Tin mới

Ô nhiễm không khí quay trở lại Hà Nội dịp cuối tuần này

Thứ bảy, 30/11/2019, 09:56 (GMT+7)

Chỉ số AQI ở các trạm quan trắc không khí tại Hà Nội đều đang ở ngưỡng đỏ, không tốt cho sức khỏe trong thời điểm cuối tuần này.

Theo tin từ TTXVN, các hệ thống đo chỉ số chất lượng không khí từ ứng dụng PAM Air hay Air Visual đều cho thấy chất lượng không khí tại Hà Nội có sự sụt giảm. Trong hai ngày cuối tuần (30-11 và 01-12), ô nhiễm không khí sẽ quay trở lại Hà Nội ở mức có hại, thậm chí có nơi còn lên tới mốc rất có hại.

Chỉ số AQI đều ở mức 152-187, trong đó đa số ở mức 160-175. Những điểm cao nhất là ở Hàng Quạt, Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (Hoàn Kiếm-Hà Nội) ở mức 182 và 187.

Ô nhiễm không khí quay trở lại Hà Nội vào dịp cuối tuần. Ảnh: Internet

Tổng cục Môi Trường nhận định Hà Nội và các khu vực khác ở miền Bắc đang trong thời điểm mùa khô và giao mùa. Đây là thời điểm ghi nhận ô nhiễm không khí, trong đó có bụi mịn PM 2.5 cao nhất trong năm. Điều này xảy ra bởi hiện tượng thời tiết nghịch nhiệt. Thông số bụi mịn thường cao nhất vào thời điểm ban đêm và sáng sớm. Khi có ánh sáng mặt trời thì chất lượng không khí được cải thiện hơn.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, khoảng chiều và đêm 1/12, Không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ. Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ rải rác từ chiều 1/12, đến đêm trời trở rét.

Từ ngày 2/12, tình trạng ô nhiễm không khí ở miền Bắc sẽ giảm, chất lượng không khí sẽ được cải thiện hơn do tác động của đợt không khí lạnh kèm theo mưa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news