Tin mới

2 bước quan trọng nhất để thoát khỏi ô tô rơi xuống nước

Thứ sáu, 27/11/2020, 17:38 (GMT+7)

Để có thể sống sót trong một tình huống nguy kịch, bạn cần biết chắc mình phải làm gì. Dưới đây là những bước quan trọng để thoát khỏi chiếc ô tô đang chìm dưới nước.

Dưới đây là những bí kíp để thoát khỏi chiếc xe đang chìm được đội cứu hộ chuyên nghiệp chia sẻ.

Bước 1: Ngay sau khi xe rơi xuống nước, bạn cần tháo dây an toàn và hạ cửa kính.

Bước 2: Cố gắng thoát khỏi xe qua cửa gần nhất trước khi xe chìm hẳn.

Khi xe rơi xuống nước, đừng cố mở cửa, hãy nhanh chóng tháo dây an toàn, hạ cửa kính và chui ra ngoài càng nhanh càng tốt.

Lực lượng cứu hộ cảnh báo rằng bạn sẽ chỉ có khoảng một phút để hoàn thành 2 bước này trước khi chiếc xe chìm xuống nước. Đừng lãng phí thờ gian cố mở cửa xe. Bạn sẽ không thể làm được điều này bởi áp lực của nước đè lên cửa từ bên ngoài. Hãy nhớ rằng trình tự là: tháo dây an toàn, hạ cửa sổ, leo ra khỏi xe chính là cơ hội duy nhất để bạn sống sót.

Nếu không thể hạ được cửa sổ xe, hãy đập vỡ nó. Đừng cố đập kính chắn gió bởi nó được làm từ kính an toàn 3 lớp chống va đập, cực mạnh. Bạn có thể sử dụng những vật nhọn để làm việc này và nên để dụng cụ phá cửa xe hoặc vật nhọn như vậy bên trong xe, chẳng hạn như búa, cờ lê, tuốc nơ vít lớn. Trong trường hợp không có những thứ đó, bạn có thể sử dụng khuỷu tay để phá cửa. Bạn nên nhắm vào các góc cửa bởi đó là vị trí kính dễ vỡ.

Nếu đi cùng trẻ nhỏ, lực lượng cứu hộ khuyên bạn thực hiện chuỗi hành động sau: tháo dây an toàn của bạn, hạ cửa kính xe, tháo dây an toàn cho đứa con lớn sau đó đẩy bé ra khỏi xe, tiếp tục lặp lại với đứa bé hơn. Cuối cùng, bạn rời khỏi xe. Đây là cách mà tất cả mọi người đều có cơ hội sống sót.

>> Xem thêm: 12 bức tranh tiết lộ bạn là thiên tài hay người thường

Còn nếu bạn không thể mở được cửa sổ xe thì còn một cách để thoát ra là mở cửa xe. Đây là phương pháp thoát hiểm gây tranh cãi nhất bởi bạn cần chờ cho nước tràn vào trong xe sao cho áp suất bên trong và bên ngoài tương đương. Khi chuyện này xảy ra, hãy hít thở phần không khí còn sót lại, mở cửa và bơi ra ngoài. Các chuyên gia khuyên bạn hãy nắm chặt tay nắm cửa khi nước tràn vào cabin. Việc mở cửa sẽ không dễ dàng và bạn có thể phải mở bằng chân.

Bạn rất dễ bị mất phương hướng dưới nước, đặc biệt là ở vùng nước đục. Để tìm đường ngoi lên, hãy bơi theo hướng mà bọt khí đang bốc lên.

Một lần nữa, hãy ghi nhớ: Ngay sau khi ô tô rơi xuống nước, tháo dây an toàn, hạ cửa kính và ra ngoài nhanh nhất có thể.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news