Tin mới

Ông Đoàn Ngọc Hải công khai số tiền có trong tài khoản và kế hoạch lập di chúc

Thứ ba, 06/04/2021, 18:47 (GMT+7)

Ông Đoàn Ngọc Hải công khai số tiền từ thiện có trong tài khoản cũng như kế hoạch lập di chúc sắp tới đây của mình.

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, ông Đoàn Ngọc Hải chốt lại số tiền Từ thiện đang có trong tài khoản tính đến 18 giờ 55 phút ngày 5/4 là 5.851.208.069 đồng (năm tỉ tám trăm năm mươi mốt triệu hai trăm lẻ tám ngàn không trăm sáu mươi chín đồng):

"Tính đến 18giờ55 phút tối hôm nay 5-4-2021, tôi xin “chốt lũy kế" trong tài khoản Đoàn Ngọc Hải 6868 9 6868 9 tại ngân hàng Vietcombank chi nhánh Thủ Đức và 01 sổ tiết kiệm là 5.851.208.069 đồng (năm tỉ tám trăm năm mươi mốt triệu hai trăm lẻ tám ngàn không trăm sáu mươi chín đồng). Tôi chỉ sử dụng tài khoản Facebook này là tài khoản Facebook duy nhất của tôi.

Tôi không bao giờ được tự ý ký rút tiền mặt ra cầm trên tay dù có bất cứ lý do gì( tôi đã có bản cam kết về vấn đề này với ngân hàng Vietcombank chi nhánh Thủ Đức ).

Ông Đoàn Ngọc Hải công khai số tiền có trong tài khoản và kế hoạch lập di chúc - Ảnh 1
Ông Đoàn Ngọc Hải công khai số tiền có trong tài khoản và kế hoạch lập di chúc - Ảnh 2
Ông Đoàn Ngọc Hải công khai số tiền hiện đang có và kế hoạch lập di chúc. Ảnh FBNV
Ông Đoàn Ngọc Hải công khai số tiền hiện đang có và kế hoạch lập di chúc. Ảnh FBNV

Tôi chỉ ký chuyển khoản cho các trường hợp cần giúp đỡ do các tổ chức, cá nhân và các đơn vị truyền thông có uy tín giới thiệu, và các trường hợp thương tâm khác mà trên hành trình trực tiếp tận mắt tôi nhìn thấy (chỉ giúp trong khả năng quỹ cho phép, 50triệu đồng/1 trường hợp, trừ trường hợp thật đặc biệt sẽ có mức giúp cao hơn ), thời gian hơn 7 tháng vừa qua đã có hàng vạn trường hợp nhắn tin, điện thoại xin giúp đỡ.

Tôi không có đủ thời gian, sức khỏe để đi khắp mọi miền kiểm chứng thật, giả ngay lập tức và hiện giờ quỹ cũng chưa có tiền lãi để giúp ai, các khoản giúp đỡ được lấy ra từ tiền lãi, khi tiền gốc lớn mạnh có thể rút tiền gốc giúp các trường hợp khẩn cấp đặc biệt...

Tất cả phải công khai, minh bạch và để cho tất cả mọi người và các cơ quan chức năng thuận tiện cho việc thanh tra, kiểm tra và giám sát tài khoản của tôi (Tài khoản Đoàn Ngọc Hải 6868 9 68689 ngân hàng Vietcombank chi nhánh Thủ Đức). Ngoài tài khoản trên tôi không có một tài khoản nào khác được công bố và được nhận tiền của bà con( vi phạm)".

Ông Đoàn Ngọc Hải bên trẻ em vùng cao. Ảnh FBNV
Ông Đoàn Ngọc Hải bên trẻ em vùng cao. Ảnh FBNV

Bên cạnh đó, ông Đoàn Ngọc Hải cũng tuyên bố về kế hoạch lập di chúc của mình trong thời gian tới: "Khi nguồn tài khoản đã lớn mạnh và hoạt động rộng khắp, dự kiến tôi sẽ di chúc hiến tặng cho 3 tổ chức tôn giáo: Phật Giáo, Công Giáo, Hồi Giáo và các tổ chức tôn giáo khác được nhà nước Việt Nam cho phép hoạt động.

Trong hơn 7 tháng qua có rất nhiều các cá nhân, doanh nghiệp đề nghị cùng đi với tôi trong các chương trình thiện nguyện lên vùng cao nhưng thực sự tôi chỉ thích đi một mình, đó là một cảm giác rất tuyệt vời mà chỉ đi một mình tôi mới cảm nhận được những cung bậc cảm xúc... nên thời gian vừa qua tôi cũng đã từ chối đồng hành với rất nhiều cá nhân và doanh nghiệp, mong các quí vị thông cảm".

Ông Đoàn Ngọc Hải công khai số tiền có trong tài khoản và kế hoạch lập di chúc - Ảnh 3

Chia sẻ của ông Đoàn Ngọc Hải cho thấy, để chọn con đường này, ông Hải cũng đã chấp nhận hi sinh nhiều lợi ích, sở thích, đam mê của bản thân. Để có tiền phát triển cho con đường thiện nguyện này, bản thân ông Đoàn Ngọc Hải cũng phải bán đi không ít tài sản cá nhân của mình như đồng hồ, điện thoại, chiếc xe ô tô cổ. 

Ngày 12/3, ông Đoàn Ngọc Hải thông báo chính thức mở tài khoản mang tên Đoàn Ngọc Hải , số tài khoản 6868968689 tại ngân hàng Vietcombank chi nhánh Thủ Đức, để tất cả mọi người trong và ngoài nước đóng góp giúp người nghèo một cách dễ dàng.

Ông Đoàn Ngọc Hải công khai số tiền có trong tài khoản và kế hoạch lập di chúc - Ảnh 4

Ông Đoàn Ngọc Hải từng làm Phó chủ tịch UBND Q.1 từ năm 2015, phụ trách khối kinh tế. Từ đầu năm 2016, ông được phân công phụ trách khối đô thị. Tháng 6/2019, ông được UBND TP.HCM điều động qua làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Sài Gòn và ông xin từ chức.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news