Tin mới

Ông chủ giàu nhất nước Mỹ có thể phải chia đôi 137 tỷ đô la sau ly hôn

Thứ năm, 10/01/2019, 09:03 (GMT+7)

Theo luật hôn nhân tại Washington, nếu ly hôn ông chủ của Amazon có thể mất đi một nửa số tài sản hiện có nếu không có những biên bản thỏa thuận trước đó.

Theo luật hôn nhân tại Washington, nếu ly hôn ông chủ của Amazon có thể mất đi một nửa số tài sản hiện có nếu không có những biên bản thỏa thuận trước đó.

Tỉ phú giàu nhất thế giới, ông chủ Amazon Jeff Beroz đã ly dị vợ là nhà văn MacKenzie Beroz sau 25 năm chung sống.

Tài sản của ông theo Forbes định giá tính đến ngày 9/1 là 136,5 tỉ USD của ông có thể sẽ phải chia đôi sau cuộc ly hôn.

Reuters đưa tin, trong một thông báo vào hôm qua 9/1 trên tài khoản Twitter, tỷ phú Beroz, 54 tuổi, cho biết ông sẽ ly hôn với vợ sau 25 năm chung sống và có với nhau 4 người con. "Nếu biết trước chúng tôi sẽ phải chia tay sau 25 năm, chúng tôi sẽ làm lại tất cả", tỷ phú Bezos chia sẻ.

Vợ chồng tỷ phú Jeff Beroz thuở còn mặn nồng. Ảnh: internet

Giá cổ phiếu của Amazon rớt nhẹ trước thông tin Jeff Beroz đưa ra. 

Theo luật ở Washington, Mỹ, các cặp đôi sẽ phải chia đôi toàn bộ số tài sản trong thời gian chung sống kể từ khi kết hôn. Hiện chưa rõ vợ chồng tỷ phú Beroz có ký bất kỳ thỏa thuận tiền và hậu hôn nhân có thể quyết định đến việc phân chia tài sản trong trường hợp ly hôn hay không?

Nếu được chia đôi số tài sản, bà MacKenzie Beroz, 48 tuổi, sẽ sở hữu khối tài sản hơn 68 tỷ USD và trở thành người phụ nữ giàu nhất hành tinh.

Năm 1993, bà MacKenzie nộp đơn xin việc vào công ty quản lý đầu tư DE Shaw (New York) bất ngờ được ông Jeff Beroz phỏng vấn và lọt vào mắt xanh của người đàn ông này với tố chất thông minh cùng học vấn hoàn hảo. Cả hai trở thành đồng nghiệp của nhau tại DE Shaw và bắt đầu hẹn hò. Sau 3 tháng, cặp đôi kết hôn.

Họ làm tại công ty cũ cho đến năm 1994. Sau đó, hai vợ chồng chuyển đến Seattle, thành lập Amazon. MacKenzie trở thành kế toán cho chồng và là nhân viên đầu tiên của đế chế thương mại điện tử lớn nhất hành tinh.

Bà Mackenzie là người hướng nội trong khi ông Jeff lại là người quảng giao. Anhrt: Internet

Ngay sau thông tin cặp đôi đình đám nước Mỹ ly hôn, nhiều tờ báo tiết lộ ông bà Beroz không có nhiều điểm chung khi bà Mackenzie là người không thích tiệc tùng trong khi ông Jeff lại là người quảng giao, thích gặp mặt những người mới.

Hiện tại, bà MacKenzie hiện không trực tiếp nắm bất cứ cổ phần nào trong Amazon. Tuy nhiên, giới phân tích lo ngại, vụ ly hôn có thể khiến quyền kiểm soát của Jeff Bezos tại Amazon bị ảnh hưởng.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news