Tin mới

Ô tô bị trúng thiên thạch 'do Chúa', chủ xe đến nhà thờ đòi bảo hiểm

Thứ tư, 17/06/2020, 17:44 (GMT+7)

Chiếc xe của người đàn ông bị trúng thiên thạch. Công ty bảo hiểm cho rằng đây là hành động của Chúa nên anh đã có hành động bất ngờ.

Mảnh thiên thạch rơi xuống ngôi làng Barwell nước Anh đã gây ra một số thiệt hại. Ảnh minh họa: thevintagenews

Vào năm 1965, một thiên thạch di chuyển trong hệ mặt trời hơn 4 tỷ năm đã rơi xuống bầu khí quyển trái đất, vỡ thành nhiều mảnh ra rơi xuống ngôi làng nhỏ tại Barwell, nước Anh. Lúc ấy, mọi người đang chuẩn bị cho đêm Giáng sinh. "Một nửa số mảnh vỡ rơi xuống và lúc đầu trông nó giống như tên lửa", Arthur Crow, một người dân địa phương chứng kiến hiện tượng cho biết. Không phải ngày nào bạn cũng được nhìn thấy một trận mưa sao băng trên bầu trời chứ đừng nói đến mưa rơi xuống Trái đất.

Toàn bộ thiên thạch đã đi vào một quỹ đạo rơi xuống thành phố Leicester nhưng may mắn thay khi đi vào khí quyển, nó đã vỡ ra thành 3 quả cầu lửa bay trên bầu trời hạt Leicestershire. Ông Crow đang trên đường đi làm về thì nhìn thấy một luồng sáng ở trên cao ngay khi những mảnh thiên thạch nhỏ bắt đầu rơi xuống, từng cái một, rất nhanh và biến mất khỏi hư không. "Mảnh thiên thạch rơi bên ngoài nhà có thể hạ gục bất cứ ai hoặc làm vỡ mái nhà", ông Crow nói với một phóng viên của Leicester Mercury. Ông sợ hãi, đứng co rúm ở một góc và theo dõi toàn bộ sự việc diễn ra.

2 quả cầu lửa tan rã hoàn toàn, quả thứ 3 vỡ thành những viên đá nhỏ rơi trên bán kính vài dặm. Một số tảng đá nhỏ đã rơi xuống cạnh nhà Crow, một tảng làm vỡ cửa sổ và rơi vào trong nhà. "Tôi đã nhặt một mảnh đá lên và thả ngay xuống vì vẫn còn nóng. Nó rất nặng và bị đen một bên vì cháy", Crow nói. Đây là vụ rơi thiên thạch lớn nhất từng được ghi nhận tại Anh.

Một tảng đá đã xuyên quá mái và nhiều tầng của một nhà máy và điều không may là phá nát giấc mơ của một người đàn ông. Khi những người khác chuẩn bị đón Giáng sinh, anh Percy England quyết định làm điều gì đó mới mẻ cho cuộc sống của mình. Anh đã mua một chiếc Vauxhall Viva hoàn toàn mới cho bản thân và gia đình không lâu trước kỳ nghỉ lễ.

Chiếc xe bị thiên thạch rơi trúng nhưng không được trả bảo hiểm vì đó là "hành động của Chúa". Ảnh: thevintagenews

Jack Meadows là một người yêu thích thiên văn học và rât quan tâm đến "rác vũ trụ". Ông làm việc tại Leicester gần đó nhưng đã đến Barwell sớm nhất có thể để phỏng vấn một số người. England nằm trong số này. Ban đầu, anh England tin rằng chiếc xe của mình đã bị côn đồ đập phá. Chiếc xe của England được bảo hiểm nếu gặp phải hành động phá hoại nhưng nó lại không được bảo vệ trước các vụ tấn công của thiên thạch. Công ty bảo hiểm đã coi đây là một "hành động của Chúa" và từ chối thanh toán. Sau đó, England đến một nhà thờ địa phương và hỏi linh mục về vấn đề này, liệu họ có sẵn sàng chi trả cho các thiệt hại hay không. Nhưng theo mọi báo cáo thì phần này của câu chuyện có vẻ hơi cường điệu và chưa chắc đã xảy ra.

Jack Meadows là một trong số ít những người thuộc nhóm nghiên cứu tìm thấy vài mảnh thiên thạch tại Barwell. Trong chưa đầy 2 tuần, một đồng nghiệp của Meadows đã tìm được một mảnh thiên thạch lớn gần nhà Crow và Grewcock, khiến họ tin rằng còn có nhiều mảnh hơn nữa. Những mẫu vật lớn hơn sẽ khai thác được nhiều kết quả hơn. Với suy nghĩ này cộng thêm sự giúp đỡ từ Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên London, họ đã đề nghị mua thiên thạch. Ngay sau khi tin tức này lan truyền, người ta đổ xô đi săn thiên thạch. Đến cuối tháng 2 đã có gần 41kg đá được thu hồi và có người đã kiếm được rất nhiều tiền, nhưng không phải Percy England.

Trong cơn giận giữ và nguyền rủa kẻ phá hoại xe của mình, anh đã ném mảnh thiên thạch ra một cánh đồng. Khi nghe tin có người thu mua thiên thạch, anh đi tìm thì nó đã biến mất. Theo ước tính, mảnh đá England ném đi nặng khoảng 2,7kg. Năm 2009, England bán mảnh đá nặng 9 lạng đã bán được 11.000 USD.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news