Tin mới

Nước lũ dâng cao ngập sát trần nhà ở Quảng Bình, nhiều người dân lên mạng cầu cứu

Thứ hai, 19/10/2020, 10:08 (GMT+7)

Tối qua (18/10), một đoạn clip ghi lại cảnh nước lũ dâng cao, ngập sát trần nhà ở huyện Lệ Thủy, Quảng Bình cùng nhiều dòng trạng thái cầu cứu được chia sẻ đã gây xôn xao khắp cộng đồng mạng.

Do mực nước lũ dâng cao, nước tràn vào nhà rồi dâng lên ngập gần sát trần, sóng đánh ào ào, đồ đạc đều nổi hết trên mặt nước.

Nhìn cảnh tượng diễn ra trong clip khiến nhiều người không khỏi xót thương, lo cho bà con vùng lũ đang phải đối mặt với quá nhiều khó khăn, nguy hiểm.

Nhiều trẻ em phải nằm ngủ trên bè chuối.

Người dân vạch ngói ra cầu cứu.

Hiện tại nhiều nơi ở huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình lũ lên rất nhanh, công tác cứu hộ người dân vô cùng gian nan vất vả. Dù lực lượng cứu hộ đã làm việc liên tục nhưng vẫn không kịp.

Theo những hình ảnh được chia sẻ, tình hình mưa lũ ở đây vô cùng nghiêm trọng. Những nhà thấp, nước đã ngập đến mái nhà còn những nhà cao tầng thì nước đã ngập hết tầng 1 và bắt đầu tràn vào tầng 2. Thậm chí, lũ lớn đã đánh sập cả nhà. Nửa đêm rất nhiều người dân ở Quảng Bình lên mạng cầu cứu.

Theo một cán bộ công an tại huyện Lệ Thủy, các lực lượng cứu hộ đang khẩn trương tiến hành các công tác cứu nạn, giúp đỡ người dân. Tuy nhiên, do mất điện trời tối nên gặp rất nhiều khó khăn.

Trước tinh hình lũ lụt nghiêm trọng, UBND tỉnh Quảng Bình đã phân công nhiều đoàn xuống các địa phương và các vùng ngập nặng để cùng người dân chống lũ lụt. Ông Trần Công Thuật, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, cho biết tình hình khẩn cấp nên mỗi người, mỗi nhà phải chống lũ theo phương châm "4 tại chỗ".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news