Tin mới

Mặc kệ người khác bảo làm màu, ông Đoàn Ngọc Hải vẫn lái xe 300 km đưa bệnh nhân về quê

Thứ năm, 03/09/2020, 19:44 (GMT+7)

Chiếc xe cấp cứu mang biển kiểm soát 51B-507.44 của ông Đoàn Ngọc Hải đã có mặt tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội để chở một người bệnh về Hà Giang, bất chấp những lời rèm pha cho rằng ông đang "làm màu".

Theo Dân Trí Người Lao Động, sáng ngày 3/9, tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, ông Đoàn Ngọc Hải (SN 1969, nguyên Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP HCM) trong trang phục quần áo giản dị cùng đôi dép tổ ong màu vàng, nhận chở miễn phí 1 bệnh nhân nghèo về Hà Giang.

Ngay từ sáng sớm, chiếc xe cứu thương của ông Đoàn Ngọc Hải đã có mặt trong khuôn viên Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Ảnh: Internet

Ngay sau khi nhận ra ông Hải, nhiều người đã tiến lại gần hỏi han, nhiều người bày tỏ sự cảm kích trước tấm lòng của ông. Một số người đã biếu ông Hải gói quà nhỏ như nước uống, thuốc bổ để hỗ trợ ông và bệnh nhân có thể dùng trên đường đi.

Nhiều người dân đã nhận ra ông Hải và tiến lại chào. Ảnh: Internet

Ông xuất hiện với vẻ ngoài đơn giản. Ảnh: Vietnamnet

Ông Đoàn Ngọc Hải cho biết, sáng nay ông đang chờ chở một bệnh nhân bị cưa chân, gia đình có hoàn cảnh khó khăn về quê ở Hà Giang. Trong lúc chờ đợi, người đàn ông ngoài 50 tuổi có vẻ khá mệt mỏi vì vừa trải qua một quãng đường dài ra Hà Nội. Có lúc ông ôm vô lăng tranh thủ chợp mắt trong giây lát.

Ảnh: Internet

Trước đó, ông Đoàn Ngọc Hải đã dùng khoảng 700 triệu tiền cá nhân để mua một chiếc xe thương hiệu Hyundai và đăng ký trở thành xe cứu thương chuyên dụng. Ông cho biết đích thân mình sẽ lái xe để chở bệnh nhân nghèo miễn phí, kể cả từ Hà Nội vào TP.HCM hay ngược lại, miền Tây, hay Tây Bắc.

Ông Hải cũng công khai biển số xe là 51B - 507.44 và cho biết sẵn sàng phục vụ người dân, lo luôn cơm và phòng nghỉ cho bà con nghèo. Cựu lãnh đạo quận 1 (TP.HCM) cho biết hành động của mình vì muốn chia sẻ một phần khó khăn với các gia đình bệnh nhân nghèo.

Sáng nay, ông nhận lời chở một bệnh nhân phải cưa chân, có hoàn cảnh khó khăn trở về Hà Giang. Ảnh: Internet

Tại Bệnh viện Đại học Y, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết: "Tôi làm việc này không phải để nổi tiếng. Điều đầu tiên là tôi muốn giúp người nghèo, thứ hai là tôi vui tôi mới làm được, thứ ba là tôi sẽ làm đến khi chân tay bủn rủn, bệnh tật ập đến thì mới nghỉ chứ tôi làm không phải để "làm màu"".

Theo ông Hải, những ngày đầu tự lái xe cứu thương chở bệnh nhân nghèo về quê miễn phí, ông đã nhận tới hàng trăm tin nhắn, cuộc gọi nhờ giúp đỡ. Ông sẽ cố gắng hết sức để giúp đỡ người nghèo khó.

Ông Hải cho hay, những bệnh nhân ông từng chở, có 1 bệnh nhân nữ bị ung thư được ông chở từ Bệnh viện Trung ương Huế về Nông Sơn, Quảng Nam, không may đã qua đời ngay trên xe.

Bất chấp nhiều người nói ông đang làm màu, ông Hải cho biết vẫn sẽ chở bệnh nhân miễn phí đến khi chân tay bủn rủn, đến khi bệnh tật ập đến. Ảnh: Internet

“Đây là lần đầu tiên tôi chở người chết trên xe, bệnh nhân 34 tuổi, bị ung thư vú di căn phổi. Bệnh nhân này được bệnh viện trả về, gia đình mong muốn bệnh nhân kịp về để trút hơi thở cuối cùng tại nhà nhưng điều đó đã không thành, dù tôi chạy một mạch không nghỉ nhưng vì quãng đường từ viện về nhà khá xa”, ông Hải kể.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news