?

Thận được xem như "người giao nước" cho cơ thể. Bộ phận này giống như những "kỹ sư hydrat hóa", giữ cho cơ thể đủ nước. Để làm được việc đó, thận phải điều tiết 24/7. Đó là một công việc quan trọng. "Người giao nước" cho cơ thể không yêu cầu trả lương nhưng bạn phải "nạp nhiên liệu" cho anh ta mỗi ngày. Và chất lỏng tốt nhất cho thận khỏe mạnh chính là nước lọc.

Chuyên gia dinh dưỡng Wendy Bazilian của Mỹ cho biết: "Nước là chất dinh dưỡng quan trọng nhất của cơ thể. Uống nước luôn là hành động đầu tiên của bạn".

Nước lọc chính là loại chất lỏng tốt nhất cho thận.
Nước lọc chính là loại chất lỏng tốt nhất cho thận.

Các nhà khoa học ước tính nam giới cần khoảng 13 cốc chất lỏng mỗi ngày, phụ nữ cần khoảng 9 cốc để hoạt động tối ưu. Đồ uống không phải nước và thậm chí là thực phẩm có thể đóng góp vào mục tiêu đó, nhưng nước là nguồn cung cấp của cơ thể bạn. 60% đến 70% trọng lượng cơ thể người được tạo thành từ nước, theo National Kidney Foundation .

Quả thận hình hạt đậu của bạn đóng một vai trò quan trọng. Chúng hoạt động như một bộ lọc, loại bỏ chất thải và nước thừa ra khỏi máu với tốc độ khoảng nửa cốc mỗi phút và đưa "nước bẩn" ra khỏi cơ thể qua đường tiểu tiện. Khi lọc máu, thận của bạn cũng điều chỉnh sự cân bằng của natri, canxi, phốt pho và kali trong máu, điều này rất quan trọng để hệ thần kinh, cơ và các cơ quan hoạt động tốt.

Ngoài ra, bạn có thể bổ sung nước ép với những mục đích khác, chẳng hạn như bù điện giải.
Ngoài ra, bạn có thể bổ sung nước ép với những mục đích khác, chẳng hạn như bù điện giải.

Trong khi nước là yếu tố đóng vai trò quan trọng trong cơ thể, các chất lỏng khác cũng có thể tốt cho thận và phục vụ những mục tiêu khác. Vì vậy, kết hợp nước, natri, kali và lượng đường thích hợp trong đồ uống có thể được hấp thụ hiệu quả hơn qua thành ruột, tăng tốc độ hydrat hóa toàn bộ cơ thể.

Đó là lý do tại sao các giải pháp bù nước bằng đường uống được làm từ nước, natri, kali và mật đường được cung cấp cho những người bị mất nước do bệnh. Một số loại nước như nước ép nam việt quất, nước chanh, cà phê

Tuy nhiên, những đồ uống trên tốt cho thận khỏe mạnh. Nếu bạn có vấn đề về thận thì hãy nói chuyện với bác sĩ để biết được đâu là chất lỏng tốt cho thận.

(Theo Eatthis)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nước lọc thận