Tin mới

Ông bố Bắc Ninh tự tay làm siêu xe Bugatti Centodieci trăm triệu tặng con trai

Thứ bảy, 13/03/2021, 21:27 (GMT+7)

Với đôi bàn tay khéo léo của một người thợ mộc, ông bố Bắc Ninh này đã dành 40 ngày đục đẽo để làm ra chiếc siêu xe Bugatti Centodieci như thật tặng cho cậu con trai 3 tuổi.

Hình ảnh chiếc siêu xe này được anh Trương Văn Đạo đăng lên trang YouTube của mình từ 17/12/2020 và đã thu hút hơn 5,5 triệu lượt người xem, được bạn bè quốc tế chú ý. Để chiều lòng cậu con quý tử, anh Đạo đã lên mạng tìm hiểu về mẫu siêu xe Bugatti Centodieci rồi cùng những người thợ trong xưởng nhà kỳ cạch đục đẽo trong 40 ngày thì hoàn thành.

Chiếc siêu xe được ông bố trẻ và thợ mộc trong xưởng nhà chế tác như hàng thật. Ảnh: Facebook
Chiếc siêu xe được ông bố trẻ và thợ mộc trong xưởng nhà chế tác như hàng thật. Ảnh: Facebook

Tuy nhiên, do chưa hiểu rõ về động cơ nên chiếc xe đồ chơi nặng hơn 300kg này không thể chạy mà phải dùng sức để kéo. Vậy là ông bố trẻ lại tiếp tục mày mỏ tìm hiểu về động cơ ô tô. Sau khi đã nắm vững kiến thức, anh Đạo bắt đầu đi mua dây điện, ắc quy, đền LED để bắt tay vào chế tác chiếc xe thứ 2.

Cậu con trai có thể ngồi vào và lái xe như bao chiếc xe đồ chơi cỡ lớn khác. Ảnh: Internet
Cậu con trai có thể ngồi vào và lái xe như bao chiếc xe đồ chơi cỡ lớn khác. Ảnh: Internet

Lần này, sau 40 ngày đục đẽo tỷ mỉ cộng thêm kiến thức học được về động cơ thì cuối cùng chiếc xe đã nổ máy hoạt động được. Được biết để tạo ra chiếc siêu xe này, anh Đạo đã chi 10 triệu mua khối gỗ sồi Nga nặng khoảng 900kg. Tất cả các bộ phận trên xe như khung, thân, bánh xe đều được làm bằng gỗ, chỉ riêng hệ động lực và đèn LED là không phải.

Để đảm bảo an toàn cho con chơi, anh Đạo sử dụng động cơ điện 24 vôn tạo ra từ ắc quy, vừa chống giật vừa không lo cháy nổ như dùng xăng dầu. Xe có kích thước dài 2,5m, rộng 1,2m, nặng khoảng 350kg và chịu được trọng tải 600kg.

Món quà quá độc đáo của bố dành cho con trai. Ảnh: Ngoisao.net
Món quà quá độc đáo của bố dành cho con trai. Ảnh: Ngoisao.net

Sự khéo léo, sáng tạo cộng thêm tình yêu thương của ông bố dành cho con trai đã cho ra đời siêu phẩm này. Rất nhiều người đã không tiếc lời khen dành cho ông bố trẻ. Anh Đạo cho biết đã có nhiều người hỏi mua chiếc xe, thậm chí là đơn đặt hàng. Theo tiết lộ, chiếc xe này có giá khoảng 5.000 USD (hơn 100 triệu đồng) và thực sự giá này xứng đáng với quãng thời gian cũng như độ khéo léo, tỉ mỉ để chế tác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news