Tin mới

Ông Phạm Ngọc Viễn: VFF sẽ xử phạt nghiêm khắc HAGL

Thứ ba, 06/01/2015, 15:14 (GMT+7)

Trả lời câu hỏi của phóng viên, ông Phạm Ngọc Viễn, Tổng giám đốc VPF khẳng định BTC V.League 2015 sẽ phạt HAGL và BTC sân Pleiku vì đã để “vỡ sân”.

Trả lời câu hỏi của phóng viên, ông Phạm Ngọc Viễn, Tổng giám đốc VPF khẳng định BTC V.League 2015 sẽ phạt HAGL và BTC sân Pleiku vì đã để “vỡ sân”.

 

Trận đấu giữa HAGL và S.Khánh Hoà trên sân Pleiku cuối tuần qua đã thu hút một lượng lớn khán giả tới sân. Sân Pleiku đã không còn một chỗ trống với hơn 10.000 người chen chúc nhau. Khoảng gần 4.000 người khác do không có vé và rất đông trong số đó đã tìm mọi cách vào sân. Để tránh tình trạng chen lấn xô đẩy có thể dẫn đến sự nguy hiểm , đích thân bầu Đức đã đề nghị ban tổ chức sân chấp nhận cho khoảng 2.000 người tràn xuống sân đứng sau khu vực cầu môn khán đài D.

Theo ông Phạm Ngọc Viễn, Tổng giám đốc Công ty VPF, chỉ duy nhất sân Pleiku xảy ra tình trạng quá tải. Ông Viễn cho biết, dù không gây mất trật tự cũng như không xảy ra sự cố đáng tiếc nào, song việc để cổ động viên tràn xuống đường piste cũng đã vi phạm quy định về an ninh, an toàn trận đấu.

Khoản 1 điều 68 Quy định kỷ luật VFF (sửa đổi, bổ sung năm 2015) về vi phạm công tác tổ chức, có viết rõ: Ban tổ chức trận đấu để xảy ra tình trạng khán giả tràn xuống đường chạy, xuống sân thi đấu trước, trong và sau trận đấu thì tùy mức độ vi phạm sẽ bị cảnh cáo và có thể bị phạt tiền tối thiểu 10.000.000 đồng.

hoàng anh gia lai, hagl, vff, phạt hagl, công phượng, bầu đức, vỡ sân hagl, hagl bị xử thua, xử phạt hagl

Khán giả Pleiku xem bóng đá khá trật tự.

Trước những lo ngại của người hâm mộ về việc sân Pleiku là sân nhà của đội HAGL do chủ tịch tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức làm ông bầu nên VFF và Ban tổ chức giải không “dám” xử lý, ông Viễn đã trả lời thẳng thắn.

 

Video tham khảo :Công Phượng hoàn tất cú đúp đem chức vô địch đầu tiên cho U19 HAGL:

 

“Tôi xin khẳng định, bất kỳ ban tổ chức sân nào, nếu vi phạm cũng phải bị xử lý theo đúng các văn bản quy phạm pháp luật do VFF ban hành, mà ở đây là quy định về kỷ luật. Vi phạm đến đâu thì dựa vào quy định này để Ban kỷ luật VFF xử lý đến đó. Cho dù đó là sân Pleiku. Nếu du di một sân thì sẽ không thể nói được sân khác”, ông Viễn trả lời tờ Thanh Niên.

 

Ngoài ra, ông Viễn cũng cho biết sẽ đề nghị ban tổ chức sân Pleiku phải tính toán lại và bán đúng số lượng vé phù hợp với sức chứa của sân, tăng cường công tác an ninh, an toàn trận đấu, không để tiếp diễn tình trạng khán giả đứng tràn đường piste, tạo ra hình ảnh không chuyên nghiệp.

 

Thiết nghĩ, việc xử lý ban tổ chức sân Pleiku và đội bóng HAGL là cần thiết. Trước đây, VFF từng xử phạt các đội bóng khác vì lỗi tương tự. Đối với HAGL, VFF càng cần phải xử phạt nghiêm khắc chứ không thể “giơ cao đánh khẽ” bởi hơn ai hết, bầu Đức là người hiểu rõ nhất những quy định này vì ông là Phó Chủ tịch VFF, cựu Phó chủ tịch HĐQT VPF (ông Đức mới rút khỏi vị trí này cách đây ít ngày). Chỉ có như vậy, bóng đá Việt Nam mới thực sụ chuyên nghiệp và mang lại niềm tin cho người hâ mộ.

Hạ Vy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news