Tin mới

Ông Cao Toàn Mỹ hứa bãi nại nếu hoa hậu Phương Nga trả lại tiền?

Thứ năm, 13/10/2016, 09:01 (GMT+7)

Liên quan tới vụ án của Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của ông Cao Toàn Mỹ cho biết: "Ông Mỹ sẵn sàng làm đơn bãi nại cho Nga và Dung, vì mục đích của ông Mỹ chỉ là đòi lại tiền mình đã đưa trong quá trình mua bán nhà..."

Liên quan tới vụ án của hoa hậu Trương Hồ Phương Nga, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của ông Cao Toàn Mỹ cho biết: "Ông Mỹ sẵn sàng làm đơn bãi nại cho Nga và Dung, vì mục đích của ông Mỹ chỉ là đòi lại tiền mình đã đưa trong quá trình mua bán nhà..."

Báo Tuổi trẻ, Dân trí dẫn lời luật gia Vương Công Đức - người đại diện bảo vệ quyền lợi cho ông Cao Toàn Mỹ cho biết, mục đích chính của ông Mỹ là lấy lại số tiền 16,5 tỷ đã bị Phương Nga chiếm đoạt chứ không thù ghét gì Trương Hồ Phương Nga hay Nguyễn Đức Thùy Dung.

Ông Đức cho biết thông tin này ông cung cấp cho báo chí sau khi đã trao đổi với thân chủ của mình, còn vụ án đang trong giai đoạn điều tra nên khi nào làm việc với cơ quan điều tra thì ông Mỹ sẽ có ý kiến sau.

Về quan điểm, "Anh Cao Toàn Mỹ sẵn sàng làm đơn bãi nại cho Nga và Dung, vì mục đích của Mỹ chỉ là đòi lại tiền mình đã đưa trong quá trình mua bán nhà vì trong hồ sơ và quá trình điều tra trước đây cả Nga và Dung đều xác nhận việc mua giúp nhà cho anh Mỹ." - ông Đức nói.

Ông Đức cũng cho biết thêm, sau phiên tòa sơ thẩm, cuộc sống của ông Mỹ cũng có xáo trộn nhưng mọi việc cần dựa vào căn cứ pháp lý chứ không thể chỉ lời nói.

Hoa hậu Phương Nga và bạn thân ra tòa hồi tháng 9 - Ảnh: H. D./ Vnexpress 

Ông Đức cũng cho biết thân chủ của mình là ông Mỹ phủ nhận những tài liệu được phát tán trên mạng là trao đổi của ông Mỹ và Nga.

“Về tài liệu phát tán trên mạng, thân chủ của tôi phủ nhận không có tin nhắn theo nội dung như trên mạng đưa” - ông Đức nói.

Trong diễn biến có liên quan, báo Vietnamnet dẫn lời luật sư Nguyễn Kiều Hưng (đoàn luật sư TP.HCM, là luật sư bào chữa cho hoa hậu Phương Nga) cho biết, vừa vào trại tạm giam gặp Phương Nga. Được biết, đây là lần đầu tiên hoa hậu Phương Nga gặp luật sư bào chữa, kể từ khi vụ án xảy ra, hoa hậu bị bắt tạm giam…

Luật sư Hưng cho biết, chưa thể tiết lộ nội dung buổi  gặp gỡ, làm việc giữa mình và thân chủ. Nhưng ông cho biết, Phương Nga hiện đã ổn định tinh thần, sức khỏe tốt.

Theo đó đến nay Phương Nga khẳng định, không phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, không lừa ông Cao Toàn Mỹ để lấy tiền.

Mẹ Phương Nga đề nghị đổi cơ quan đang điều tra hoa hậu

Trước đó, theo thông tin trên báo Thanh niên, ngày 7/10, bà Hồ Mai Phương (mẹ Hoa hậu Phương Nga) đã gửi đơn khiếu nại đến Thủ tướng, lãnh đạo Bộ Công an, Viện KSND tối cao, TAND tối cao... về việc yêu cầu thay đổi cơ quan điều tra đối với vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” liên quan đến Phương Nga.

Theo bà Phương, tại phiên tòa sơ thẩm vừa qua, Nga khai không lừa đảo ông Cao Toàn Mỹ 16,5 tỉ đồng mà đây là tiền Nga nhận được từ “hợp đồng tình dục” giữa Nga và ông Mỹ. Bà Phương cho rằng nếu “hợp đồng tình dục” là có thì các cơ quan tố tụng tại TP.HCM đã khởi tố và truy tố oan sai đối với con bà.

Vì vậy, theo bà Phương, việc để Cơ quan CSĐT Công an TP tiếp tục điều tra vụ án là không đảm bảo tính khách quan.

Trong đơn khiếu nại, bà Phương cũng nêu rõ, đề nghị giao vụ án cho cơ quan điều tra khác cùng cấp hoặc giao cho Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) thuộc Bộ Công an thụ lý, giải quyết nhằm đảm bảo tính khách quan, toàn diện, tạo niềm tin để Phương Nga hợp tác khai báo nhằm làm rõ toàn bộ bản chất thật sự của vụ án.

Nói về việc này, trao đổi trên báo Vietnamnet, luật sư Kiều Hưng cho rằng “kiến nghị của mẹ Phương Nga là có cơ sở”.

Theo ông Hưng quá trình tiếp cận vụ án, ông có phát hiện ra một số điều đáng ngờ về lời khai của những người có liên quan, về mối quan hệ của ông Mỹ và Phương Nga…Từ đó ông đánh giá vụ án có tính chất phức tạp, do đó mẹ của hoa hậu Phương Nga có kiến nghị như nói trên là điều dễ hiểu, cần được quan tâm.

Xem thêm video:

[mecloud]iznXZvNuAU[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news